คุก2เดือนเมา ดีแมคซ์ชนรถ ผู้การแต้ม

คุก2เดือนเมา ดีแมคซ์ชนรถ ผู้การแต้ม

คุก2เดือนเมา ดีแมคซ์ชนรถ ผู้การแต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 5 พันบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (31 ก.ค.) ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีแขวงเหนือ 1 / 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นายพงศธร เตชะธาดาเดช อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/40 หมู่ 6 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. เป็นจำเลยในความผิดฐานขับรถในขณะมึนเมาสุรา

โจทก์ฟ้องว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 ก.ค. จำเลยขับขี่รถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษธ 7150 กทม. ขณะที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย จำนวน 179 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย โดยขับไปชนกับ รถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ตราโล่ ทะเบียน ชพ 5707 กทม. ทำให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ฉายา "มือปราบหูดำ", พ.ต.ท.ศุภกฤษ เดือนแจ้งรัมย์ รอง ผกก.สส.น.3 ช่วยราชการ กก.สส.น.1 และ ด.ต.เนตร ทักษา ผบ.หมู่ สำนักงานผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางขึ้นทางด่วนประชาอุทิศ (ขาเข้า) แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาฐานขับรถขณะมึนเมาสุรา ลงโทษจำคุก 4 เดือน จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษ 2 ปี คุมประพฤติ 1 ปี รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานคุมประพฤติ และเข้ารับการอบรม 4 ครั้ง ทำงานบริการสังคม 24 ชั่วโมง ตามที่พนักงานคุมประพฤติและจำเลยเห็นสมควร และให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายและ อันตราย พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการยื่นฟ้องศาลต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook