ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร จับหนุ่มใหญ่ขับรถตระเวนส่งยาดอง

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร จับหนุ่มใหญ่ขับรถตระเวนส่งยาดอง

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร จับหนุ่มใหญ่ขับรถตระเวนส่งยาดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง สมุทรสาครร่วมจับกุมชายตระเวนส่งสุราเถื่อนตามตลาดนัด พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหามีสุราเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ผู้ต้องหาอ้างหารายได้เป็นค่านมลูก แม้ค้านประกาศห้ามขายสุรา

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 18.00 น.นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง น.ส.เบญญพร เฮงซิ้ม กำนันตำบลชัยมงคล พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมจับกุมนายสมเกียรติ์ งั่วสมบูรณ์ อายุ 47 ปี ชาวบ้าน ต.คลองตัน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร หลังสืบทราบว่านายสมเกียรติ์ได้ขับรถตู้สีขาว ตระเวนส่งสุราเถื่อน (ยาดอง) ตามตลาดนัดในละแวกตำบลชัยมงคล และตำบลใกล้เคียง ตรวจสอบภายในรถตู้พบสุราเถื่อน (ยาดอง) บรรจุขวดพลาสติกหลายขนาด จำนวน 3 ลัง และจากการตรวจนับอย่างละเอียดพบสุรายาดองบรรจุขวดจำนวน 130 ขวด มีปริมาณราว 80 ลิตร เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมส่งหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหามีสุราเถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาตไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทราบว่าปกติผู้ต้องทำดองขายส่งให้ลูกค้าอยู่แล้ว โดยรับเหล้าขาวมาจากที่อื่นครั้งประมาณ 30 ลิตร จากนั้นก็นำมาผสมตามสูตรเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานทั้งคนไทยและคนเมียนมา แต่เมื่อมีประกาศของจังหวัดห้ามขายสุรา ทำให้ลูกค้าน้อยลง พอมีจังหวะที่ลูกค้าโทรสั่งยาดอง จึงได้นำออกมาตระเวนส่งลูกค้า เพื่อหารายได้เป็นค่าขนมค่านมลูก โดยยาดองจะบรรจุในขวดน้ำพลาสติกหลายขนาดและมีทั้งชนิดที่เป็นเหล้าขาวและชนิดที่ผสมตามสูตร ซึ่งจะจำหน่ายหลายราคาโดยขนาดขวดน้ำดื่ม 600 CC.จำหน่ายขวดละ 50 บาท และยังมีราคา 40 ,30 ,20 บาท ลดหลั่นกันไปตามขนาด รวมทั้งมีขวดเล็กสุดไว้แจกให้ลูกค้าทดลองดื่มอีกด้วย

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากกำนันตำบลชัยมงคลว่ามีรถตู้วิ่งส่งขายสุราตามตลาดนัด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงร่วมกับกำนันตำบลชัยมงคลสกัดจับ และพบผู้กระทำผิดพร้อมของกลางในรถตู้เป็นสุรายาดอง จึงได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนของการกวดขันเรื่องการห้ามจำหน่ายสุราตามประกาศของจังหวัดสมุทรสาคร ฝ่ายปกครองได้กำชับไปทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้กวดขันเข้มงวดตรวจสอบสถานที่ต่างๆ ไม่ให้มีการละเมิดประกาศจังหวัด ซึ่งได้ขยายเวลาประกาศห้ามจำหน่ายสุรามาถึงวันที่ 30 เม.ย. 63 หากผู้ใดฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook