"จ่าสิบเอก" เถียงผู้ว่าฯ ถูกสั่งขัง 45 วัน เปิดเหตุผลที่ต้องฝ่าด่าน เพราะแม่ป่วยติดเตียง

"จ่าสิบเอก" เถียงผู้ว่าฯ ถูกสั่งขัง 45 วัน เปิดเหตุผลที่ต้องฝ่าด่าน เพราะแม่ป่วยติดเตียง

"จ่าสิบเอก" เถียงผู้ว่าฯ ถูกสั่งขัง 45 วัน เปิดเหตุผลที่ต้องฝ่าด่าน เพราะแม่ป่วยติดเตียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชายตัดผมสั้นเกรียนอ้างตัวเป็นทหาร พยายามจะฝ่าด่านบนถนน หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง พื้นที่รอยต่อ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีคำสั่งห้ามคนนอกพื้นที่เข้า-ออกเด็ดขาด โดยชายรายนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้จึงเกิดความโมโห ขณะนั้น ผู้ว่าราชการ จ.ตรัง ซึ่งเดินทางมาตรวจพื้นที่พอดี ได้เข้าไปชี้แจง จึงทำให้มีการถกเถียงกันเกิดขึ้น

ต่อมา กองพลทหารราบที่ 5 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ถึง กพ.ทบ., สลก.ทบ. และ กองทัพภาคที่ 4 ตามที่ พล.ร.5 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณี จ.ส.อ.พีรศักดิ์ ฯ ได้ใช้กิริยาวาจาไม่สมควรกับ ผวจ.ตรัง, นายอำเภอรัษฎา และเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาความผิด โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ลงทัณฑ์โดยสาร “จำขัง” จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา จำนวน 45 วัน ณ เรือนจำ มทบ.43 และส่งไปฝึกที่ศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาคที่ 4 (มทบ.41)
2.งดบำเหน็จประจำปี 2563 (ครึ่งปีหลัง) จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา
3.พ.ต.ลิขิต ชาฎา ตำแหน่ง ผบ.ร้อย ลว.ไกล 5 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ให้มาปฏิบัติหน้าที่ ณ บก.พล.ร.5
4.ให้ ร.อ.สุนทร ทองมาก ตำแหน่ง รอง ผบ.ร้อย ลว.ไกล 5 ทำการแทน ผบ.ร้อย ลว.ไกล 5 ตั้งแต่ 16 เม.ย.2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฟซบุ๊ก สัมพันธ์ ดำจันทร์ อดีตผู้บังคับบัญชาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพหญิงคนหนึ่งที่นอนป่วยติดเตียง พร้อมระบุข้อความว่า 

"ผมเคยเป็นหัวหน้าคนนี้ ชื่อเล่น จ่าจำปา ทำงานดีครับ ตรงไปตรงมา เป็นทหารเหล่าแพทย์อยู่ทุ่งสง เขาต้องมีความจำเป็นต้องเข้าออกเส้นทางเส้นนี้ เพื่อต้องไปดูแลแม่ซึ่งนอนติดเตียง ใช้เครื่องออกซิเจนช่วยหายใจ เขาต้องเดินทางทุกวัน มาทำงานสายบ้าง ช้าบ้าง ผมก็เข้าใจเขา เราทุกคนเข้าใจ ผมอยากออกมาให้กำลังใจเขาตรงนี้ว่า จ่าจำปา เป็นบุคคลที่มีความกตัญญู รู้คุณบิดามารดา ใช้เส้นทางเดินทางไปกลับบ้านตรงนี้มานับสิบปี ผมขอให้น้องจำปา จงต่อสู้เข็มแข็งนะครับ ขอให้ทุกคนช่วยแชร์ และเป็นกำลังใจให้เขาด้วยครับ จ่าสิบเอก พีรศักดิ์ จำปา"

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่และแชร์ออกไป ชาวโซเชียลต่างรู้สึกเห็นใจจ่าสิบเอกพีรศักดิ์เป็นอย่างมาก และเป็นห่วงว่ามารดาของจ่าซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะอยู่อย่างไร เพราะขณะนี้ลูกชายอยู่ระหว่างถูกลงโทษจำขังอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook