รวบอดีตผู้จัดการสาว ร่วมเครือญาติ ฉ้อโกงเงิน 80 ล้าน

รวบอดีตผู้จัดการสาว ร่วมเครือญาติ ฉ้อโกงเงิน 80 ล้าน

รวบอดีตผู้จัดการสาว ร่วมเครือญาติ ฉ้อโกงเงิน 80 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบ อดีตผู้จัดการ ร่วมเครือญาติ ฉ้อโกงเงินผู้เสียหาย นับ 80 ล้านบาท

ตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันจับกุม น.ส.อัปสรสิริ หรือ เจี๊ยบ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.105/2563 ลง 26 ก.พ. 63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณซอยมไหยสวรรย์ 6 ใกล้สี่แยกถนนตก แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ในคดี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2559 นางพูนทิพย์ฯ อายุ 40 ปี ผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก. 1 บก.ป. กล่าวหาว่านางอัปสรสิริ กับพวกอีก 4 คน ได้ร่วมกันฉ้อเงิน จำนวนประมาณ 80 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2557 ถึง 2559 โดยในคดีนี้ตั้งแต่ช่วงระหว่างเกิดเหตุ น.ส.อัปสรสิริ เป็นผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนจำกัด แห่งหนึ่ง ได้นำเช็คอ้างว่าเป็นเช็คของลูกค้าที่จ่ายให้เป็นค่าจ้างทำงานมาขายลดให้กับผู้เสียหาย เมื่อเช็คถึงกำหนดบางฉบับเรียกเก็บเงินได้ แต่บางฉบับเรียกเก็บเงินไม่ได้ ในส่วนที่เรียกเก็บเงินไม่ได้ น.ส.อัปสรสิริ ได้โอนเงินเข้าบัญชีผู้เสียหายเพื่อเคลียร์หนี้สิน และขอรับเช็คที่ถูกปฏิเสธการจ่ายเงินคืนไป

ต่อมา น.ส.อัปสรสิริ ได้นำเช็คอ้างว่าเป็นบริษัทของลูกค้า จำนวน 4 ราย รวมเช็ค 280 ฉบับ มูลค่าประมาณ 80 ล้านบาทเศษ มาขายลดให้กับผู้เสียหายอีก แจ้งว่าต้องการเงินไปทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงพิมพ์ ผู้เสียหายหลงเชื่อรับซื้อเช็คไว้ในราคาประมาณ 64 ล้านบาทเศษ แต่เช็คถูกปฏิเสธการจ่ายเงินทั้งหมด และได้มีการเจรจาเรื่องเงินที่เสียหายไป น.ส.อัปสรสิริ ได้ชำระเงินคืนให้แต่เพียงบางส่วน แต่เมื่อผู้เสียหายได้ทำการตรวจสอบคนที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเช็คดังกล่าวปรากฏว่าเป็นเครือญาติกับ น.ส.อัปสรสิริ ทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทห้างร้านใดๆ มีลักษณะเป็นการร่วมกันใช้อุบายหลอกลวงให้หลงเชื่อเพื่อให้ได้เงินจากผู้เสียหายไป จึงได้ร้องทุกข์กับทางกองปราบปรามให้ดำเนินคดี

สอบสวน น.ส.อัปสรสิริ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และอ้างว่าเป็นการทำธุรกิจและได้มีการพูดคุยกับผู้เสียหายมาโดยตลอด แต่ทั้งนี้ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดจะขอไปต่อสู้คดีในชั้นการพิจารณาของศาลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook