ชายจีนถูกฆ่าหมกคอนโดหรูกว่า 20 วัน วงจรปิดจับภาพเพื่อนร่วมชาติออกมาหยิบขวาน

ชายจีนถูกฆ่าหมกคอนโดหรูกว่า 20 วัน วงจรปิดจับภาพเพื่อนร่วมชาติออกมาหยิบขวาน

ชายจีนถูกฆ่าหมกคอนโดหรูกว่า 20 วัน วงจรปิดจับภาพเพื่อนร่วมชาติออกมาหยิบขวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ภ.1 รุดตามความคืบหน้าคดีขวานจามหัวชายชาวจีนหมกคอนโดหรู นานกว่า 20 วัน พร้อมตามล่าเพื่อนร่วมชาติที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรปราการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธขวานจามหัว นายจาง ลี (MR.ZHANG LI) อายุ 53 ปี สัญชาติจีน จนเสียชีวิตก่อนหมกศพในห้องพักภายคอนโดหรู ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นานกว่า 20 วัน ก่อนที่คนดูแลคอนโดจะขึ้นไปพบส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป 

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพชายชาวจีน ถูกฆาตกรรมภายในห้องพักชั้นที่ 19 คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่กลางศีรษะ และตามร่างกายถูกของมีคมแทงตามร่างกายอีกหลายแห่ง นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอนภายในห้องดังกล่าว ในสภาพขึ้นอืด

เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 วัน ที่ข้างเตียงยังพบ ขวานดับเพลิงสีแดง ขนาดยาว 80 เซนติเมตรเปื้อนเลือดวางอยู่ 1 เล่ม และมีดทำครัวยาวประมาณ 10 นิ้ว ตกอยู่  ซึ่งทั้งสองชนิดมีคราบเลือด คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธที่ผู้ก่อเหตุใช้ 

จากการภาพตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่บริเวณทางเดินของคอนโดดังกล่าว ได้พบมีชายต้องสงสัยเปิดประตูออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 08.40 น.ของวันที่ 30 มี.ค.ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นเพื่อนสัญชาติเดียวกันที่พักอาศัยอยู่ห้องเดียวกับผู้ตาย ได้เปิดประตูเดินออกจากห้องที่เกิดเหตุ เดินมาหยิบเอาขวานที่ตู้ดับเพลิง ซึ่งตั้งอยู่ทางเดินและเดินกลับเข้าไปในห้อง

กระทั่งเวลา 14.28 น. วันเดียวกัน ชายต้องสงสัยคนดังกล่าวได้เดินออกมาจากห้องพร้อมกับกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ก่อนที่จะเดินออกไป หลังจากนั้นไม่พบเห็นใครเข้าออกในห้องที่เกิดเหตุอีกเลย

จึงเชื่อได้ว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเพื่อนของผู้ตายที่พักอยู่ห้องเดียวกัน จึงได้เร่งสืบหาหลักฐานพร้อมประสาน ด่าน ตม.ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางว่าผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีออกไปนอกราชอาณาจักรไทยแล้วหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบอยู่

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้ได้ทราบข้อมูลของผู้ต้องสงสัยแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นคนสัญชาติเดียวกัน แต่ขอเวลาเจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นทราบว่าเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งต้องร่วมกับสถานทูต ตำรวจสากลในการทำงาน พร้อมกับจะได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของผู้ต้องสงสัยรายนี้ว่าเข้าออกราชอาณาจักรไทยเมื่อไหร่ หรือหลบหนีออกไปแล้ว

ส่วนประเด็นการก่อเหตุได้ตั้งไว้อย่างน้อย 3 ประเด็น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากจะเสียรูปคดี แต่ขอให้ไว้ใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะสามารถคลี่คลายคดีได้ สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น ทราบว่าได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยบ่อยครั้ง โดยถือวีซ่านักท่องเที่ยว และมาเช่าอยู่ที่คอนโดดังกล่าว กระทั่งถูกฆาตกรรมเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook