Sanook คลุกข่าวเช้า 24 เม.ย. 63 ลิเดีย-แมทธิว ทำคลิปขอบคุณหมอพยาบาลสุดซึ้ง

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 เม.ย. 63 ลิเดีย-แมทธิว ทำคลิปขอบคุณหมอพยาบาลสุดซึ้ง

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 เม.ย. 63 ลิเดีย-แมทธิว ทำคลิปขอบคุณหมอพยาบาลสุดซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด โดยทุกท่านสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 13 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,839 ราย รักษาหายเพิ่ม 78 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,430 ราย ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 359 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิต 50 ราย

รายละเอียดผู้เสียชีวิตรายที่ 50 ของไทย เป็นหญิงไทย อายุ 78 ปี มีโรคประจำตัวหลอดเลือดสมอง เข้ารักษาในโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เมื่อ 21 มี.ค. จากนั้นผลยืนยันติดเชื้อ ต่อมาอาการแย่ลง เสียชีวิต 21 เม.ย. สาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือดและภาวะหายใจล้มเหลว

มีประเด็นดราม่าในเรื่องงบประมาณด้านสาธารณสุข เมื่อมีการเปิดประเด็นว่ามีการตัดงบของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) หรือที่เรียกว่า "งบบัตรทอง" จำนวน 2,400 ล้านบาท ซึ่งผู้คนทั้งในและนอกวงการสาธารณสุขเห็นว่าไม่ควรจะตัดงบในส่วนนี้ แต่ควรจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากต้องต่อสู้กับวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

จนทำให้ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข อธิบายถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ มาตรา 46 (2) ครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายของหน่วยบริการในส่วนเงินเดือนและค่าตอบแทนบุคลากร ดังนั้นรัฐบาลจึงได้นำงบค่าใช้จ่ายรายหัวส่วนนี้มาใช้เป็นเงินเดือนค่าตอบแทนของข้าราชการบรรจุใหม่ 45,684 ตำแหน่ง เพื่อรับมือสถานการณ์โรคโควิด-19 นั้น ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้บุคลากรสาธารณสุขที่ร่วมต่อสู้กับโรคโควิด-19 ในครั้งนี้

แต่ถึงแม้ปลัดสาธารณสุขจะออกมาชี้แจงแล้วก็ตาม แต่หลายคนยังคงสงสัยถึงการบริหารจัดการงบประมาณที่ว่านี้ เพราะยังเข้าใจว่าควรจะเพิ่มเติมงบประมาณในส่วนนี้ให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นั่นเอง

เป็นภาพที่ประทับใจและอิ่มเอมหัวใจมากๆ กับคลิปที่ ลิเดีย ศรัณรัชต์ และ แมทธิว ดีน ทำขึ้นเพื่อแสดงคามขอบคุณให้กับทีมแพทย์และพยาบาลที่ทำการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื่อโควิด-19 ตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งหายป่วยและกลับบ้านได้รวมระยะเวลา 30 วันด้วยกัน

ซึ่งในคลิปดังกล่าวมีช่วงที่ ลิเดีย ได้เดินออกจากห้องผู้ป่วยเพื่อเตรียมตัวกลับบ้าน จากนั้นได้ยกมือไหว้ขอบคุณคุณหมอและพยาบาลทั้งน้ำตาพร้อมกับร้องเพลง "รัก" ที่มีเนื้อหาไพเราะมากๆ โดยในช่วงหนึ่งของเพลงนี้มีเนื้อร้องที่ ลิเดีย ร้องแบบเค้าน้ำตาแห่งความตื้นตันว่า "ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ ได้รู้โดยไม่ต้องรอ ว่ารักคืออะไร" หลายคนได้ฟังแล้วถึงกับร้องไห้ตามไปด้วยความซึ้งใจ

นอกจากนี้ในคลิป ลิเดีย และ แมทธิว ยังได้เผยภาพในแต่ละวันที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกด้วย เรียกว่าเป็นคลิปที่สร้างกำลังใจและความซาบซึ้งอย่างมากเลยทีเดียว

หลังจากที่ ตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม ออกมาไลฟ์สดแจกเงินช่วยเหลือคนในวงการตลกและลิเก ซึ่งได้รับน้ำใจจากคนในวงการบันเทิงร่วมสมทบทุนเป็นจำนวนมากนั้น ปรากฏว่าในระหว่างที่มีการไลฟ์อยู่นั้น มีชายวัยรุ่นเข้ามาคอมเม้นท์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ 

ต่อมา บอล เชิญยิ้ม ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊ก ขณะต่อสายวิดีโอคอลไปหาชายวัยรุ่นคนดังกล่าว โดยบอกว่าขณะไลฟ์สดนั้นมีผู้ใหญ่ในวงการตลกและนักข่าวเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเรื่องไปถึงตำรวจ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าบ้านของชายวัยรุ่นคนนั้นอยู่ที่ไหน รวมถึงทราบรายละเอียดชีวิตครอบครัวทั้งหมด

ขณะที่ ชายวัยรุ่น ยอมรับว่า เข้าไปคอมเม้นท์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพจริง แต่ในช่วงแรกยังอ้างว่าเข้าใจผิดว่าเป็นเฟซบุ๊กปลอมของตลกชื่อดัง พร้อมหงายการ์ดว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก่อนจะยอมขอโทษในเวลาต่อมา

ซึ่ง บอล เชิญยิ้ม ก็บอกว่า เห็นแก่พ่อแม่และลูกเมียของชายวัยรุ่นจึงจะไม่เอาเรื่อง พร้อมสั่งสอนให้เลิกเล่นยาเสพติด ก่อนจะบอกให้เอาพวงมาลัยที่เตรียมมาขอโทษตนเอง ไปกราบขออภัยพ่อแม่ของชายวัยรุ่นแทน ซึ่งพ่อและแม่ของชายวัยรุ่นก็ขอบคุณตลกชื่อดังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือที่ไม่เอาเรื่องลูกชาย

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook