ผู้ว่าฯ ตรัง ส่งภริยาเยี่ยมแม่ "จ่าจำปา" แม้ถูกโซเชียลโจมตี พบมีคนดูแลแทนลูกชาย

ผู้ว่าฯ ตรัง ส่งภริยาเยี่ยมแม่ "จ่าจำปา" แม้ถูกโซเชียลโจมตี พบมีคนดูแลแทนลูกชาย

ผู้ว่าฯ ตรัง ส่งภริยาเยี่ยมแม่ "จ่าจำปา" แม้ถูกโซเชียลโจมตี พบมีคนดูแลแทนลูกชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ภริยาผู้ว่าฯ ตรัง และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง  นายอนันต์  พรหมเพียรพงศ์ นายอำเภอรัษฎา ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยในการทำงานเจ้าหน้าที่ประจำด่านย่อย ซึ่งอยู่บนถนนสายรอง หมู่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง พื้นที่รอยต่อกับ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ เพื่อกำชับให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามคำสั่งและมาตรการจังหวัดตรังอย่างเคร่งครัด โดยไม่อนุญาตให้รถและคนผ่านเส้นทางดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

ในระหว่างนั้น ปรากฏว่า จ.ส.อ.พีรศักดิ์  จำปา สังกัดกองพันทหารราบที่ 5 (ทุ่งสง) นครศรีธรรมราช เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ จะผ่านด่านย่อยดังกล่าว ถือหนังสือรับรองการเดินทางในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ผู้บังคับบัญชาออกให้มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ประจำด่าน ขณะนั้นนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เดินทางมาตรวจเยี่ยมพื้นที่พบกัน จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา จะผ่านเส้นทางดังกล่าว โดยทางผู้ว่าฯตรัง พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจว่าผ่านด่านดังกล่าวไม่ได้ จะต้องไปเข้าทางด่านหลักคือถนนทางหลวงแผ่นดิน 403  ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง 

สร้างความไม่พอใจต่อ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ เป็นอย่างมาก เพราะ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ อ้างมีหนังสือจากผู้บังคับบัญชาอีกทั้งเป็นทหารสามารถผ่านได้  แต่ทางนายอำเภอรัษฎาและผู้ว่าฯ ให้ไปใช้เส้นทางหลักคือสายทางหลวงแผ่นดิน 403 ต.คลองปาง   

หลังจากสื่อนำเสนอข่าว ต่อมา จ.ส.อ.พีรศักดิ์ ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนและถูกลงโทษทางวินัย ลงทัณฑ์โดยการ “จำขัง” เป็นเวลา 45 วัน และส่งไปฝึกที่ศูนย์ฝึกธำรงวินัย กองทัพภาค 4 (มทบ.41) และให้งดเงินบำเหน็จประจำปี 2563 ครึ่งปีหลัง นอกจากนั้นได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชา พ.ต.ลิขิต ชาฎา ตำแหน่ง ผู้บังคับกองร้อยหน่วยลาดตระเวนไกล พล.ร.5 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของทหารนายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบัญชาการ พล.ร.5

ต่อมาสื่อโซเชียลได้ประโคมข่าวว่า สาเหตุที่ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ ต้องการออกนอกพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช มาเยี่ยมมารดา ที่ จ.ตรัง เนื่องจากมารดานอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งทางอ้างว่า บ้านจ่าจำปา ห่างจากด่านย่อยที่ปิดห้ามเข้า-ออก ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยความจริงห่างจากด่าน อ.รัษฎา 32 กม. และมีการโจมตีผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ว่าเป็นคนทำให้จ่าเดือดร้อนถูกลงโทษ โดยเอาภาพแม่จ่าที่กำลังนอนป่วย และอ้างว่าไม่มีคนดูแล มาเป็นประเด็นดราม่า

ภาพจ่าจำปาได้กลับมาเยี่ยมแม่

ทั้งนี้ คำสั่งปิดจังหวัดของผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มีเพื่อปกป้องพื้นที่ไม่ให้คนภายนอกนำเชื้อเข้าจังหวัดตรัง โดย ต.ลำนาว อ.บางขัน จ.นครศรีฯ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อและเป็นพื้นที่ระบาดพบผู้ป่วยเสียชีวิตและติดเชื้อหลายคน ทำให้จังหวัดตรังต้องปิดเส้นทางย่อยแบบถาวร เพื่อไม่ให้คนภายนอกพื้นที่เข้าไปในจังหวัดตรัง ยกเว้นบุคคลที่มีหน้าที่และยกเว้นไว้ในคำสั่งจังหวัดเท่านั้น เพราะจังหวัดพบผู้ป่วยติดเชื้อ 7 คน โดยเป็นคนภายนอกนำเชื้อเข้าไปในจังหวัดถึง 5 คน จึงจำเป็นต้องคัดกรองคนเข้าออกจังหวัดอย่างเข้มข้น

ล่าสุด นายลือชัย  เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  มอบหมายให้ นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์  ภริยานายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรังเดินทางไปเยี่ยมมารดา จ.ส.อ.พีรศักดิ์ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเช่า ถนนรัชชูปการ เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งห่างจากด่านประมาณ 32 กิโลเมตร โดยมีนางสาวธิดา โพธิสมบัติ ญาติฝ่ายภรรยาและภรรยาของจ่าจำปา เป็นผู้ดูแล โดยเฉพาะหากจ่าจำปา และภรรยาไปทำงานในตอนกลางวันนางสาวธิดา ดูแลแทนตลอดเวลา ทั้งนี้ พบว่าคุณแม่ของจ่าเป็นผู้ป่วยติดบ้าน และได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีและใกล้ชิดจากครอบครัว โดยพยายามไม่ให้คุณแม่นอนตลอดเวลา จะพยายามให้ลุกเดิน และยกแขนขา แต่จะพยุงดูแลตลอดป้องกันไม่ให้ล้ม

นางเอื้อจิตร กล่าว่า วันนี้ทางนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบหมายให้ทางกาชาดตรัง และเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนางสุการณ์ทิพย์ มารดา จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จากที่ได้สัมผัสดูแล้วมีคนมาดูแลมาให้กำลังใจกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนางสุการณ์ทิพย์รู้สึกดีใจและขอบใจ ซึ่งตนมาในบทบาทของกาชาดจังหวัดตรัง เมื่อชาวบ้านมีความทุกข์ก็ลงไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ และผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้ติดตามข่าวก็ให้ทางกาชาดลงมาเยี่ยมให้ถึงที่ พร้อมฝากความระลึกถึงมาด้วยว่า ขอเป็นกำลังใจให้และมีสิ่งใดที่จะให้ทางจังหวัดช่วยก็ให้สามารถบอกมาได้ ท่านก็พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือ

ส่วนการดูแลหลังนี้ จะประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาดูแลเยี่ยมเยียน ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีจดบันทึกไว้เลยว่าในพื้นที่นี้ อสม.ใครดูแลเท่าไหร่แต่ในกรณีเคสนี้เขายังไม่ได้ลงว่าเป็นผู้ป่วยติดเตียงอาจจะเป็นกรณีติดบ้าน แต่กาชาดตรังก็จะเชื่อมโยงทางสาธารณสุขให้มาเยี่ยมดูแลเพราะว่าคนเราถ้าป่วยนานๆบางทีด้านจิตใจก็สำคัญเราก็จะให้เขามาดูแลในเรื่องอื่นๆทั้งการดูแลรักษาการกินยาการดูแลว่าทำยังไงให้เขามีสุขภาพที่ดี ซึ่งดูแล้วคุณแม่จ่ามีโรคความดัน เบาหวานและก็พาร์กินสันซึ่งก็ได้รับยาอย่างต่อเนื่อง โดยมีครอบครัวพาไปในช่วงเวลาหมอนัดได้อย่างสม่ำเสมอ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook