แก๊งทหารย่องเงียบขอขมาศพ พ่อผู้ตายเผยวิญญาณเฮี้ยนถามหาคนฆ่า

แก๊งทหารย่องเงียบขอขมาศพ พ่อผู้ตายเผยวิญญาณเฮี้ยนถามหาคนฆ่า

แก๊งทหารย่องเงียบขอขมาศพ พ่อผู้ตายเผยวิญญาณเฮี้ยนถามหาคนฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งทหารย่องเงียบขอขมาศพ ไม่ยอมคุยกับญาติ ก่อนรีบเดินทางกลับ พ่อผู้ตายเผยตนยังไม่รู้มาแบบไม่ตั้งตัว วิญญาณเฮี้ยนถามหาคนฆ่า

ความคืบหน้าคดีสองพี่น้องถูกทหารชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดอุ้มไปซ้อมเพื่อเค้นให้รับสารภาพว่าค้ายาบ้า  แต่ทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธอ้างว่าเพียงแค่เสพจนถูกซ้อมทำร้ายร่างกายทำให้พี่ชายเสียชีวิต ส่วนน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส 

ล่าสุด นายนิวัฒน์ อายุ 59 ปี บิดาผู้เสียชีวิต คือ นายยุทธนา หรือด่อน อายุ 33 ปี นำศพลูกชายคนโตไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านพัก บ้านยางคำ ต.อุ่มเหม้า อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หลังทางตำรวจ สภ.ธาตุพนม ได้ส่งศพไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ผลผ่าพิสูจน์ศพเบื้องต้น ระบุสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงและปวดบวมช้ำจากการได้รับแรกกระแทก ตนจึงออกมาเรียกร้องให้ทหารที่ทำผิดลงมือซ้อมออกมารับผิดทั้งหมด และขอให้มาขอขมาศพลูกชาย ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บิดาผู้เสียชีวิตได้เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา (21 เม.ย.) เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ได้มีกลุ่มทหาร สวมเครื่องแบบลายพราง ผมสั้นเกรียน ประมาณ 6-7 คน เดินทางเข้ามาในงานศพ แต่ขณะนั้นตนรู้สึกอ่อนเพลียจะเป็นลม จึงไปนอนพักหลังบ้าน โดยไม่พบเห็นกลุ่มทหารดังกล่าว เพียงมีญาติพี่น้องที่อยู่ในงานศพที่พบเห็น เชื่อว่าเป็นทหารที่ก่อเหตุเดินทางมาคารพศพ จุดธูปไว้ศพ ไม่กี่นาที แล้วพากันรีบกลับ ไม่ได้พูดคุยกับใคร ซึ่งตนยังมองว่ามาแค่นี้ไม่รู้จะมาเพื่ออะไร แบบไม่เต็มใจ อย่างไรก็ตามขอให้ออกมารับผิดด้วยเกียรติทหาร 

ขณะเดียวกันได้เกิดเรื่องแปลก หลังกลุ่มทหารที่มาเคารพศพ ไม่กี่นาที จู่ๆ นางปัญจา อายุ 56 ปี น้องสาวของตน ที่กำลังทำกับข้าวเตรียมเลี้ยงแขกข้างบ้าน ได้มีอาการผิดปกติเป็นลมหมดสติและลุกขึ้นมาพูดจาแปลกๆ  มีลักษณะท่าทางไม่พอใจ บอกว่าอยากเตะคนและขอกินเบียร์ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ จึงนึกขึ้นได้ว่าน่าจะเป็นวิญญาณเฮี้ยนของผู้ตายมาสิงร่างอาสาวและยังถามอีกว่าพวกมึงฆ่ากูทำไม ทำให้ญาติพี่น้องตกใจอย่างมาก โดยทางญาติมั่นใจว่า เป็นวิญญาณของลูกชายที่มาบอกกล่าวให้ญาติรับรู้ และคงห่วงพ่อกับแม่กับน้องชายมาก

อย่างไรก็ตาม บิดาของผู้ตายขอให้ทางกองทัพภาค 2 ให้ความเป็นธรรมนำทหารทุกนายที่เกี่ยวข้องมาลงโทษทั้งหมด ส่วนอาการของลูกชายอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บยังคงรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม อาการยังทรงตัว สามารถพูดคุยได้ แต่ยังต้องฟักฟื้นอีกหลายวัน เพราะบอบช้ำมาก กระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ และเลือดคลั่ง

ส่วนบรรยากาศในงานศพ ทางหน่วยงานทหารต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความไว้อาลัย ประกอบด้วยพวงหรีดของ พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค 2 รวมถึง พลตรีสวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  กองบังคับการควบคุมที่ 1 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน นอกจากนี้ยังได้ส่งกำลังทหารนับ 10 นาย มีดูแลอำนวยความสะดวก ช่วยการจัดงานศพในครั้งนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook