"ดร.เสรี" ชี้ 20 เศรษฐีที่นายกฯ จะส่งจดหมายถึง ไม่ได้มาจากอันดับ Forbes

"ดร.เสรี" ชี้ 20 เศรษฐีที่นายกฯ จะส่งจดหมายถึง ไม่ได้มาจากอันดับ Forbes

"ดร.เสรี" ชี้ 20 เศรษฐีที่นายกฯ จะส่งจดหมายถึง ไม่ได้มาจากอันดับ Forbes
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (18 เม.ย.) ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 20 เศรษฐีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งจดหมายถึง ให้มาร่วมช่วยแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ได้เป็น 20 คนตามการจันดับของนิตยสาร Forbes แต่อย่างใด ขอให้สังคมอย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ไปก่อน เพียงเพราะไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ โดยข้อความระบุว่า

20 เศรษฐีที่นายกฯ จะคุยด้วยเพื่อหารือด้านเศรษฐกิจคือผู้ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจในมิติต่างๆ ไม่ใช่ 20 เศรษฐีตามการจัดอันดับของ Forbes แล้วสื่อที่นำเสนอชื่อ top 20 เศรษฐีนั้นเอามาจากไหน รายงานข่าวเร็วไปไหม ไม่ตรวจสอบกันเลยเนาะ

สิ่งที่นายกฯท่านจะปรึกษา 3 ประเด็นใหญ่ชัดเจน และน่าจะแสดงวิสัยทัศน์ที่ดี 3 ประเด็นนั้นคือ

1. อยากให้พยุงการจ้างงานเพื่อไม่ให้คนตกงาน
2. ช่วยลดราคาสินค้าเพื่อลดภาระของประชาชน
3. มาช่วยกันคิดว่าจะฟื้นเศรษฐกิจอย่างไร

เรื่องนี้แล้วแต่คนจะมอง คนมองบวกก็จะบอกว่านี่คือการระดมความคิดทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจมาช่วยให้ประเทศไทยฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจให้ได้หลังจากท่านได้คุณหมอมาช่วยท่านสู้กับ COVID ได้ดีมากๆ

เมื่อเอาชนะโรคระบาดได้ เราก็ต้องฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจ ไมว่า ครม. จะเก่งหรือไม่เก่งอย่างไร การฟื้นตัวทางด้านเศรษฐกิจจะอาศัยความคิดนักการเมืองฝ่ายเดียวไม่ได้ ต้องบูรณาการความคิดของนักธุรกิจทุก sector ที่มีความสำคัญกับเศรษฐกิจเข้ามาเป็น recovery plan เราจึงจะฟื้นได้

สู้โรคด้วยคำแนะนำของหมอผู้เชี่ยวชาญจนเอาชนะได้ แล้วจะฟื้นเศรษฐกิจด้วยคำแนะนำของนักธุรกิจที่มีความสำคัญกับการพัฒนาและการรักษาความมั่นคงทางเศรษฐกิจน่าจะเป็นการขับเคลื่อนที่ถูกต้องนะคะ

อย่าจ้องแซะ แขวะ ด่า มันทุกเรื่อง เพราะเกลียดลุงตู่เลยคิด วางการเมืองแบบกีฬาสีลงก่อนเถอะนะคะ คิดถึงประเทศชาติ มาเป็นครอบครัวเดียวกัน สู้ปัญหาไปด้วยกัน ให้เราชนะไปด้วยกันเถอะนะคะ ขอร้องค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook