ผู้เสียหายแจ้งความ เสี่ยงโชค Singmall เสียหายรวม 7 ล้าน เผยเล่นตามยูทูบเบอร์

ผู้เสียหายแจ้งความ เสี่ยงโชค Singmall เสียหายรวม 7 ล้าน เผยเล่นตามยูทูบเบอร์

ผู้เสียหายแจ้งความ เสี่ยงโชค Singmall เสียหายรวม 7 ล้าน เผยเล่นตามยูทูบเบอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 เม.ย. ที่บก.ปคบ. ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมตัวแทนผู้เสียหายประมาณ 4 คน เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ.หลังโดนหลอกเล่นมันนี่เกมส์ ให้ซื้อกล่องเสี่ยงโชคบนเว็บไซต์หนึ่ง ที่มีเน็ตไอดอล และยูทูปเบอร์ไม่ต่ำกว่า 3 รายที่โฆษณาชักชวนให้มาร่วมเล่นเกมส์ดังกล่าว โดยโอนเงินซื้อแพ็กเกจเกมส์ตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ก่อนเว็บไซต์จะปิดตัวหนีไป ซึ่งผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 278 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท

>> "นัทนิสา-ส้ม มารี-เค Kayavine" เรียงหน้าขึ้นโรงพัก ยันชัดไม่เกี่ยวเว็บพนันออนไลน์

น.ส.เปเป้ (นามสมมุติ) ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนรู้จักเว็บไซต์ www.singmall.asia ผ่านเน็ตไอดอลและยูทูปเบอร์ดัง 3 ราย ที่โฆษณาชักชวนให้สมัครเป็นสมาชิกร่วมเล่นเกมส์หมุนกงล้อเสี่ยงโชคบนเว็บดังกล่าวโดยอ้างว่าไม่ใช่การเล่นพนันและได้รับของรางวัลจริงๆ ที่มีราคาสูงกว่าเงินที่จ่ายร้อยละ 30 ซึ่งมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย มีของรางวัลล่อใจจำนวนมาก หากไม่ชอบของที่ได้ ก็ไปขายเพื่อรับเงินคืนภายใน 90 วัน นอกจากนี้ผู้เล่นที่สามารถชักชวนคนอื่นมาเล่นได้จะมีค่านายหน้าให้อีก

ด้านทนายรณณงค์ กล่าวว่า ตอนแรกยูทูปเบอร์รายหนึ่งที่รับงานเชิญชวนเล่นเว็บเปิดกล่องลุ้นโชคดังกล่าวได้ติดต่อจะขอรับผิดชอบแต่ก็ไม่มาแสดงตัวในวันนี้ ซึ่งการเล่นเกมส์ดังกล่าวลักษณะเป็นแชร์ลูกโซ่ และมีผลประโยชน์ตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดตามกฎหมายกำหนด เชื่อว่าเป็นขบวนการที่ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก จึงมาแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า จากพฤติกรรมที่ระบุมาจนถึงการปิดเว็บไซต์หนีนั้นเป็นการหลอกลวงฉ้อโกงประชาชนท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ภายในสัปดาห์หน้าจะเรียกสอบปากคำบุคคลที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องว่าได้ร่วมกระทำผิดด้วยหรือไม่ ซึ่งผู้ที่ชักชวนมาเล่นเกมส์นั้นต้องดูการกระทำ และผลประโยชน์ที่ได้รับของแต่ละบุคคลว่าเป็นอย่างไร เนื่องจากมี พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคด้วยการโฆษณา และจะประสาน บก.ปอท. ร่วมตรวจสอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook