ดราม่าเมืองขอนแก่น แจกเงิน 500 พร้อมข้าวสาร คนไม่หวั่นโควิด-19 ต่อแถวยาว 2 กม.

ดราม่าเมืองขอนแก่น แจกเงิน 500 พร้อมข้าวสาร คนไม่หวั่นโควิด-19 ต่อแถวยาว 2 กม.

ดราม่าเมืองขอนแก่น แจกเงิน 500 พร้อมข้าวสาร คนไม่หวั่นโควิด-19 ต่อแถวยาว 2 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอดูวัดดังเมืองขอนแก่นแจกเงิน 500 พร้อมข้าวสาร ประชาชนต่อคิวยาว 2 กิโลเมตร ปลัดจังหวัดขอนแก่นงงไม่มีการแจ้งให้รับทราบก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (26 เม.ย.) เจ้าของร้านบ้านช้างทองขอนแก่น สังฆภัณฑ์ รับเลี้ยงเพลพระ ถนนกลางเมือง หน้าวัดหนองแวงพระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการแจกเงินจำนวน 300,000 บาท และแจกข้าวสารจำนวน 5 กิโลกรัม ซึ่งมีประชาชนเข้าแถวยาวกว่า 2 กิโลเมตรนั้น

จากการสอบถาม นายศิริชัย รัตนสงคราม ผู้แจกเงิน บอกว่า ตนเองเป็นลูกศิษย์ที่วัดป่าพระยิ้ม เจดีย์ทองคำ และยังเป็นหมอดู ตนได้ปรึกษากับทางวัดรวมทั้งญาติและลูกศิษย์ว่าต้องการจะทำบุญแจกโรงทานประจำปี 2563 จากนั้นจึงได้มีการบอกบุญผ่านเพจของตนเอง ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาร่วมบริจาคจำนวนมาก จนได้กว่า 3 พันชุด และเงินสดอีก 3 แสนบาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปแจกให้กับคนตกงานรายละ 500 บาท

โดยก่อนการแจกในวันนี้ได้มีการทำเรื่องขอแจกสิ่งของไปยังทางจังหวัด จนกระทั่งเทศบาลนครขอนแก่นและตำรวจได้มาคอยอำนวยความสะดวก โดยกำหนดเริ่มแจก ตั้งแต่เวลา 08.00 น. แต่ต้องเลื่อนมาแจกในเวลา 06.30 น. เพราะประชาชนมาเข้าแถวรอตั้งแต่ 04.00 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแจกสิ่งของและเงินสดดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 มาคอยจัดระเบียบและตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดผู้ที่มารับสิ่งของ

ด้าน นายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กรณีที่เกิดการแจกเงินขึ้นเมื่อเช้า ทางผู้ใจบุญที่แจกเงินไม่ได้แจ้งกับทางจังหวัดให้รับทราบ เลยไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางจังหวัดเข้าไปจัดระเบียบ และช่วยเหลืออำนวยสะดวกในบริเวณจุดที่มีการรับแจก

ซึ่งหลังจากทางจังหวัดทราบเรื่องจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปคุยและตักเตือนกับผู้ที่จัดการแจกเงินและข้าวสารครั้งนี้ ทำให้การแจกเงินและข้าวสารหยุดชะงักไป ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการจัดระเบียบและทำให้เริ่มการแจกได้อีกครั้ง ทำให้มีระบบระเบียบมากยิ่งขึ้น หลังจากแจกข้าวและเงินเสร็จเรียบร้อยทางจังหวัดก็ได้กล่าวตักเตือนอีกครั้ง ยังไม่มีการลงโทษใดๆ

สำหรับประชาชนที่ต้องการจะบริจาคสิ่งของหรือจัดโรงทานต้องแจ้งเข้ามาที่ทางจังหวัด หรือทางอำเภอของแต่ละอำเภอ ก่อน 1 วัน เพื่อที่ทางจังหวัดจะจัดเจ้าหน้าที่ไว้สำหรับอำนวยความสะดวก วัดไข้ จัดระเบียบผู้คนที่เข้ามารับบริจาค เพื่อไม่ให้เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดราม่าเมืองขอนแก่น แจกเงิน 500 พร้อมข้าวสาร คนไม่หวั่นโควิด-19 ต่อแถวยาว 2 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook