นายกฯยันพูดตรงกับพัชรวาทวอนอย่าเสี้ยม

นายกฯยันพูดตรงกับพัชรวาทวอนอย่าเสี้ยม

นายกฯยันพูดตรงกับพัชรวาทวอนอย่าเสี้ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตือน ผบ.ตร. อย่าพยายามทำให้เกิดปัญหา ยืนยัน กรณีระงับการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจสามารถปฏิบัติได้ตามกฎหมาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีข้อมูลตรงไหนที่ไม่ตรงกัน ตนเองคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าใจกันแล้ว อย่าพยายามทำให้เกิดปัญหา ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเริ่มลาไปราชการต่างประเทศในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีการรับการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจเป็นแนวคิดของรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ซึ่งยืนยันว่าสามารถทำได้ตามกฎหมาย พร้อมยืนยันอีกด้วยว่าตนเองไม่ได้ทำผิดกฎหมายและ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ถอดถอนตนเองก็ตาม นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีหาบุคคลมารักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขณะไปราชการต่างประเทศ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารายงานความคืบหน้าคดียิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ปฏิบัติงานยืนยันว่าคดีสามารถเดินหน้าได้ตนเองจึงได้ขอให้ตั้งใจทำงานเพราะสังคมคาดหวังกับการทำคดีนี้

พล.ต.อ.ธานี ควง พล.ต.ท.อัศวิน เข้าพบนายกรัฐมนตรี รายงานความคืบหน้าคดีลอบสังหารสนธิ

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนในคดีลอบยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รายงานความคืบหน้าในคดีดังกล่าว

โดย พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาหารือเรื่องผู้ที่จะมารักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขณะเดินทางไปราชการที่ประเทศจีน พร้อมยืนยันว่าคดีสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ขณะที่พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวว่า มารายงานความคืบหน้าของคดีให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมย้ำว่าคดียังไม่ถึงทางตันและสามารถเดินหน้าต่อไปได้แต่ต้องขอเวลาในการทำงาน ส่วนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะอยู่หรือไม่ตนเองก็ทำงานได้อยู่แล้ว รวมถึงกรณีการพิจารณาออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมยังคงต้องพิจารณาพยานหลักฐานให้แน่ชัดเสียก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook