ทีมงานซีรีส์ Chernobyl บริจาคคอสตูมให้ทีมแพทย์ สู้ “COVID-19”

ทีมงานซีรีส์ Chernobyl บริจาคคอสตูมให้ทีมแพทย์ สู้ “COVID-19”

ทีมงานซีรีส์ Chernobyl บริจาคคอสตูมให้ทีมแพทย์ สู้ “COVID-19”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมออกแบบคอสตูมจากซีรีส์ดัง Chernobyl และซีรีส์ทางโทรทัศน์เรื่องอื่นๆ บริจาคคอสตูมที่เป็นชุดป้องกันเชื้อโรคที่ใช้ในซีรีส์ ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ สำหรับใช้ในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ไวรัสโคโรนา หลังจากมีรายงานว่า แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดในสถานพยาบาลหลายประเทศ กำลังประสบภาวะขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันตัว หรือชุด PPE ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นด้านความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานแนวหน้า

Peris Costumes บริษัทสัญชาติสเปน ที่รับจัดทำคอสตูมให้กับภาพยนตร์และซีรีส์ยอดฮิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น The Crown, The Young Pope และ Vikings ได้บริจาคชุดป้องกันมูลค่าหลายพันยูโร ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วยุโรป

ฆาเวียร์ โทลีโด ซีอีโอของ Peris Costumes กล่าวกับสำนักข่าว Euronews ว่า หลังจากที่สำรวจในโกดังของบริษัท และพบว่ามีสิ่งของที่สามารถบริจาคได้ ทีมงานของบริษัทก็ตัดสินใจใช้ห้องเวิร์กช็อปในการผลิตหน้ากาก ผ้ากันเปื้อน และชุดเสื้อผ้าอื่นๆ ที่สามารถส่งไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ได้

แต่อุปกรณ์ป้องกันที่ถือว่ามีประโยชน์ที่สุดนั้นมาจากซีรีส์เรื่อง Chernobyl เนื่องจากคอสตูมทั้งหมดนั้นออกแบบมาให้ป้องกันทั้งร่างกายของผู้สวมใส่

“ตอนที่ทำคอสตูมให้ซีรีส์เรื่องนี้ เราซื้อชุดป้องกันที่เป็นพลาสติกจำนวนมาก ซึ่งเป็นชุดป้องกันจริงๆ และเราก็โชคดีที่มีชุดพวกนี้ ทำให้เราช่วยเหลือพวกเขาได้ เราจึงบริจาคทุกอย่างที่เราหาได้ในโกดัง ทั้งหน้ากาก รองเท้า หรือแม้แต่วัสดุที่แพทย์และพยาบาลใช้ในชีวิตจริง” โทลีโดกล่าว

นอกจากนี้ นักออกแบบเสื้อผ้าสำหรับการแสดงในโรงละครในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ก็เปลี่ยนจากการผลิตเสื้อผ้านักแสดงมาผลิตผ้ากันเปื้อนสำหรับใช้ในทางการแพทย์แทน โดยแนนซี แอนเดรียสัน ปีเตอร์ส หัวหน้าทีมช่างแต่งหน้าและคอสตูมของ Kulturhuset Stadsteatern กล่าวว่า ภารกิจครั้งนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เนื่องจากเธอต้องทิ้งงานทุกอย่าง และศึกษาเกี่ยวกับระบบสุขภาพ และสิ่งที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องการ ซึ่งเธอก็เข้าใจดีว่านี่เป็นเพียงส่วนเล็กๆ จากสิ่งที่ทีมแพทยจำเป็นต้องใช้

“เราทำผ้ากันเปื้อนแบบใช้แล้วทิ้ง แล้วก็มีพลาสติกใสที่สะอาดมากๆ ผ้ากันเปื้อนเหล่านี้มีต้นแบบมาจากผ้าที่ใช้ในบ้านพักคนชรา ซึ่งเราก็ทำออกมาได้ 10,000 ผืนแล้ว” แนนซีกล่าว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook