ผัวปืนลั่นใส่เมียดับกลางป่า เชื่อเป็นอาถรรพ์ตำนาน "เขาย่า" มีคนตายแบบนี้ทุกปี

ผัวปืนลั่นใส่เมียดับกลางป่า เชื่อเป็นอาถรรพ์ตำนาน "เขาย่า" มีคนตายแบบนี้ทุกปี

ผัวปืนลั่นใส่เมียดับกลางป่า เชื่อเป็นอาถรรพ์ตำนาน "เขาย่า" มีคนตายแบบนี้ทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนายเพชร อายุ 53 ปี พร้อมกับนางสาคร อายุ 47 ปี และ นายวีรพล อายุ 27 ปี พ่อ แม่ ลูก ได้ชักชวนกันขึ้นเขาไปหาผักป่าในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย บริเวณป่าเขาหลังทุ่งป่าหก หมู่ 8 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง  จ.พิษณุโลก หรือชาวบ้านในพื้นที่จะเรียกว่า “เขาย่า”

แต่ระหว่างที่เดินหาของป่าอยู่นั้นปืนลูกซองยาวของ นายเพชร สามี เกิดไปเกี่ยวกับกิ่งไม้หรือเถาวัลย์ทำให้เหนี่ยวไกยิงใส่ศีรษะภรรยาจนล้มทั้งยืนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นด้วยความโศกเศร้าเสียใจ นายเพชร รีบเข้าไปดูร่างภรรยาพร้อมกับลูกชาย ก่อนจะแจ้งญาติให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับนายเพชร สามี เอาไว้ก่อนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (27 เม.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าของคดีว่า นายสมจิตร พิมพ์โพธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.บ้านมุง พร้อมกับทนายความได้เดินทางไปประกันตัวนายเพชร ด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสดประมาณ 80,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินยอมให้ประกันตัวเนื่องจาก นายเพชร ไม่มีพฤติกรรมหลบหนีแต่อย่างใด ส่วนศพของนางสาคร จันทรงกรด ภรรยาผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวได้นำร่างมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดทุ่งพระ ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง โดยมีชาวบ้านในหมู่บ้านและญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของผู้ที่ทราบข่าว

ด้าน น.ส.น้ำผึ้ง อายุ 25 ปี ลูกสะใภ้ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน นายวีรพล อายุ 27 ปี สามี โทรศัพท์มาบอกว่าแม่เสียแล้วให้พาชาวบ้านพากันมารับศพแม่ลงจากเขา เนื่องจากต้องเดินเท้าขึ้นเขาไปเป็นระยะทางไกลมาก แต่ตอนนั้นทราบเพียงว่าปืนลั่นใส่แม่สามี แต่ด้วยสาเหตุอะไรตนยังไม่ทราบ เพราะเวลาช่วงหลังฝนตกทางครอบครัวมักจะพากันขึ้นไปหาของป่ามาขายในหมู่บ้าน

ด้าน นางทองแดง อายุ 44 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองและนางสาครเป็นเจ้าหน้าที่ อสม. ประจำจุดคัดกรองโควิด 19 ในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุ นางสาคร พูดเหมือนเป็นลางว่าจะมาเข้าเวรด้วยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพาครอบครัวเดินทางขึ้นเขาไปหาของป่า ซึ่งชาวบ้านจะเรียกว่า “เขาย่า” มีความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านเล่าขานกันว่าเป็นป่าอาถรรพ์ ตนเองก็ไม่เคยลบหลู่ ชาวบ้านหลายคนเคยขึ้นเขาย่าแล้วหลงป่านานหลายวัน บางคนขึ้นไปล่าสัตว์แต่กลับเห็นเพื่อนที่ไปด้วยเป็นเก้งเป็นกวาง หรือเป็นสัตว์ป่าอื่นๆ ถ้าพูดผิดป่าก็จะหลงป่าทันที เช่น ดอกไม้หอมนะ เห็นบ้านอยู่ใกล้ๆ แต่ก็เดินไม่ถึงสักที

บางตำนานเล่าว่าเคยมีผัวเมียคู่หนึ่งเดินเข้าไปหาของป่าบนเขา แต่ฝ่ายผัวกลับเห็นเมียเป็นหมีจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงจนตายมาแล้ว และมักจะมีชาวบ้านขึ้นเขาไปหาของป่าเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันแบบนี้ทุกปี นอกจากนี้ตนยืนยันว่านายเพชรและนางสาครรักใคร่กันดีไม่มีเรื่องทะเลาะกันแต่อย่างใด น่าจะเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากอาถรรพ์ป่าตามความเชื่อของคนโบราณก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook