น้องสาวชวนพี่โดดน้ำตาย ท้อใจเป็นหนี้เงินกู้ 4,000 ไม่มีเงินสักบาทเพราะเคอร์ฟิว

น้องสาวชวนพี่โดดน้ำตาย ท้อใจเป็นหนี้เงินกู้ 4,000 ไม่มีเงินสักบาทเพราะเคอร์ฟิว

น้องสาวชวนพี่โดดน้ำตาย ท้อใจเป็นหนี้เงินกู้ 4,000 ไม่มีเงินสักบาทเพราะเคอร์ฟิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 เม.ย.63) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 8/24 หมู่ 1 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งชาวบ้านมีครอบครัวที่ยากจนที่ประสบกับปัญหาพิษโควิดเล่นงาน  ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ได้แต่รอเพื่อนบ้านเอาข้าวกับข้าวมาให้ และรอการเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปวันๆ โดยไม่ได้ลงทะเบียนใช้สิทธิรับเงิน 5,000 บาท  จากที่ไม่รู้ในเรื่องโลกโซเชียล

นางนวลศรี อายุ 49 ปี และ นางไพรสน อายุ 56 ปี ซึ่งอยู่กับแม่ คือนางหอมหวล อายุ 76 ปี ได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเก่าสภาพผุพัง หวังมีกินมีใช้โดยการไปกู้เงินมา 4,000 บาท ขายส้มตำ ยำไส้กรอกในช่วงกลางคืน แต่ก็ทุนหายกำไรหดเป็นหนี้โดยไม่ทันตั้งตัว เพราะมีการประกาศเคอร์ฟิว ออกไปขายไม่ได้ ทำให้ของต้องเน่าเสีย

ซึ่งทางผู้สื่อข่าว กลุ่มเพื่อนข่าวสายเจาะอำเภอบ้านบึงและกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ทราบเรื่อง ได้นำของที่จำเป็น อาทิ ข้าวสารอาหารแห้ง ปลากระป๋อง แล้วมาสก์ปิดปาก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากสอบถามนางนวลสี เล่าทั้งน้ำตา ว่า รู้สึกท้อแท้ในชีวิต ได้ไปกู้เงินมา 4,000 บาท เพื่อมาลงทุนซื้อของขายช่วงตอนกลางคืน ไปเจอกับด่านตรวจโดนไล่ให้เข้าบ้านเพราะเป็นเวลาช่วงเคอร์ฟิวจึงไม่ได้ขายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้ของที่ซื้อมาเน่าเสียหมดเงินที่กู้ก็ไม่ได้เอาไปใช้หนี้เขา และไม่ได้มีการใช้สิทธิรับเงิน 5,000 บาท เพราะคิดว่าไม่มีสิทธิ์ อีกทั้งยังไม่รู้เกี่ยวกับโลกโซเชียลอีกด้วย น้องสาวได้มาชวนให้ไปกระโดดน้ำตายพร้อมกัน แต่ตนบอกว่า ให้เอ็งอยู่ดูแลแม่เดี๋ยวพี่จะไปคนเดียว เนื่องจากไม่ต้องการอยู่เป็นภาระหลายคน คิดว่า หากอยู่กันแค่สองคน จะมีคนมาดูแลง่ายขึ้น

ด้านนางหอมหวล  ผู้เป็นแม่ เผยว่า รู้สึกเสียใจ ที่มารู้ว่า ลูกสาวสองคนจะไปโดดน้ำตาย ชีวิตครอบครัวตนลำบากมาก ไม่มีเงินซื้อข้าวสารมาหุง  หากลูกสาวหนีไปตายจริง ตนก็คงต้องอยู่คนเดียว ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรเพราะแก่มากแล้ว ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ จึงอยากวอนผู้ใจบุญ ผู้มีจิตศรัทธาให้การช่วยเหลือ   

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook