"เมญ่า" ห่วงสามี "ฟิลลิป" อยู่สเปนคนเดียว เดินทางไปหาไม่ได้ติดช่วงล็อกดาวน์ประเทศ

"เมญ่า" ห่วงสามี "ฟิลลิป" อยู่สเปนคนเดียว เดินทางไปหาไม่ได้ติดช่วงล็อกดาวน์ประเทศ

"เมญ่า" ห่วงสามี "ฟิลลิป" อยู่สเปนคนเดียว เดินทางไปหาไม่ได้ติดช่วงล็อกดาวน์ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมญ่า นนธวรรณ คุณแม่สุดแซ่บ สายมั่น สวยสตรอง ที่นาทีนี้ เธอกลายเป็นเจ้าแม่แห่งวงการ TikTok ตัวจริง เรียกว่ายอดวิวทะลุไปกว่าล้านแล้ว ล่าสุด ออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร พร้อมอัปเดตสถานะกับสามีว่ายังเหมือนเดิมเป็นครอบครัวที่ช่วยกันดูแลลูก

ณ ตอนนี้โควิดมีผลกระทบอะไรกับชีวิตเมญ่าบ้าง ?

เมญ่า : "มีเยอะ ไหนจะเรื่องครอบครัวทางฝั่งคุณฟิลลิปธุรกิจก็โดนเยอะเหมือนกัน ตัวเราเองก็เดินทางไปสเปนไม่ได้ ติดอยู่ที่เมืองไทย"

ตอนนี้คุณฟิลลิปอยู่ที่สเปน ?

เมญ่า : "อยู่ที่สเปนค่ะ เมญ่าอยู่ไทย จริงๆ ต้องเดินทางสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ว่าฝั่งโน้นเค้ามีการล็อกดาวน์ แล้วก็ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้" 

แล้วฝั่งโน้นเป็นอย่างไรบ้าง เป็นห่วงมั้ย ?

เมญ่า : ฝั่งโน้นค่อนข้างหนัก มีการอัปเดตเรื่องราวกันทุกวัน ช่วงแรกที่เค้ามีการล็อกดาวน์กันฟิลลิปเขาก็บอกว่าเขาเริ่มมีอาการไม่สบาย เราก็มีการคุยหยอกๆ กันว่าไหวมั้ย อย่างเพิ่งเป็นไรนะ ตัวเขาเองก็ค่อนข้างที่จะตกใจ เขาก็มีการวัดไข้ตลอดเวลา เขียนเช็คไว้ว่าไปทำอะไร ตรงไหน อย่างไรบ้าง" 

แล้วสถานการณ์ทางฝั่งสเปนกับบ้านเราถ้าเทียบกันแตกต่างกันยังไงบ้าง ?

เมญ่า : "ฝั่งโน้นหนักกว่าค่ะ เรื่องการบังคับฝั่งเขาหนักกว่าเราเยอะ ของเรายังออกไปโน่นไปนี่ได้ ที่โน่นคือถ้าคุณจะออกไปซื้อกับข้าวแล้วไม่มีใบเสร็จคุณโดนจับ ถ้าไม่มีความจำเป็นถ้าไปหาหมอต้องมีใบรับรองแพทย์หรือใบนัดจากหมอก่อน เพราะอาจจะโดนถามได้ตลอดเวลา มีแค่บางอาชีพที่ให้โอกาสออกไปข้างนอกได้"

IG: maeyagirlเบฬิน กับ คุณพ่อ น่ารักมาก

"บ้านเรายังโชคดีที่หลายๆ คนแม้จะไม่มีหน้ากากอนามัย แต่หลายๆ คนก็หาวิธีการทำด้วยตัวเอง หรือแบ่งปันให้คนอื่น แต่ที่โน่นที่เมญ่าอัปเดตกับฟิลลิปคือฝั่งโน้นเริ่มมีการบังคับใช้หรือการรณรงค์ให้เกิดการใช้ผ้าปิดจมูกกันมากขึ้น แต่เขาบังคับใช้ไม่ได้ ได้แค่รณรงค์เพราะหน้ากากอนามัยไม่พอ ก็เลยเป็นการถ้าคุณใส่ได้ก็ช่วยใส่หน่อย" 

อยู่ไกลกันแบบนี้เป็นห่วงมั้ย ?

เมญ่า : "เป็นห่วงค่ะ จริงๆ ถ้าเราอยู่ที่โน่นก็พอจะดูแลเขาได้ เราจะได้ไม่ต้องกังวลมาก ตอนนี้เขาก็คงเหงาเพราะตอนนี้เหลือตัวเขากับหมา 3 ตัว ก็แซวเค้าว่าก็อยากอยู่แบบนี้ไม่ใช่เหรอ เขาก็เบื่อคุยกับหมาทุกวัน" 

โทรคุยกันทุกวัน ?

เมญ่า : "วีดีโอคอลกันทุกวัน"

ทำไมไม่ชวนเขามาอยู่เมืองไทย แล้วกักตัวก่อน ?

เมญ่า : "บินเข้ามาไม่ได้ เพราะจริงๆ เมญ่าเลื่อนตั๋วมาแล้ว 2 ครั้ง จริงๆ ต้องเดินทางวันที่ 21 แต่ดูทรงแล้วน่าจะต้องเลื่อนอีกรอบ เพราะฝั่งโน้นน่าจะล็อกดาวน์ถึงสิ้นเดือนเมษายน ก็เลยถามเขาว่าไม่ลงมาเหรอ เขาก็บอกว่าตอนนี้เขาก็เดินทางมาไม่ได้ แล้วถ้ามาก็ต้องกักตัว 14 วันอีก ไหนจะน้องหมาที่บ้านอีก" 

มีอะไรอยากจะบอกฟิลลิปมั้ย ?

เมญ่า : "เขาดูแลสุขภาพตัวเองค่อนข้างหนักอยู่แล้ว ตอนเช้ามาออกกำลังกาย ดื่มน้ำผลไม้ ดื่มน้ำมะนาวทำซุปกินทุกวันฆ่าเชื้อโรค" 

ถ้าเขาคิดถึงลูกทำยังไง ?

เมญ่า : "วีดีโอคอลค่ะ" 

ครั้งที่แล้วความสัมพันธ์ยังคลุมเครือกันอยู่ ครั้งนี้เป็นยังไงบ้าง ?

เมญ่า : "จริงๆ ความสัมพันธ์ในช่วงนี้ก็ดีขึ้น ค่อยๆ ดูกันไป ณ จุดนี้สถานการณ์ก็ทำให้ความสัมพันธ์กระชับขึ้น ด้วยความที่โทรคุยปรึกษากันตลอด ถามว่าดีขึ้นมั้ย ก็ดีขึ้นค่ะ ความสัมพันธ์ยังเป็นเหมือนเดิม ยังเป็นครอบครัวที่ช่วยกันพยุงเหมือนเดิม ดูแลลูก" 

มีหนุ่มๆ มาแจกขนมจีบบ้างมั้ย ?

เมญ่า : "ไม่มีหรอกค่ะ ไม่มีเวลาคุย เพราะมัวแต่เอาเวลาไปทำ TikTok อยู่" 

แล้วไปเริ่มเล่น TikTok ได้ยังไง ?

เมญ่า : "คือจริงๆ มันเริ่มจากคลิปที่ไปเรียนเต้นกับน้องคนนึงแล้ววันนั้นพาน้องเบฬินไปด้วย ช่วงนั้นเพลงพักก่อนกำลังดัง แล้วจริตเรามันได้เลย เลยขอจัดซักหน่อย แล้วกระแสดี" 

จริงจังขนาดเล่นเอง ตัดต่อเอง เล่นทุกวัน ?

เมญ่า : "ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะเล่นทุกวันหรอกค่ะ เพราะบางทีก็ไม่รู้ว่าจะเล่นอะไรดี แต่แฟนๆ เขาก็รอ บางทีมีการแท็กมาให้ทำอันนี้หน่อย เราก็จัดให้เหมือนเป็นการรีแอคกับแฟนคลับ" 

นอกจากแฟนๆ เรียกร้องแล้ว ตัวเองก็ติดอย่างหนักด้วย วันนึงจะต้องมีกี่คลิป ?

เมญ่า : "อย่างน้อยๆ อยากให้มีซักคลิปแฟนคลับเขาจะได้รู้สึกว่าแม่มาแล้ว" 

ถ้าวันไหนไม่ได้ถ่าย TikTok อาการเป็นยังไง ?

เมญ่า : "อาการก็จะหน้าสดๆ นอน ไม่มีความรู้สึก ไม่มีแพชชั่นในการลุกขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตัว บางคลิปเราเอาชุดที่ใส่เล่นคอนเสิร์ตมา ตอนเจน นุ่น โบว์ เล่นใหญ่มากก็เลยมี 3 ชุดที่ใช้ร้องเพลงจริงๆ คลิปนี้ใช้เวลา 4-6 ชั่วโมง เพราะเราจะต้องแบ่งพาร์ท 3 คน ท่าเต้นก็ต้องพร้อมกัน แต่ละคนก็มีผมของเขา ชุดของเขา คาแรคเตอร์ของเขา กว่าจะได้แต่ละคลิปก็ 4-5 เทค การเล่น TikTok คือการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในช่วงนี้" 

ระหว่างที่เราเล่น TikTok ลูกเราอยู่ไหน ?

เมญ่า : "ลูกอยู่กับยาย ฝากยาย" 

ส่งคลิป TikTok ให้ฟิลลิปดูบ้างมั้ย ?

เมญ่า : "เห็นค่ะ เขาก็บอกว่า ยูไปสายนี้แล้วเหรอ ล่าสุดเขาก็บอกว่ากลับมาทำเหมือนเดิมมั้ย มาเป็นสายปกติบ้างมั้ย ช่วงนี้ตลกเยอะจัง" 

เห็นว่าคลิปนางสงกรานต์คือเริ่ดมาก ?

เมญ่า : "อันนี้คือตั้งใจมาก โปรดักชั่นไม่ได้มีอะไรเลย คือคิดตอนบ่ายโมง พี่ที่เอาชุดมาให้เป็นคนถ่ายให้ คือสนิทกันมากพี่เขาดูแลชุดให้เมญ่าบ่อยอยู่แล้ว ส่วนเนื้อเพลงไปเลื่อนอินสตาแกรมเจอพี่เบน ชลาทิศ เป็นเพลงของพี่เขา เขาแก้ออกมาเลยส่งไปบอกว่าขอโคฟนะ เขาก็บอกว่าเต็มที่เลยๆ ก็เลยมานั่งคิดแล้วก็แก้คำบางคำเพื่อให้เหมาะกับเรา แล้วก็อัดเสียงเอง ร้องเอง" 

คุณแม่เชื้อทุกอย่างมาเต็มตัว เบฬินได้ไปบ้างมั้ย ?

เมญ่า : "ได้เยอะนะคะ มีอย่างเดียวที่ไม่ได้คือสีผิว อย่างอื่นก็มีอาการกล้าแสดงออกเหมือนกัน ก็ไม่ได้โฟกัสให้เขาเข้าวงการ บางครั้งเขามีการร้องไห้ บีบน้ำตา" 

แล้วจริงๆ อยากให้ลูกเข้าวงการมั้ย ?

เมญ่า : "แล้วแต่เขาเลย ถ้าช่วงอายุนี้เขาเอนจอยที่จะทำก็ให้เขาทำได้ เหมือนแม่เต้นอยู่แล้วลูกอยากเต้นด้วย" 

เป็นคนหวงลูกมั้ย ?

เมญ่า : "ห่วงแต่ว่าไม่หวง พยายามดูแลเท่าที่จะทำได้ ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิดอยู่เราก็ไม่พาลูกออกจากบ้าน ดูแลสุขภาพลูกให้อยู่ที่บ้าน เวลาเข้ามาในบ้านหรือออกไปข้างนอกมาทุกคนก็จะถอดผ้าออกนอกบ้านแล้วก็ไม่เอาอะไรจากข้างนอกเข้าบ้านเลย อาบน้ำก่อนแล้วค่อยมาเล่นกับลูก ระวังตัวในจุดนึง ในความหวงขนาดใครจับลูกไม่ได้ ไม่มี เมญ่าจะเลี้ยงลูกค่อนข้างชิล ใครอยากจะเล่นก็เล่นได้ แต่ภาวะนี้ก็เว้นระยะห่างหน่อย"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เมญ่า" ห่วงสามี "ฟิลลิป" อยู่สเปนคนเดียว เดินทางไปหาไม่ได้ติดช่วงล็อกดาวน์ประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook