ลุงสุดช้ำตกงานเพราะพิษโควิด-19 แถมเมียรุ่นหลานหนีทิ้งลูก 9 เดือน ไว้ให้เลี้ยง

ลุงสุดช้ำตกงานเพราะพิษโควิด-19 แถมเมียรุ่นหลานหนีทิ้งลูก 9 เดือน ไว้ให้เลี้ยง

ลุงสุดช้ำตกงานเพราะพิษโควิด-19 แถมเมียรุ่นหลานหนีทิ้งลูก 9 เดือน ไว้ให้เลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงวัย 62 ปี สุดช้ำ โดนพิษโควิด-19 ทำตกงาน จนไม่เหลือเงินแถมค้างค่าเช่าบ้าน ห่วงลูกสาววัย 9 เดือน จะอดตาย หลังเมียรุ่นหลานทิ้งไปตั้งแต่ลูกเพิ่งคลอด 5 วัน

(21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่ามีผู้ชายคนหนึ่งอายุ 62 ปี มีอาชีพขับรถบรรทุกดิน กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการที่ต้องตกงานมานานกว่า 1 เดือน แล้วจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนไม่เหลือเงินใช้จ่ายและต้องติดค้างค่าเช่าบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกสาวอายุ 9 เดือนเพียงลำพัง เพราะถูกภรรยาทอดทิ้งไปตั้งแต่ลูกเพิ่งเกิด

จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวคือ นายอาทิตย์ หรือ ลุงเหรียญ  อายุ 62 ปี ชาวบ้านทากู่ หมู่ 2 ตำบลขัวมุง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า แต่เดิมนั้นมีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกดิน แต่ต้องมาตกงานในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 นานกว่า 1 กว่าเดือนแล้ว ทำให้ไม่มีเงินรายได้ นอกจากรับเพียงเงินเบี้ยผู้สูงอายุเพียงเดือนละ 600 บาท โดยมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกสาวอายุ 9 เดือน ที่ถูกภรรยาวัย31ปี ทอดทิ้งไปตั้งแต่ลูกเพิ่งเกิดได้เพียง 5 วันเท่านั้นและตัวเองเลี้ยงดูเพียงลำพังมาตลอด

สำหรับรายจ่ายหลักจะเป็นค่านมลูก,ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป และค่าอาหาร รวมทั้งค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,000 บาท ที่เวลานี้ติดค้างเจ้าของบ้านอยู่ และกังวลอย่างมากว่าจะถูกไล่ออกจนตัวเองกับลูกไม่มีที่อยู่ เพราะเวลานี้ตัวเองไม่มีเหลือเงินใช้จ่ายเลย แต่ยังดีที่ได้รับความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนบ้านช่วยแบ่งปันอาหารให้ลูกสาว อย่างไรก็ตาม ตัวเองยังเป็นห่วงกลัวลูกจะอดตายเพราะเพื่อนบ้านเองต่างกำลังลำบากเช่นกัน

จึงอยากจะวิงวอนขอความช่วยเหลือให้ลูกสาวด้วยการช่วยบริจาคเงินให้ตามศรัทธาเข้าบัญชี นายอาทิตย์ พงษ์คำ ธกส.สาขาหนองตอง เลขบัญชี 020074851103 และกราบขอบคุณล่วงหน้า ส่วนตัวเองจะรีบหางานทำให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ สามารถสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 061-1075593

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook