เทียบฟอร์ม เฟซบุ๊ก ทักษิณ ชินวัตร-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เทียบฟอร์ม เฟซบุ๊ก ทักษิณ ชินวัตร-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เทียบฟอร์ม เฟซบุ๊ก  ทักษิณ ชินวัตร-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมายเหตุ...พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่างเปิด เฟซบุ๊ก ของตัวเอง เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารยุคใหม่กับกลุ่มของตัวเอง ซึ่ง มติชน เห็นว่าหลายคนอาจยังเข้าไม่ถึงสื่อนี้ จึงนำ เฟซบุ๊ก ทั้งสองคนมาให้ดูเป็นตัวอย่าง และรู้จักกับ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์

------------
เฟซบุ๊ก "ทักษิณ ชินวัตร"

เฟซบุ๊ก ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีผู้ขอร่วมเป็นผู้สนับสนุน หรือเป็นเพื่อนมีเกือบ 2,000 คน ภายในเฟซบุ๊กมีรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งอยู่บนรถไฟ ชื่ออัลบั้ม "ไลฟ์สไตล์" 1 รูป ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม และชื่อ "บิซิเนสแมน" 7 รูป ถูกโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหว มีประชาชนคนไทยที่เป็นสมาชิกโปรแกรมเฟซบุ๊ก ขอร่วมเป็นเพื่อน พ.ต.ท. ทักษิณ ตลอดทั้งวัน และมีประชาชนจำนวนมาก เขียนข้อความอวยพรวันเกิด เช่น

 

คุณชื่นกมล เต็มอุ่น


สวัสดีค่ะท่านนายกฯ สุขสันต์วันเกิดนะคะ พวก เรารอท่านอยู่ รีบกลับมาเป็นนายกฯในดวงใจของเรา

คุณ Karisth Thaweesittichart


พรุ่งนี้ผมจะไปทำบุญครบรอบวันเกิดให้ท่านครับ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงและกลับมากู้ชาติของจริงเสียที


คุณ Vichai Gunphonmuang


สวัสดีครับท่าน ในฐานะที่ผมเป็นคนไทยที่รักประชาธิปไตยคนหนึ่ง ผมมีความดีใจที่สามารถติดต่อกับท่านได้ และขอยืนหยัดและต่อสู้อยู่เคียงข้างท่านเสมอครับ สุขสันต์วันเกิดครับผม


คุณ Charn Tiebtienrat


สุขสันต์วันเกิดครับคุณทักษิณ ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุข ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าคุณจะได้กลับมาเป็นนายกฯอีกหรือไม่ คุณคือนายกฯในดวงใจของพวกเราเสมอ มิวสิควิดีโอนี้ดูแล้วหวังว่าทุกคนคงนึกถึงเวลาดีๆ ตอนที่ประเทศไทยมีคนชื่อทักษิณเป็นนายกฯ มีปัญหามากมายเกิดขึ้นกับเมืองไทย ทั้ง IMF เศรษฐกิจตกต่ำ โรคซาร์ส หวัดนก สึนามิ ท่านทักษิณ ก็พาประเทศไทยผ่านพ้นทุกอย่างมาได้ด้วยดี หวังว่าทุกท่านคง enjoy MV มีแต่คิดถึง (ทักษิณ) Miss you Thaksin! You are Super Prime Minister! Always Miss you.


คุณ Nanny Doc


ขอคุณพระศรีรัตนตรัย ได้โปรดคุ้มครอง และอำนวยอวยชัย ให้ท่านพ้นจากอุปสรรคของชีวิตค่ะ


คุณ Rojio Srirattanaroj


สุขสันต์วันเกิดครับ นายกรัฐมนตรีของคนไทย (ถึงอาจจะไม่ใช่ของประเทศไทย เพราะวันนี้คนไทยก็ไม่ใช่เจ้าของประเทศ) ขอบคุณสำหรับการแบกรับความทุกข์ในวันนี้ ที่เป็นผลมาจากการกล้ามอบความสุขให้กับคนไทย...ในวันเวลาที่ผ่านมา


คุณ Sopida Promrane


สวัสดีค่ะท่าน ดีใจสุดสุดที่ท่านให้เกียรติรับเป็นเพื่อน ดีใจมากถึงมากที่สุด รักและศรัทธาในตัวท่านตลอดมา เชื่อมั่นในการบริหารประเทศของท่าน รอวันที่ท่านจะกลับมาประเทศไทยอยู่นะคะ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดที่กำลังจะมาถึง ขอให้ท่านและครอบครัว จงมีแต่ความสุข และได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ และขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง อย่าเจ็บอย่าไข้ คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองคนดีๆ อย่างท่านตลอดไปค่ะ


คุณ Suphakij Samanchangpuak


คนเมืองน่านขอส่งกำลังใจ๋มาอวยพรวันเกิด หื้อท่านนายกรัฐมนตรีในดวงใจ มีสุขภาพแข็งแรงครับ ฮักและเคารพปี้อ้ายตลอดมา และจะเป๋นจ๊ะอี้ตลอดไปครับ


นอกจากนี้ยังมีข้อความแสดงความคิดเห็นทางการเมืองและประชาธิปไตยจำนวน หนึ่ง แต่ยังไม่ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนข้อความหรือโพสต์เนื้อหาใดลงบนเฟซบุ๊กแต่อย่างใด


---------------------------


เฟซบุ๊ก"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"


เฟซบุ๊ก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีผู้สนับสนุนหรือเป็นเพื่อนประมาณ 20,000 คน โดยเนื้อหาที่นายอภิสิทธิ์ โพสต์ คือ รูปร่วมทำกิจกรรมต่างๆ และโพสต์โครงการเชิญชวนให้ร่วมรักประเทศไทย มีประชาชนแสดงความเห็นข้อความต่างๆ ในวันที่ 25 กรกฎาคม เช่น


คุณ Prach-on Prayadsap


ขอเป็นกำลังใจให้แก้ไขปัญหาชาติ บ้านเมืองไปได้ลุล่วง เพราะประเทศเป็นของเราทุกคน ถ้าไม่สนับสนุนคนที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่แทน..ก็ไม่รู้จะสนับสนุนใคร


คุณ Shaifuddin


"Prince we love thailand"


คุณ Rattawoot Pratoomraj


ขอให้คุณอภิสิทธิ์รักษานิติธรรมและความเป็นนิติรัฐ ในสิ่งที่คุณอภิสิทธิ์น่าจะมีข้อมูลและตระหนักดีอยู่แล้ว ขอให้กำลังใจคุณอภิสิทธิ์ใช้ธรรมาธิปไตยในการตัดสินใจ กล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อประเทศชาติครับ ผมเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกจะอภิบาลคนดีเช่นคุณอภิสิทธิ์แน่นอน


คุณ Aphinob Radapat


เป็นกำลังใจให้นายกฯ...


คุณฐปณัทธ์ ดวงมณฑา
สวัสดีค่ะ สู้ๆๆๆ นะคะ


คุณ Tanin Kongsila


สวัสดีท่านนายกฯ


คุณ Aphinob Radapat


เป็นกำลังใจให้นายกฯ


คุณรักความยุติธรรม


ตอนนี้ข่าวการเมืองรุนแรงมาก ท่านนายกฯจะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร และเมื่อคนที่เคยเป็นพวกอยู่เดิม ตอนนี้แยกย้าย ท่านมีความคิดเห็นอย่างไร จะช่วยเหลือประเทศชาติให้รอดพ้นจากมือที่มองไม่เห็นอย่างไร


คุณ Taweesak Thanachit


สู้ให้ถึงที่สุดนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เทียบฟอร์ม เฟซบุ๊ก ทักษิณ ชินวัตร-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook