เชียงรายชี้ กรณี “ผู้ป่วยโควิด-19” กลับมาป่วยซ้ำ

เชียงรายชี้ กรณี “ผู้ป่วยโควิด-19” กลับมาป่วยซ้ำ

เชียงรายชี้ กรณี “ผู้ป่วยโควิด-19” กลับมาป่วยซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีข่าวว่าผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ได้กลับเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกครั้ง หลังจากที่ได้กลับบ้านไปแล้ว วันนี้ (20 เม.ย.) ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดเชียงราย ได้แจ้งยืนยันว่าข่าวที่สื่อมวลชนได้นำเสนอไปนั้นเป็นเรื่องจริง 

ผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 6 เม.ย. โดยมีสุขภาพร่างกายปกติ ไม่มีไข้ หรืออาการทางระบบทางเดินหายใจ แต่ก็ได้ทำการกักตัวเองอยู่ในบ้าน พร้อมสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับแยกตัวจากครอบครัวและชุมชนครบ 14 วัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงการกักตัว 14 วัน ผู้ป่วยได้มีอาการไข้และไอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้แนะนำให้ผู้ป่วยเข้าตรวจและหาสาเหตุของอาการป่วยอีกครั้ง โรงพยาบาลเทิงจึงได้ประสานส่งตัวผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อีกครั้ง ในวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

จากการตรวจโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและห้องปฏิบัติการเบื้องต้น พบว่า ผู้ป่วยมีอาการเข้าได้กับโรคปอดอักเสบ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสตัวอื่นหรือเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งในตอนนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนส่งตรวจพิเศษอย่างละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทำการเฝ้าระวังโรคอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน จังหวัดเชียงราย ก็ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าว โดยทางหน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการเฝ้าระวังผู้ป่วยทุกรายที่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นต่อระบบการเฝ้าระวังและควบคุมโรคของจังหวัดเชียงราย ขณะเดียวกันก็ติดตามข่าวสารสถานการณ์ของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook