สหรัฐฯ วุ่น คนแห่ถือปืนประท้วง หลังประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์หลายรัฐ

สหรัฐฯ วุ่น คนแห่ถือปืนประท้วง หลังประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์หลายรัฐ

สหรัฐฯ วุ่น คนแห่ถือปืนประท้วง หลังประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์หลายรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกา ส่อแวววุ่นวายกว่าเดิม เพราะนอกจากวิกฤตโควิด-19 ที่ว่าหนักแล้ว ล่าสุดต้องเจอกับปัญหาที่ประชาชนบางรัฐออกมาประท้วงการขยายเวลาล็อกดาวน์ อย่างเช่นชาวรัฐมิชิแกน ที่รวมตัวกันกว่า 1,000 คน เพื่อประท้วง เนื่องจากไม่พอใจผู้ว่าการรัฐสั่งขยายเวลากักตัวอยู่บ้านออกไปอีก

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงเรียกปฏิบัติการดังกล่าวว่า Operation Gridlock หรือ ปฏิบัติการรถติด โดยวิธีที่ผู้ประท้วงเหล่านี้ใช้คือ พากันขับรถออกไปจอดรวมกันอย่างน้อย 2,000 คัน จากนั้นก็บีบแตรกันเสียงดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมร้องตะโกน ส่งผลให้รถติดยาวเกือบ 2 กิโลเมตร
แต่ที่ร้ายกว่านั้นก็คือ มีชาวมิชิแกนอีกราว 100 คนเดินเท้าเข้ามาร่วมสมทบบนถนน โดยที่บางคนถือปืนไรเฟิล และอาวุธปืนอื่นๆ มาด้วย เพราะมิชิแกนอนุญาตให้พกปืนได้เสรี โดยคนส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากากอนามัย และไม่เว้นระยะห่างจากคนอื่นตามที่ทางการแนะนำ

ก่อนหน้านี้ผู้ว่าการรัฐมิชิแกน เกร็ตเชน วิตเมอร์ ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ต่อมาวันที่ 23 มี.ค. มีคำสั่งให้ประชาชนอยู่ในบ้านยกเว้นมีเหตุจำเป็น รวมทั้งสั่งให้ธุรกิจที่ไม่จำเป็นหยุดกิจการชั่วคราว ซึ่งถือว่าเป็นรัฐที่ออกคำสั่งเข้มงวดที่สุดรัฐหนึ่งของสหรัฐฯ

แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วิตเมอร์กลับประกาศขยายระยะเวลาการกักตัวอยู่ที่บ้านออกไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค. และยังออกคำสั่งเพิ่มเติมห้ามไม่ให้ประชาชนใช้เรือยนต์ในการเดินทาง รวมทั้งห้ามขายเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ทำสวน หรือสีทาบ้าน แต่กลับอนุญาตให้ร้านจำหน่ายกัญชาเปิดทำการได้

นอกจากนี้ ยังมีชาวอเมริกันจากรัฐอื่นรวมตัวประท้วงอีกหลายรัฐ อาทิ เคนทักกี โอไฮโอ ยูทาห์ นอร์ตแคโรไลนา เวอร์จิเนีย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สหรัฐฯ วุ่น คนแห่ถือปืนประท้วง หลังประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์หลายรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook