ผอ.โต้ล้วงหน้าอกนักเรียนหญิง อ้างแค่มุมกล้อง จวกคนปล่อยคลิปเก่า 2 ปีแล้ว

ผอ.โต้ล้วงหน้าอกนักเรียนหญิง อ้างแค่มุมกล้อง จวกคนปล่อยคลิปเก่า 2 ปีแล้ว

ผอ.โต้ล้วงหน้าอกนักเรียนหญิง อ้างแค่มุมกล้อง จวกคนปล่อยคลิปเก่า 2 ปีแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า “ผอ.โรงเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก ทำอนาจารเด็กนักเรียนด้วยการล้วงมือเข้าไปในเสื้อของเด็ก เพื่อจับหน้าอกเด็กนักเรียน เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว” 

พร้อมโพสต์คลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ 4 นาที เป็นภาพชายสูงวัยซึ่งในคลิประบุว่าเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ยืนโอบกอดอยู่ด้านหลังของเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่กำลังนั่งเล่นโน๊คบุ๊คอยู่ โดยชายคนดังกล่าวได้ใช้มือขวาล้วงเข้าไปคล้ายจะบีบขย้ำหน้าอกของเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ส่วนมือซ้ายก็คล้ายกับพยายามล้วงเข้าไปจับอวัยวะในกระโปรงของเด็กนักเรียนหญิง โดยเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ได้แสดงอาการพยายามปัดป้อง

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 พบนายวิทยา เกษาอาจ รอง ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 โดยนายวิทยา เกษาอาจ รอง ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 กล่าวว่า "ลำดับแรกเราก็ต้องรายงานไปที่หน่วยเหนือเฉพาะกิจเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรงเลย ให้ฝ่ายสืบสวนได้รายงานแจ้งผู้ใหญ่ให้รับทราบก่อน ขณะเดียวกันก็ได้ส่งทีมนิติกรลงพื้นที่ และจะพยายามทำให้เร็วที่สุด เพราะนายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผอ.เขต ได้กำหนดนโยบายเรื่องนี้ชัดเจน ตามนโยบายของ สพฐ ถ้าเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็ต้องตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความเป็นธรรมและดูแลเด็กที่อยู่ในคลิปด้วย ส่วนเรื่องการเรียกตัวผู้ที่อยู่ในคลิปมาให้ปากคำก็ต้องเร็วที่สุด แต่เนื่องจากท่าน ผ.อ.ติดราชการอยู่ แต่ท่านไม่ได้นิ่งนอนใจได้กำชับมาให้พื้นที่ดำเนินการล่วงหน้าไปก่อน และท่านจะมาจัดการอีกที"

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียน เพื่อเปรียบเทียบภาพในคลิปกับสภาพแวดล้อมภายในห้องของผู้อำนวยการดังกล่าว ปรากฎว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกันโดยเฉพาะตู้เหล็ก 2 ใบกับทีวีที่วางอยู่ด้านบนตู้เหล็ก และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่รายหนึ่งทราบว่าเด็กผู้หญิงดังกล่าวคือ ด.ญ.ส้มโอ ขณะนี้จบชั้น ป.6 ไปเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังแวะเวียนมาที่โรงเรียนเป็นประจำ แต่ตนก็ไม่นึกว่าจะเกิดเรื่องเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้าน ด.ญ.ส้มโอ พบนางศักดิ์ดี อายุ 55 ปี ยายของ ด.ญ.ส้มโอ เปิดเผยว่าพ่อกับแม่ของ ด.ญ.ส้มโอแยกทางกันนานแล้ว ตนจึงเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก แต่น้องส้มโอเป็นเด็กค่อนข้างดื้อ และมักจะบอกตนว่า ผอ.เรียกให้ไปช่วยงานที่โรงเรียนได้เงินครั้งละ 20–50 บาท แต่ตนก็ได้ห้ามปรามแล้วว่าไม่ควรเข้าไปเพราะเรียนจบแล้ว แต่ไม่รู้ว่าหลานจะเชื่อฟังหรือเปล่า กระทั่งมาเห็นคลิปที่ผู้สื่อข่าวเอาให้ดูรู้สึกตกใจว่า เพราะ ผอ.เป็นคนที่นิสัยดีมาก พูดจาอ่อนน้อม ถ่อมตน ไม่นึกว่าจะมาทำกับหลานของตนเช่นนี้ ทั้งนี้คงต้องรอว่า ผอ.จะมาพูดคุยอย่างไร แต่ถ้าผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายบรรยน อายุ 35 ปี พ่อของ ด.ญ.ส้มโอ กล่าวว่า ตนกับภรรยาได้แยกทางกันนานแล้ว จึงให้ลูกสาวไปอยู่กับยาย ส่วนตนก็นานๆ จะมาหาแต่ก็ให้เงินใช้บ้าง เมื่อมาเห็นคลิปตนก็ตกใจมาก เพราะไม่นึกว่า ผอ.จะกล้าทำถึงขนาดนี้ หากผลการสอบสวนว่า ผอ.ทำจริง ตนก็จะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ปรากฏในคลิปยอมรับว่า บุคคลในคลิปเป็นตนเองจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 2 ปีแล้ว จำไม่ได้ว่าเด็กในคลิปเป็นใคร สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเด็กหญิงคนดังกล่าว ได้เข้ามาทำงานในห้องตนเองและคอมเกิดปัญหา ตนจึงเดินไปดูและเอื้อมมือไปกดคอมพิวเตอร์ให้ แต่มุมจากกล้องอาจจะเห็นว่าตนทำอนาจารเด็ก ซึ่งจริงๆ แล้วตนไม่ได้ทำ เป็นลักษณะของมือที่แกว่งไปมาเท่านั้น ในส่วนที่ผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่ตนก็ไม่ทราบวัตถุประสงค์ แต่ตนจะทำการสืบหาว่าใครเป็นคนนำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ และจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook