สอบ 11 ทหาร เอี่ยวซ้อมสองพี่น้องตาย-เจ็บ พ่อเหยื่อรอให้มาขอขมาศพ

สอบ 11 ทหาร เอี่ยวซ้อมสองพี่น้องตาย-เจ็บ พ่อเหยื่อรอให้มาขอขมาศพ

สอบ 11 ทหาร เอี่ยวซ้อมสองพี่น้องตาย-เจ็บ พ่อเหยื่อรอให้มาขอขมาศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเร่งสอบ 11 ทหาร ปมเอี่ยวอุ้มสองพี่น้องไปซ้อม จนตาย 1 เจ็บสาหัส 1 จ่อแจ้งข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากรณี นายนิวัฒน์ วัย 59 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน บ้านยางคำ ต.อุ้มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม และนางป่าน อายุ 56 ปี ภรรยา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ทหาร อ้างเป็นชุดปราบรามยาเสพติด บุกอุ้มลูกชาย 2 คนไปที่ฐานแห่งหนึ่ง ต่อมา นายยุทธนา หรือ ด่อน อายุ 33 ปี ลูกชายคนโตเสียชีวิต ส่วน นายณัฐพงษ์ ซ้ายซา หรือแดง อายุ 29 ปี ลูกชายคนเล็กบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน กลางดึกเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 เม.ย.) ศพของ นายยุทธนา หรือ ด่อน อายุ 33 ปี ลูกชายคนโต ที่เสียชีวิต ทางพ่อแม่และญาติๆ ได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

หลังทางตำรวจ สภ.ธาตุพนม ได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผลผ่าพิสูจน์ศพเบื้องต้น ระบุสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและปวดบวมช้ำ จากการได้รับแรกกระแทกก่อนเสียชีวิต

ด้าน นายนิวัฒน์ อายุ 59 ปี พ่อผู้เสียชีวิต ยังรอให้กลุ่มทหารที่เกี่ยวข้องมาขอขมาศพลูกชาย ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพตามประเพณี  อยู่ระหว่างการพิจารณากำหนดวัน และขอให้กองทัพภาคที่ 2 ให้ความเป็นธรรม ให้ทหารที่กระทำผิดออกมาแสดงความรับผิดชอบทุกนาย เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของทหารกับประชาชน

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดี ทาง พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้มอบหมายให้ทีมพนักงานสอบสวนเร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานโดยเร็ว เพื่อสรุปพยานหลักฐาน เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิด เบื้องต้น ตั้งไว้ 2 ข้อหา มี ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆ ต้องพิจารณาตามพยานหลักฐาน  โดยยังรอผลการรับรองการชันสูตจรศพจากทางแพทย์ และผลการตรวจร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะสรุปดำเนินคดีตามขั้นตอน

และประสานหน่วยงานต้นสังกัด ให้ผู้ที่กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นจากากรตรวจสอบพบมีเจ้าหน้าที่ทหาร เกี่ยวข้องในฐานปฏิบัติการ จำนวน 11 นาย มีชั้นสัญญาบัตร 1 นาย ชั้นประทวน 6 นาย และ กำลังพลทหารเกณฑ์ จำนวน 4 นาย  ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา จะต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน เกี่ยวข้อง ว่าใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด

ด้าน นางตาล อายุ 62 ปี  ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับลูกหลาน เนื่องจากหลานชายทั้ง 2 คน ปกติถึงแม้จะดื่มเหล้า หรือหลงผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเสพยากับกลุ่มเพื่อน แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้สังคม ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาท รวมถึงทำร้ายใคร

ทุกวันตั้งแต่โตขึ้นมาเห็นตลอดว่าตั้งใจทำงานช่วยพ่อแม่ ทำการเกษตร เลี้ยงครอบครัว เพราะมีแค่พี่น้อง 2 คน หนำซ้ำพ่อมาป่วยลิ้นหัวใจรั่วทำงานไม่ได้ ต้องอาศัยลูกชาย ทำไร่ทำนา เลี้ยงสัตว์ และทำสวนยาง สามารถสอบถามจากชาวบ้าน ได้ทั้งหมู่บ้าน ว่าพื้นฐานครอบครัว ไม่เคยสร้างปัญหาให้สังคม

ที่สำคัญสิ่งที่การันตี พ่อคนตายยังเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน อดีตสมาชิก อบต. ถึง 2 สมัย ชาวบ้านยอมรับนับถือรักใคร่ครอบครัวนี้มาก ไม่เคยคิดว่าว่าจะมาถูกทำร้าย ด้วยคำกล่าวหาของเจ้าหน้าที่ และการกระทำเกินกว่าเหตุถือว่าเกินไป อยากฝากถึงหน่วยงานทหารให้ความเป็นธรรม หากบริสุทธิ์ใจจริง หลังจับตัวหลายชายทั้ง 2 คน น่าจะมาแจ้งผู้ปกครอง เพราะกระท่อมนาห่างหมู่บ้านไม่กี่ 100 เมตร แต่มีเจตนาอุ้มไปทำร้ายมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook