ปารีณา จวกทักษิณแรงมาก! ลั่นประยุทธ์เชิญเศรษฐี คงไม่ถึง ต้องร่อนหนังสือเชิญคนเลวแทน

ปารีณา จวกทักษิณแรงมาก! ลั่นประยุทธ์เชิญเศรษฐี คงไม่ถึง ต้องร่อนหนังสือเชิญคนเลวแทน

ปารีณา จวกทักษิณแรงมาก! ลั่นประยุทธ์เชิญเศรษฐี คงไม่ถึง ต้องร่อนหนังสือเชิญคนเลวแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กวันนี้ (18 เม.ย.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งหนังสือเชิญเศรษฐี 20 อันดับแรกของประเทศ คงไม่ถึงมือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าหากเปลี่ยนเป็นร่อนหนังสือถึงคนเลวที่สุด 10 อันดับแรกของประเทศ ถึงแน่นอน

"เห็นหลายท่านเรียกร้องในโซเชียลให้พลเอกประยุทธ์ ร่อนหนังสือถึงเศรษฐีที่รวยที่สุด 20 อันดับแรกของไทย เพราะถ้าร่อนหนังสือถึงเศรษฐีที่รวยที่สุด 10 อันดับแรก หนังสือจะไม่ถึงทักษิณแน่นอน ซึ่งเรื่องนี้แก้ไขไม่ยาก ดิฉันขอเสนอให้พลเอกประยุทธ์ร่อนหน้งสือถึง 10 อันดับคนเลวที่สุดในประเทศรับรองถึงทักษิณแน่นอน" นางสาวปารีณา โพสต์

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ แถลงผ่านโทรทัศน์เมื่อเย็นวานนี้ (17 เม.ย.) ว่าตนขอส่งจดหมายเปิดผนึกให้กับผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุด 20 อันดับแรกของประเทศ มาช่วยกันพาประเทศพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19)

หลายฝ่ายมองว่าเป็นวิธีการระดมเม็ดเงินมาช่วยพยุงเศรษฐกิจที่รวดเร็วกว่าการออกกฎหมายกู้เงิน ที่จะต้องผ่านการพิจารณาของฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งต้องใช้เวลามากและอาจไม่ทันเวลา

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานเว็บไซต์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยจำนวนมากก็วิจารณ์การเคลื่อนไหวดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จนทำให้แฮชแท็ก #รัฐบาลขอทาน ขึ้นสู่แฮชแท็กที่ถูกพูดถึงมากที่สุดของคืนวานนี้ (17 เม.ย.) ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า การที่รัฐบาลเรียกร้องความช่วยเหลือจากกลุ่มทุนเหล่านี้ เท่ากับว่ารัฐบาลบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ จนไม่มีเงินช่วยเหลือประชาชนแล้วหรือไม่ หรือจะเปิดโอกาสมอบผลประโยชน์ให้กับกลุ่มทุนเหล่านี้หรือไม่

กล่าวหา "ทักษิณ" ไม่หยุด

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 เม.ย.) นางสาวปารีณาก็กล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีลงในเฟซบุ๊ก ว่านำเงินภาษีประชาชนมาซื้อนาฬิกาหรูมูลค่า 113 บาทเป็นของใช้ส่วนตัว แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลว่าเหตุใดจึงคิดเช่นนี้หรือมีหลักฐานรองรับแต่อย่างใด

เช่นกันกับเมื่อกลางปีที่แล้ว ที่เกิดการสร้างสถานการณ์วางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร ที่ ส.ส. จ.ราชบุรี รายนี้ กล่าวหาอดีตนายกรัฐมนตรีว่าอยู่เบื้องหลัง เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นคนไม่ดี โดยไร้หลักฐานสนับสนุน

ทั้งนี้ นางสาวปารีณา เป็นตัวแทนของประชาชน อ.จอมบึง และ อ.โพธาราม (ยกเว้นตำบลบ้านฆ้อง ตำบลบ้านสิงห์ และตำบลดอนทราย) ใน จ.ราชบุรี ซึ่งชนะมาด้วยคะแนน 46,409 คะแนน ก่อนหน้านั้นเธอมีกลยุทธ์ในการขอเสียงประชาชนที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการขี่จักรยานยนต์บุกไปตามบ้านชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook