ธงชัยควงประหยัดลุยเวิลด์กอล์ฟ-พีจีเอ

ธงชัยควงประหยัดลุยเวิลด์กอล์ฟ-พีจีเอ

ธงชัยควงประหยัดลุยเวิลด์กอล์ฟ-พีจีเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ฟิตเต็มที่พร้อมควง "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง บุกแดนมะกัน ดวล 2 แมทช์ใหญ่ "เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์" และเมเจอร์สุดท้าย "พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ" ด้าน ธงชัย ลั่นขอผ่านตัดตัวอีกครั้งต่อจากศึกบริติช โอเพ่น ล่าสุดรั้งมือ 52 ของโลก มีลุ้นติดท็อป 50 อีกหน

ความเคลื่อนไหวของสองนักกอล์ฟชื่อดังของไทย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ล่าสุดทั้งคู่เตรียมตัวที่จะเดินทางไปแข่งขันกอล์ฟ 2 รายการใหญ่ของโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกัน เริ่มตั้งแต่ศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ รายการบริดจสโตน อินวิเตชั่นแนล ที่สนามไฟร์สโตน กอล์ฟคลับ รัฐโอไฮโอ ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 297.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม ต่อด้วยศึกเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฮาเซลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐมินเนโซตา ชิงเงินรางวัลรวม 7.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 252 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ธงชัย ล่าสุดมีอันดับโลกขยับขึ้นจากมือ 54 ไปรั้งมือ 52 ของโลกในสัปดาห์นี้ ขณะที่ประยัด มีอันดับหล่นจากมือ 60 ไปรั้งมือ 61 ของโลก โดย ธงชัย วัย 39 ปี เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังฝึกซ้อมวงสวิงและการเล่นในช็อตต่างๆ อยู่ที่สนามกอล์ฟธง ชัย ใจดี จ.ลพบุรี บ้านเกิดของตัวเอง แต่ละวันได้ซ้อมไดรฟ์ในตอนเช้าถึงเวลาประมาณ 11.00 น. ต่อด้วยการออกรอบ 18 หลุม จากนั้นช่วงเย็นจึงเข้าห้องฟิตเนสเพื่อเรียกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อทุก ส่วน ตอนนี้มีความพร้อมอยู่ประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าจะฟิตเต็มที่ก่อนลงแข่งอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งคู่มีกำหนดออกเดินทางช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมนี้

โปรช้าง กล่าวด้วยว่า เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้คือพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยเฉพาะรายการเมเจอร์ที่หวังจะผ่านการตัดตัวให้ได้ครบทุกรายการ หลังจากเคยผ่านรอบตัดตัวในยูเอส โอเพ่น และบริติช โอเพ่นมาแล้ว ยังเหลือแต่เดอะ มาสเตอร์ส และพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะต้องเข้ารอบให้ได้

"ผมจะไปพร้อมกับประหยัด มากแสง และลงแข่งด้วยกันทั้ง 2 สัปดาห์ เริ่มจากเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ รายการนี้ไม่มีการตัดตัว ทุกคนจะได้เล่นครบ 4 วัน แต่เราก็พยายามจะทำอันดับให้ดีที่สุด ส่วนพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ผมยังไม่เคยเข้ารอบ ก็จะพยายามทำให้สำเร็จ สำหรับปีนี้จะแข่งกันที่สนามฮาเซลไทน์ ซึ่งผมยังไม่เคยสัมผัสกับสนามแห่งนี้มาก่อน แต่เชื่อว่าจะมีสภาพที่ยากตามมาตรฐานของรายการเมเจอร์"

นอกจากนี้ ธงชัย เผยอีกว่า จากผลงานในบริติช โอเพ่น ที่สกอตแลนด์ ซึ่งตนเองเล่นได้ดีถึงกับมีลุ้นแชมป์ ก่อนจะไปจบที่อันดับ 13 ร่วม ถือเป็นผลงานดีที่สุดในเมเจอร์ที่เคยทำได้นั้น ทำให้มีกำลังใจมากขึ้นในการเล่นรายการอื่นๆ แต่ก็จะไม่กดดันตัวเองเกินไป การเล่นทุกครั้งจะพยายามทำสกอร์ให้ดีที่สุด ไม่มองไปถึงการลุ้นแชมป์เพราะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม หากทำผลงานได้ดีใน 2 รายการที่จะถึงนี้ ก็เชื่อว่ามีลุ้นที่จะไต่อันดับโลกขึ้นไปติดท็อป 50 ได้อีกครั้ง

 สำหรับ ผลงานที่ผ่านมาในศึกพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ธงชัย เคยร่วมดวลมาแล้ว 3 ครั้งในปี 2004, 2005 และ 2007 แต่ตกรอบตัดตัวทุกครั้ง ขณะที่ประหยัด ลงเล่นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วและสามารถเข้าไปเล่นใน 2 วันสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนจบที่อันดับ 15 ร่วม โดยครั้งนี้จะเป็นหนที่ 2 ที่นักกอล์ฟไทยได้ลงเล่นในรายการเมเจอร์พร้อมกัน 2 คน ต่อจากศึกบริติช โอเพ่น ธงชัย และประหยัด ลงเล่นเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook