Sanook คลุกข่าวเช้า 17 เม.ย. 63 ดราม่า โจ นูโว ตอบกลับดุเดือด แฟนคลับเดือดร้อนจากโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 เม.ย. 63 ดราม่า โจ นูโว ตอบกลับดุเดือด แฟนคลับเดือดร้อนจากโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 เม.ย. 63 ดราม่า โจ นูโว ตอบกลับดุเดือด แฟนคลับเดือดร้อนจากโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 17 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด โดยทุกท่านสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

  • ไทยเสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย ติดเชื้อเพิ่ม 29 ราย ป่วยสะสม 2,672 ราย

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อัปเดตตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อในไทยว่าเพิ่มขึ้น 29 คน ยอดรวมสะสม 2,672 คน เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมเป็น 46 ราย ขณะที่มีผู้ป่วยที่หายป่วยกลับบ้านได้แล้วอีก 96 คน รวมทั้งสิ้น 1,593 คน โดยมียอดผู้ป่วยที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 1,033 คน

แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในบ้านเรามีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องก็ตาม แต่ภาครัฐก็ยังคงใช้มาตรการเฝ้าระวังและควบคุมโรคอย่างเข้มงวดอย่างที่คุณหมอทวีศิลป์ใช้ำคว่าต้อง "การ์ดอย่าตก" โดยการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ นั้นจะมีการหยิบยกข้อเสนอขึ้นมาพิจารณาในช่วงปลายเดือนนี้ที่จะครบกำหนด 30 วันของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ส่วนความเคลื่อนไหวในต่างประเทศนั้น นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นายชินโซ อาเบะ ประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศ ทั้ง 47 จังหวัด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 เม.ย.) เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19)

เนื่องจากพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ก่อนหน้านี้จะประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ 7 จังหวัดแล้วก็ตาม อย่างไรก็ดี การประกาศภาวะฉุกเฉินของญี่ปุ่นนั้นทำให้ผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดสามารถใช้อำนาจควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ได้มากขึ้น อย่างเช่น การขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ในบ้าน แต่ก็ไม่มีมาตรการการลงโทษแต่อย่างใด อีกทั้งยังเป็นมาตรการที่เข้มข้นน้อยกว่าหลายประเทศทั่วโลกใช้กันอีกด้วย

ขณะที่รัฐบาลอังกฤษประกาศขยายเวลาใช้มาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศไปอีกอย่างน้อย 3 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการระบาดใหญ่ของโควิด-19 หลังจากเริ่มประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์สามสัปดาห์มาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม โดยอนุญาตให้ประชาชนออกจากบ้านด้วยเหตุจำเป็นเท่านั้น เช่น ออกไปซื้ออาหารและของใช้ หรือออกไปโรงพยาบาล แต่ยังอนุญาตให้สามารถออกกำลังกายนอกบ้านและสวนสาธารณะได้ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อยสองเมตร

ปัจจุบัน อังกฤษคือประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 5 ของโลก รองจาก สหรัฐฯ อิตาลี สเปน และฝรั่งเศส ด้วยจำนวนมากกว่า 13,000 คน จากจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 100,000 คน

  • อึ้ง! "โจ นูโว" ตอบแฟนคลับตัดพ้อ เดือดร้อนจะตายอยู่แล้ว บอก "ตายได้ตายไปเลย"

กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง กรณีของ โจ-จิรายุส วรรธนะสิน หรือ โจ นูโว นักร้องชื่อดัง หลังมีแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ใน Instagram ส่วนตัวของนักร้องหนุ่ม ตัดพ้อถึงความเดือดร้อนจากการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทำมาค้าขายไม่ได้ มาตรการเยียวยาก็ไม่ทั่วถึง จนประชาชนที่เดือดร้อนอาจจะฆ่าตัวตายกันหมด ซึ่งเจ้าตัวก็เข้ามาตอบว่า ตายได้ตายไปเลย เพราะทุกคนต้องช่วยเหลือตัวเอง

โดยแฟนคลับคนดังกล่าวระบุว่า

"หนูจะบ้าแล้วพี่โจ ทำงานก็ไม่ได้ ขายของก็ไม่ออก คนรากหญ้าจะตายหมู่กันหมดแล้วค่ะ มาตรการเยียวยาก็ไม่ยุติธรรมเลยสักนิด จะมาเลือกให้กลุ่มโน้นกลุ่มนี้ก่อนได้ยังไง ในเมื่อตอนนี้เดือดร้อนกันทุกกลุ่ม แล้วเงินเก็บก็น้อยนิด ต้องกินต้องใช้ทุกวัน ถ้ารัฐบาลไม่สามารถเยียวยาให้ทั่วถึง ได้ฆ่าตัวตายหนีหนี้กันแน่ๆ"

ซึ่ง โจ นูโว ได้เข้ามาตอบกลับว่า

"ตายได้ตายไปเลยครับมันเป็นเรื่องต้องช่วยตัวเองธรรมชาติจะคัดสรรผู้ที่อยู่รอดสำหรับประเทศกำลังพัฒนาทฤษฎีชาร์ลส ดาร์วินครับ"

หลังจากนั้นเรื่องราวก็กลายเป็นประเด็นดาม่าร้อนๆ ว่อนโลกออนไลน์ เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์กันถึงความเหมาะสมในการตอบคำถาม รวมทั้งทัศนคติของนักร้องหนุ่ม ที่เมินเฉยต่อความทุกข์ยากลำบากของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลาวิกฤตเช่นนี้

  • "แม่ธนาธร" มาเอง แจกข้าวสาร-เงิน บ้านละ 2,000 บาท เยียวยาวิกฤตโควิด-19

ปิด้ทายกันด้วยเรื่องราวน่ายินดีกันบ้าง เมื่อนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และเป็นมารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นำทีมมูลนิธิไทยซัมมิท เอาเงินใส่ถุงพลาสติก ห่อละ 2,000 บาท พร้อมข้าวสารและหน้ากากอนามัย ลงพื้นที่แจกชาวบ้านในชุมชนวัดหนามแดง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เยียวยาวิกฤตโควิด-19

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook