"จ่าพิชิต" ชี้ "บิ๊กตู่" ต้องส่งจดหมายถึง "ทักษิณ" ปล่อยวางทุกเรื่อง สู้โควิด-19

"จ่าพิชิต" ชี้ "บิ๊กตู่" ต้องส่งจดหมายถึง "ทักษิณ" ปล่อยวางทุกเรื่อง สู้โควิด-19

"จ่าพิชิต" ชี้ "บิ๊กตู่" ต้องส่งจดหมายถึง "ทักษิณ" ปล่อยวางทุกเรื่อง สู้โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.) เตรียมส่งจดหมายเปิดผนึกถึง 20 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ เพื่อให้ร่วมมือฝ่าวิกฤต การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จนเกิดเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย

>> บิ๊กตู่ ประกาศเตรียมส่งจดหมายถึง 20 มหาเศรษฐี ชวนร่วมช่วยประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19

หนึ่งในคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ คือ "จ่าพิชิต" เจ้าของเพจ "Drama-Addict" ที่โพสต์ข้อความเป็นจดหมายถึงนายกฯ ระบุว่ามหาเศรษฐีที่บิ๊กตู่ต้องเขียนจดหมายถึงมากที่สุด ก็คือ "ทักษิณ ชินวัตร" โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

"นายกจะส่งจดหมายเปิดผนึกถึงมหาเศรษฐียี่สิบคนในไทย จ่าก็ขอเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงนายกมั่ง

ลุงต้องเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทักษิณว่ะลุง เฮ้ยนี่พูดจริงๆนะ ไม่ใช่เพราะทักษิณแกเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 16 ของไทยนะ แต่แกมีของดีในมือ

คือถ้าจำได้ ก่อนหน้านี้ทักษิณเคยลงทุนให้กับ ศ.คริส ทาวมาโซ ที่เขาพัฒนาไมโครชิปทีีใช้ในการวิจัยทางการแพทย์ เช่น พวกเครื่องตรวจมะเร็งจากลมหายใจ หรือที่เป็นข่าวล่าสุดคือ DnaNudge

ล่าสุดที่อังกฤษประสบปัญหา covid-19 ระบาดแบบสาหัสมาก จนตรวจไม่ทัน ศ.คริส ทาวมาโซ เขาเลยใช้เทคโนโลยีที่เขามี สร้างชุดตรวจ ที่สามารถตรวจ pcr ด้วยอุปกรณ์ขนาดเท่าฝ่ามือนอกห้องแลปได้ และได้ผลตรวจในหนึ่งชั่วโมง ตอนนี้เห็นว่าผลิตไปหมื่นชุดและกำลังใช้ทดสอบเรื่องประสิทธิภาพอยู่ ซึ่งถ้าเขาสามารถพัฒนาชุดตรวจแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพและพกไปตรวจนอกแลปได้ อันนี้คือจุดเปลี่ยนของนวัตกรรมด้านนี้เลยนะ

และคนนี้แกซี้ปึ้กกับทักษิณมาก เพราะเห็นว่าคบหาและสนับสนุนทุนวิจัยมาตั้งแต่ทักษิณยังเป็นนายกนู่น และสิทธิบัตรของแกที่ถืออยู่ในมือ และเอาไปทำเครื่องตรวจอุปกรณ์ใหม่ๆมากมาย ก็ทักษิณนี่ล่ะคนลงทุน ดังนั้นถ้าไปเจรจาดีๆ เอาไอ้เครื่องตรวจนี่เข้าไทยมั่งก็น่าสนอยู่นะ

จังหวะนี้เราควรปล่อยวางทุกเรื่อง แล้วทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อให้คนไทยรอดพ้นโรคระบาดนี่นะลุง เชื่อเถอะ เขียนจดหมายส่งไปดีๆ แกช่วยแน่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook