Sanook คลุกข่าวเช้า 20 เม.ย. 63 เริ่มแล้ว! เปิดให้อุทธรณ์สิทธิรับ 5,000 จากเราไม่ทิ้งกัน

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 เม.ย. 63 เริ่มแล้ว! เปิดให้อุทธรณ์สิทธิรับ 5,000 จากเราไม่ทิ้งกัน

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 เม.ย. 63 เริ่มแล้ว! เปิดให้อุทธรณ์สิทธิรับ 5,000 จากเราไม่ทิ้งกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด โดยทุกท่านสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

  • เริ่มแล้ว! เราไม่ทิ้งกัน เปิดวาร์ป “ยื่นอุทธรณ์” ขอทบทวนสิทธิ์ให้คนตกเกณฑ์ขอ 5,000 บาท

เริ่มวันนี้วันแรก ตั้งแต่เมื่อเวลา 6 โมงเช้าที่ผ่านมา สำหรับการที่ เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดให้ผู้ตกเกณฑ์สามารถยื่นอุทธรณ์ทางออนไลน์ได้ ด้วยการเปิดปุ่มเมนูที่มีชื่อว่า "ยื่นทบทวนสิทธิ" เพื่อขอให้กระทรวงการคลังพิจารณาสิทธิในการรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม เอกสารที่จะต้องเตรียมยื่นประกอบการอุทธรณ์นั้น ได้แก่ เอกสารและรูปถ่ายสำหรับยืนยันตัวตนผ่านระบบออนไลน์ ภาพถ่ายสถานประกอบการหรือร้านค้า รูปถ่ายตนเอง บัตรประชาชน สัญญาเช่าร้าน ที่ทำงานตามอาชีพที่ลงทะเบียนไว้ จากนั้นจะมีการคัดแยกข้อมูลตามรายจังหวัด และจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

  • ไร้ตายเพิ่มอีกหนึ่งวัน! ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 32 คน ยอดสะสม 2,765 หายป่วยเพิ่ม 141 คน เหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 790 ราย

เมื่อวานนี้ถือเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันที่ประเทศไทยไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 เพิ่มเติม ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงที่ 47 ราย แต่มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 32 ราย หายเพิ่ม 141 คน รวมกลับบ้านได้แล้ว 1,928 คน ยังคงพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 790 คน ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมมีจำนวน 2,765 ราย ทั้งนี้ หากนับตั้งแต่ 31 ธ.ค. 2562 เมื่อวานนี้ถือเป็นวันที่ 111 ของปฏิบัติการ

มีรายงานว่าวันนี้การประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. จะมีการพิจารณาว่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการบางอย่างลงหรือไม่ หลังจากตัวเลขผู้ป่วยใหม่อยู่ในระดับคงที่ โดยนับตั้งแต่ 9 เม.ย. เป็นต้นมา ถือว่าบ้านเรามีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่น้อยกว่า 100 คนมาโดยตลอด

  • อยู่บ้านเพื่อชาติทำช็อก #ค่าไฟแพง โซเชียลคาใจมิเตอร์พุ่งเกินจริง แพงขึ้นทั้งที่ประหยัด

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียล หลังจากประชาชนออกมาเปิดเผยตัวเลขค่าไฟในเดือนนี้ที่สูงเกินกว่าที่ควรจะเป็น หลายคนเข้าใจว่าการหยุดอยู่บ้านตามนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 น่าจะทำให้ค่าไฟเพิ่มขึ้นบ้าง แต่ต้องตกใจเมื่อบิลค่าไฟมา แล้วพบว่าพุ่งสูงเป็นเท่าตัว 

ซึ่งในโลกทวิตเตอร์ แฮชแท็กที่ดุเดือดจนติดเทรนด์ก็คือ #ค่าไฟแพง ที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายต่างพากันตั้งข้อสังเกตว่า เดือนที่ผ่านมามีการใช้ไฟฟ้าไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ค่าไฟกลับพุ่งสูงเกินจริงไปมากเกินเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า จากการที่ประชาชนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยถึงค่าไฟที่ขึ้นหลายเท่าตัวในหลายบ้านนั้น สามารถแจ้งให้สำนักการไฟฟ้าในพื้นที่ตรวจสอบได้ว่าเกิดจากการใช้ไฟที่มากขึ้น หรือมีความผิดพลาดตรงจุดอื่น ซึ่งอาจจะเกิดจากไฟฟ้ารั่ว หรือความผิดปกติของมิเตอร์ไฟฟ้า ถ้าตรวจพบว่ามีข้อผิดพลาดจากตรงนี้ การไฟฟ้าจะชดเชยเงินส่วนเกินให้ อย่างไรก็ตามต้องพิจารณาจากประวัติการใช้ไฟฟ้าย้อนหลังประกอบด้วย

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ก็โพสต์ข้อความในบัญชีโซเชียลมีเดียของตนเองว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย. 63) จะเชิญ คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหาแนวทางมาตรการเรื่องค่าไฟฟ้า เพิ่มเติมจากที่ได้มีหลายมาตรการออกไปแล้ว เรื่องนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ

สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook