Sanook คลุกข่าวเช้า 18 เม.ย. 63 นายกฯ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 เศรษฐี ร่วมฝ่าโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 เม.ย. 63 นายกฯ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 เศรษฐี ร่วมฝ่าโควิด-19

Sanook คลุกข่าวเช้า 18 เม.ย. 63 นายกฯ เตรียมส่งจดหมายถึง 20 เศรษฐี ร่วมฝ่าโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด นายกฯ ประกาศเตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ชวนช่วยฝ่าวิกฤตโควิด-19, "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์" เปิดใจหย่า "ศรราม" แล้ว,#รัฐบาลขอทาน ทะยานขึ้นอันดับ 1 หลังลุงตู่เตรียมส่งจดหมายหา 20 มหาเศรษฐีไทย

สามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามฟังจนจบนะคะ

  • บิ๊กตู่ ประกาศเตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ชวนร่วมช่วยประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งสรุปดังนี้คือ เริ่มต้นจากการกล่าวสวัสดีปีใหม่ไทยพร้อมอวยพรคนไทยทั้งประเทศ จากนั้นได้พูดถึงความรักความสามัคคีของคนไทยที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤต และได้กล่าวเพิ่มเติมว่าประเทศไทยกำลังตกอยู่ภาวะตึงเครียด ที่ทำลายชีวิต และการดำรงชีวิตของคนไทยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และยังกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก ซึ่งคาดการณ์ว่าอาจจะมีตัวเลขผู้เสียชีวิตพุ่งไปถึงหลักแสน ทำให้ทุกรัฐบาลต้องดึงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา

หลังจากนั้นยังได้กล่าวถึงกลุ่มงานที่ทางรัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ คืองานเกี่ยวกับสุขภาพ มุ่งเน้นลดการแพร่กระจายของโรคโควิด-19 เพิ่มความสามารถในการรักษาผู้ติดเชื้อ และงานที่สองคือ งานเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนไทยให้มีเงินเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ผ่านมาตรการช่วยเหลือต่างๆ

จากปัญหามาตรการเยียวยา 5,000 บาท นายกฯ ยังยืนยันถึงการไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งยังติดตามงานของหลายกระทรงที่มีมาตรการช่วยเหลือประชาชน นอกจากนั้นนายกฯ ยังกล่าวว่าการแก้ปัญหาวิกฤตครั้งนี้จะต้องเกิดจากความร่วมมือของหลายๆ ฝ่าย และต้องหาความร่วมมือ ดึงทุกภาคส่วนของสังคมมาร่วมมือกัน โดยสิ่งแรกที่นายกฯ จะทำในสัปดาห์หน้าคือ การออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย "จะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้างต่อไป"

ก่อนจะกล่าวว่าตนเองต้องการรับฟังความคิด ข้อเสนอแนะ ความต้องการ ของภาคเอกชน ในภารกิจที่สองนายกฯ จึงจะไปพบสมาคมภาคธุรกิจทั้งขนาดกลาง ขนาดเล็ก เพื่อทราบสถานการณ์ที่แท้จริง รวมทั้งรับฟังคำแนะนำที่รัฐบาลจะทำงานให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และปิดท้ายด้วยการขอให้ทุกคนทำงานเป็นครอบครัวเดียวกัน ใช้วิกฤตครั้งนี้เป็นโอกาส ร่วมกันต่อสู้เพื่อชนะไปด้วยกัน

  • "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์" เปิดใจจดทะเบียนหย่า "ศรราม" แล้วจริง

กลายเป็นข่าวร้อนก่อนหน้านี้ สำหรับเรื่องราวของครอบครัว "เทพพิทักษ์"  ที่มีข่าวว่าพระเอกคุณพ่อลูกอ่อน หนุ่ม ศรราม ได้หย่ากับภรรยาสาว ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ หรือ ติ๊ก กนิษฐรินทร์  แล้ว และกลายเป็นที่จับตามองของทุกๆ คน ซึ่งก่อนหน้านี้ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ได้มีประเด็นเรื่องหน้ากากอนามัยจนเป็นคดีความและได้มีการไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายมีการถอนแจ้งความไปแล้วนั้น อีกหนึ่งประเด็นที่เกิดขึ้นนั่นคือมีข้อมูลว่า ศรราม นั้นจดทะเบียนหย่ากับ ติ๊ก แล้ว ล่าสุด ฝ่ายภรรยาสาว ติ๊ก ได้เปิดใจกับทางเพจ "อีจัน" ยอมรับว่าตนและสามีได้เซ็นใบหย่ากันแล้วจริงๆ และได้หย่ากันมานานแล้ว สาเหตุเพราะเป็นการแก้เคล็ดเนื่องจากมีพระท่านทักมาว่าหากหย่ากันแล้วเรื่องไม่ดีในชีวิตที่ทั้งคู่เจออยู่จะเบาบางลง นั่นเป็นสาเหตุของการหย่าในครั้งนี้ และยังไม่มีกำหนดที่จะกลับไปจดทะเบียนสมรสกันอีก แต่ในด้านการใช้ชีวิตคู่ยังคงใช้ชีวิตเช่นเดิม

  • #รัฐบาลขอทาน ทะยานขึ้นอันดับ 1 หลังลุงตู่เตรียมส่งจดหมายหา 20 มหาเศรษฐีไทย

แฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ไทยเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์ หลังจากนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาว่าเตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย เพื่อขอให้มาช่วยเหลือในการต่อสู้วิกฤตโรคโควิด-19

"ผมจะออกจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทย 20 ท่าน ขอให้ท่านเหล่านั้นได้บอกผมว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้อาวุโสของสังคม ท่านจะร่วมมือกันกับเราอย่างไร และท่านจะลงมือช่วยเหลือประเทศไทยของเราให้มากขึ้นได้อย่างไรบ้างต่อไป"

ล่าสุด มีผู้ทวีตข้อความถึงแฮชแท็กดังกล่าวแล้วเกิน 2 แสนครั้ง เพื่อวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างเผ็ดร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook