เทศบาลปากพนังเคาะแจก 2,000 สู้โควิด-19 ได้เงิน "เราไม่ทิ้งกัน" ก็ยังรับเพิ่มได้อีก

เทศบาลปากพนังเคาะแจก 2,000 สู้โควิด-19 ได้เงิน "เราไม่ทิ้งกัน" ก็ยังรับเพิ่มได้อีก

เทศบาลปากพนังเคาะแจก 2,000 สู้โควิด-19 ได้เงิน "เราไม่ทิ้งกัน" ก็ยังรับเพิ่มได้อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลเมืองปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมแจกเงิน 2,000 บาท ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เขตเทศบาล ได้เงินเยียวยา5,000 บาท จากรัฐแล้ว ขอรับเพิ่มได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “เทศบาลเมืองปากพนัง” จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “5 โมงเย็น วันที่ 24 เมษายน 2563 ซึ่งตรงกับวันเทศบาล นายกนั่งหัวโต๊ะเคาะเรียบร้อยแล้ว

ประกาศเทศบาลเมืองปากพนัง เรื่อง การลงทะเบียนช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโคโรนา 2019 COVID-19

เงิน 2,000 บาท จะแก้ปัญหาปากท้องได้ในทันที เงิน 2,000 บาท จะช่วยดูแลลูกหลานและพ่อแม่ของท่านให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เงิน 2,000 บาท จะเป็นกำลังใจให้มีแรงสู้กับสถานการณ์ต่อไป

ถึงจะเป็นจำนวนไม่มากต่อครัวเรือน แต่เป็นความห่วงใยที่นายกอยากช่วยเหลือ พวกเราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้ จึงแนบประกาศ พร้อมด้วยแบบลงทะเบียน ขอรับความช่วยเหลือ ตามประกาศข้างต้น”

สำหรับประกาศ “เรื่อง การลงทะเบียนช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโคโรนา 2019” ลงนามโดย นายพิเชษฐ์ กล้าสุคนธ์ นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งมีสาระสำคัญว่า เทศบาลเมืองปากพนัง ได้กำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตเป็นเงินหรือสิ่งของไม่เกิน 2,000 บาท ต่อครั้งต่อครอบครัว ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบ

โดยมีคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนคือ เป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเทศบาลเมืองปากพนัง ผู้มายื่นแบบคำขอต้องเป็นเจ้าบ้านหรือตัวแทนที่อยู่ในทะเบียนบ้านเพียงคนเดียว และกำหนดให้ 1 บ้านเลขที่ เป็น 1 ครอบครัว และเป็นผู้ประกอบการอาชีพอิสระ แรงงาน ลูกจ้าง

นอกจากนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปากพนัง พบว่า ผู้ที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท “เราไม่ทิ้งกัน” จากรัฐบาลแล้ว ยังสามารถยื่นลงทะเบียนขอรับเงินดังกล่าวเพิ่มเติมได้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เทศบาลปากพนังเคาะแจก 2,000 สู้โควิด-19 ได้เงิน "เราไม่ทิ้งกัน" ก็ยังรับเพิ่มได้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook