เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังขังตัวเองนาน 37 วัน ไม่ยอมฉันข้าว แต่ดื่มฉี่แทน

เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังขังตัวเองนาน 37 วัน ไม่ยอมฉันข้าว แต่ดื่มฉี่แทน

เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังขังตัวเองนาน 37 วัน ไม่ยอมฉันข้าว แต่ดื่มฉี่แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังขังตัวเองในเจดีย์นาน 37 วัน ไม่ยอมฉันข้าว แต่ดื่มฉี่แทน ขณะลูกศิษย์อ้างกำลังปฏิบัติธรรมขั้นอุกฤษฏ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 เม.ย.) ที่สำนักสงฆ์วัดป่าพุทธอุทยาน หมู่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พระสุวัฒน์ สุวฒฺธนโน หรือ หลวงพ่อดี อายุ 63 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ดังกล่าว ทำการขังตัวเองไว้ภายในเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาของวัดดังกล่าว มานานถึง 37 วันแล้ว โดยไม่ยอมพูดจากับใคร และไม่ยอมฉันข้าว ดื่มน้ำ และไม่ขับถ่าย

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ก็พบว่า พระสุวัฒน์ ซึ่ง ในท่านั่งกรรมฐาน อยู่บนธรรมมาศ ในเจดีย์ซึ่งมีลักษณะคล้ายห้องโถงโล่งๆ ที่ไม่มีฝาผนังกั้นรอบด้าน โดยทางชาวบ้านเองเป็นห่วงว่าพระสุวัฒน์จะมรณภาพ จากการไม่ยอมฉันอะไรเลย ถึงแม้ชาวบ้านจะทำการขอร้องก็ตามที

จากการเปิดเผยข้อมูลของชาวบ้านและลูกศิษย์ อ้างว่า พระสุวัฒน์ เข้าไปนั่งกรรมฐาน ตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้รวมเวลา 37 วัน แล้ว โดยทางพระสุวัฒน์ได้นำน้ำดื่มจำนวน 5 ลิตร เข้าไปฉันในเจดีย์ แต่น้ำดื่มก็หมดไปนานแล้ว คาดว่า พระสุวัฒน์ น่าจะฉันฉี่ตัวเองแทนน้ำ

ส่วนการคุยกับชาวบ้านก็จะใช้วิธีเขียนลงบนกระดาษ จะไม่ใช้การสนทนา มีข้อความที่พระสุวัฒน์เขียนไว้คือ “ธรรมะไม่กลับมา โลกาจะวินาศ อธิษฐานจิต พิชิตอธรรม สร้างสันติภาพและสันติสุข อย่างถาวรทั่วโลก บรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไทย”

จากการสอบถาม นายเสาร์ อายุ 27 ปี ลูกศิษย์พระรายหนึ่ง ทราบว่า พระสุวัฒน์กำลังปฏิบัติธรรมขั้นอุกฤษฏ์ คือ ไม่พูด ปิดวาจา ไม่ฉันอาหาร ไม่รับน้ำปานะ ดื่มเพียงน้ำปัสสาวะนะ หรือน้ำมุดเน่า ไม่สงฆ์น้ำ ไม่อาบน้ำ ไม่เข้าห้องน้ำ โดยเริ่มมาตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 23 มี.ค. จนถึงวันนี้ครบแล้ว 37 วัน

ซึ่งพระสุวัฒน์ได้ตั้งปณิธานไว้ มี 4 อย่างให้เป็นจริง คือ 1.บรรจุพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ 2.สร้างสันติภาพ สู่สันติสุข 3.คืนอำนาจให้กับพระมหากษัตริย์ 4. รักษาโรคทุกอย่าง

โดยวันนี้ ได้มี ศ.ดร.ดุษฎีวัฒน์ แก้วอินทร์ ประธานชมรมพิทักษ์พุทธศาสนา, ปลัดอำเภอ ,ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ,ตำรวจ , เจ้าคณะตำบล ที่ทราบเรื่องก็ลงพื้นที่มาเจรจากับพระสุวัฒน์ พร้อมทั้งขอให้ทางพระสุวัฒน์ ฉันอาหารบ้าง เพราะเป็นห่วงเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากพระสุวัฒน์มีอายุมากแล้ว แต่ทางพระสุวัฒน์ก็ยังยืนยันที่จะยังงดฉันอาหารต่อไปเรื่อยๆ แต่จะทำการฉันน้ำปานะแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook