เปิดใจ สาวยังรับงานเอ็นเตอร์เทน VIP ไม่กลัวโควิด-19 แต่กลัวอดตาย

เปิดใจ สาวยังรับงานเอ็นเตอร์เทน VIP ไม่กลัวโควิด-19 แต่กลัวอดตาย

เปิดใจ สาวยังรับงานเอ็นเตอร์เทน VIP ไม่กลัวโควิด-19 แต่กลัวอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงสาวรับงานเอ็นเตอร์เทนบวกวีไอพี ในช่วง #โควิด19 ระบาด ไม่กลัวเพราะมีวิธีคัดกรองลูกค้าและดูแลตัวเอง แต่กลัวอดตายเพราะไม่มีเงินใช้มากกว่า

หลังจากการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19  ทำให้ภาครัฐออกมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว หนึ่งในนั้นคือการสั่งปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ร้านอาหาร ทำให้เจ้าของธุรกิจและพนักงานได้รับผลกระทบตามไปด้วย

ไม่เพียงเท่านี้ยังมีอาชีพที่ต้องอาศัยพื้นที่สถานบริการเหล่านี้ ตั้งแต่สาวเสิร์ฟ เพื่อนกินข้าว เพื่อนเที่ยวสังสรรค์ปาร์ตี้ หรือแม้กระทั่งร่วมหลับนอน หรือที่รู้จักกันในชื่อสาวเอ็นเตอร์เทนก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 เม.ย.) ได้สัมภาษณ์ น้องแนน สาวเอ็นเตอร์เทนบวกวีไอพี อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สถานบันเทิง ร้านอาหาร ปิดบริการ ลูกค้าที่เคยมีก็ลดน้อยลงตามไปด้วยเพราะกลัวเชื้อโควิด-19 แต่ก็ยังพอมีลูกค้าประจำอยู่บ้างที่เรียกใช้บริการ

ตอนแรกก็รู้สึกกลัวไม่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อมีมาม่าซังคอยคัดกรองและเลือกลูกค้าให้ก่อน จึงตกลงรับงาน ยอมรับว่ากลัวแต่ตนเองก็ต้องหาวิธีป้องกันและแบกรับความเสี่ยง แต่ตนเองก็กลัวอดตาย เพราะไม่มีเงินรายได้มาใช้จ่ายและจุนเจือครอบครัว

นอกจากนี้ น้องแนน บอกจุดเริ่มต้นของการเลือกเดินถนนสายนี้ว่า เมื่อครั้งยังเป็นนักศึกษาจากการชักชวนของเพื่อน การรับงานแต่ละครั้งจะมีคนคอยคัดกรองลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและผู้ใหญ่ และแต่ละงานเด็กเอ็นเตอร์เทนต้องไปด้วยกันสองคนขึ้นไปเพื่อความปลอดภัย และงานก็ต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เมื่อทำงานไปสักระยะพบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในตัวเธอและชวนไปนั่งดื่มและพูดคุยต่อในที่พักหรือโรงแรม ซึ่งงานแบบนี้เรียกว่า งานเอ็นเตอร์เทนบวกวีไอพี ซึ่งจะมีค่าตัวเพิ่มขึ้นขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้า จึงตัดสินใจที่จะรับงานประเภทนี้ด้วย เพราะมองว่าได้เงินดีมากกว่างานเอ็นเตอร์เทนอย่างเดียว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook