ชาวบ้านปิดถนน ค้านใช้รีสอร์ทในชุมชน เป็นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ชาวบ้านปิดถนน ค้านใช้รีสอร์ทในชุมชน เป็นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ชาวบ้านปิดถนน ค้านใช้รีสอร์ทในชุมชน เป็นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัทลุง ชาวบ้านบางขวน อำเภอปากพะยูน ปิดถนนค้าน ทางเข้าโรงแรมหาดทองรีสอร์ทหวั่นใช้เป็นสถานที่กักตัว

ที่ ปากทางข้างวัดบางขวน หมู่ที่ 6 ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นทางปากทางสู่โรงแรมหาดทองรีสอร์ท ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 200 คน มารวมตัวกันเพื่อคัดค้านก่อม็อบชุมนุมประท้วงปิดถนน ทางเข้าโรงแรมหาดทองรีสอร์ท ซึ่งก่อนหน้านี้สถานที่ดังกล่าวถูกกำหนดเป็นที่กลางในการพักกักตัวจำนวน 14 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเชีย แต่ชาวบ้านหวั่นเชื้อโรคแพร่ระบาดในหมู่บ้าน

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง, นายสมพร มณีรัตน์, นายอำเภอปากพะยูน, พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน พร้อมกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง หลังทราบเหตุการณ์เดินทางเข้าไปพบกับชาวบ้านกลุ่มผู้ชุมชนคัดค้านประท้วงปิด โดยทางนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชจังหวัดพัทลุง ได้พยายามจะสร้างความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านที่กำลังชุมนุมประท้วงปิดถนน ว่าทางจังหวัดได้ยกเลิกสถานการกักตัวที่โรงแรมหาดทองรีสอร์ท แต่ทางผู้ชุมนุมคัดค้านไม่ยอมฟังเจ้าหน้าที่ชี้แจงแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปชี้แจงได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์เข้ามาผลักหน้าอกของ นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล ปลัดจังหวัดพัทลุง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนกระทั่งนายกู้เกียรติ ผู้ว่าฯ เห็นว่าเหตุการณ์อาจจะบายปลาย จึงนำเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกจากพื้นที่ แต่ย้ำกับผู้นำหมู่บ้านว่าสถานที่ของโรงแรมดังกล่าวทางจังหวัดยกเลิก ขอให้ผู้ชุมนุมประท้วงปิดถนนแยกย้ายกลับบ้านเนื่องผิดกฎหมายตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

นายกู้เกียรติ กล่าวว่า ผู้นำก่อม็อบชุมนุมประท้วง นำชาวบ้านแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ ได้เก็บรวบรวมภาพถ่าย วิดีโอ ภาพนิ่ง ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้มอบหมายให้นายสมพร นายอำเภอปากพะยูน และ พ.ต.อ.ชาติชาย ผกก.สภ.ปากพะยูน พิจารณาดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กับผู้นำก่อม็อบชุมนุมประท้วงปิดถนนดังกล่าวต่อไป และหลังจากที่ทาง คณะผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเดินทางกลับแล้วชาวบ้านก็แยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านปิดถนน ค้านใช้รีสอร์ทในชุมชน เป็นที่กักตัวกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook