"สุชาติ" ประธาน ส.ส.พลังประชารัฐ แจงเหตุแชทหลุดไม่เอาหัวหน้า-เลขาธิการพรรค

"สุชาติ" ประธาน ส.ส.พลังประชารัฐ แจงเหตุแชทหลุดไม่เอาหัวหน้า-เลขาธิการพรรค

"สุชาติ" ประธาน ส.ส.พลังประชารัฐ แจงเหตุแชทหลุดไม่เอาหัวหน้า-เลขาธิการพรรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุชาติ" แจงไลน์หลุด ไม่เอาด้วย "หัวหน้า-เลขาธิการพรรค" ยันเป็นเรื่องปกติมีความอึดอัดน้อยใจ ยัน ส.ส.ไม่เคยคุยเปลี่ยนหัวหน้าพรรค

นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. เปิดทางเคลียร์ใจหลังมีไลน์หลุดจากกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง จะช่วยเหลือตัวเองหลังหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค พปชร. ไม่ช่วยเหลือลูกพรรคว่า กรณีไลน์หลุดในฐานะตนเป็นประธาน ส.ส.ภาคกลาง ที่ตั้งกลุ่มไลน์นี้ขึ้น เพื่อให้ ส.ส.ภาคกลาง ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่แต่ละจังหวัด เพื่อจะได้ลงไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

และประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบาดหนักๆ ในวันที่ 1 เม.ย. และถือเป็นเรื่องปกติที่พวกเราเป็นเพื่อนกันอยู่กันแบบพี่น้องพูดคุยกัน เพื่อหาแนวทางรับมือและแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวว่า พรรคและผู้บริหารพรรคจะมีแนวทางอย่างไร เพราะในพื้นที่ของ ส.ส. แต่ละคนถูกกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อในเวลานั้นๆ

และ ส.ส. ทุกคนต้องการลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวบ้านที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งวันนั้น ส.ส.ภาคกลาง ทุกคนนั้น พอมีเงิน พอมีกำลัง แต่ไม่มีแหล่งซื้อหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ในจำนวนมากๆ ได้ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หลังจากไลน์หลุด นายสนธิรัตน์ก็ช่วยเรื่องแอลกอฮอล์ลงมาบ้าง ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

ขณะเดียวกัน นายสุชาติ กล่าวถึงปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรค เห็นว่าหัวหน้ากับเลขาธิการนั้น เปรียบเป็นพ่อกับแม่ ลูกๆ มีร้อยกว่าคน ก็ต้องมีลูกที่มีความอึดอัดน้อยใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา เพราะเป็นครอบครัวใหญ่และที่ในไลน์ระบุว่าผมไม่เอาด้วยแล้ว เพราะว่าหน้าที่ต้องทำยังไม่รู้

ขออนุญาตอธิบายว่า หมายถึงตนไม่ไปคุยด้วยแล้ว เพราะทั้งหัวหน้าและเลขาธิการ ก็ทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ ในส่วนการแก้ปัญหาฝ่ายรัฐบาลอยู่ เราจึงต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเองจะดีกว่า และพยายามคิดในมุมที่ดีว่า ส.ส.ต้องช่วยตัวเองเป็นหลักก่อน

นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคว่า ส.ส. ไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้เลย เพราะยังไม่มีการกำหนดการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หรือกำหนดวาระการประชุม ซึ่งยังไม่เกิดขึ้น เพราะว่าทุกพรรคการเมืองอยู่ในโหมดของการแก้ปัญหาโควิด-19 ทั้งนั้น

ทั้งนี้ หากมีการประชุม พปชร. จะมีการหารือเรื่องปรับ ครม. หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในอำนาจและดุลยพินิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และตนไม่ขอก้าวล่วงในเรื่องนี้ และช่วงนี้เป็นเวลาของการแก้ปัญหาโควิด–19 อาจจะยังไม่ควรเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ขณะที่ตนก็เอาเวลาทั้งหมดลงไปทำงานในพื้นที่ชลบุรี ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง และก็ยังไม่เจอและไม่ได้อยู่กับครอบครัวมาเป็นเดือน เพราะว่าต้องอยู่พื้นที่ชลบุรี ร่วมกันผลักดันชลบุรีโมเดล เพื่อช่วยเหลือประชาชน

และวันนี้ชลบุรีโมเดลก็ไม่มีคนติดเชื้อเพิ่มมา 28 วันแล้ว นี่คือสิ่งที่ตนเองและเพื่อน ส.ส.ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐต้องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤตชาติครั้งนี้ไปให้ได้สมบูรณ์ ร่วมกันแบ่งเบารัฐบาล และเตรียมการเยียวยาชาวบ้านหลังจากนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook