ตำรวจ 191 รับสายพระธุดงค์ บอกหลงป่าดงใหญ่ เจอแล้ว 2 รูป อีกรูปยังไม่รู้ชะตากรรม

ตำรวจ 191 รับสายพระธุดงค์ บอกหลงป่าดงใหญ่ เจอแล้ว 2 รูป อีกรูปยังไม่รู้ชะตากรรม

ตำรวจ 191 รับสายพระธุดงค์ บอกหลงป่าดงใหญ่ เจอแล้ว 2 รูป อีกรูปยังไม่รู้ชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 (1 พ.ค.63)   เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง บริเวณหลังเขื่อนลำนางรอง  อ.โนนดินแดง  ออกเดินธุดงค์เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่  แล้วเกิดพลัดหลงป่าไม่สามารถหาออกมาได้  ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ หน่วยกู้ภัยสว่างประจำจุดโนนดินแดง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ ร่วมตรวจสอบและค้นหาพระสงฆ์ที่พลัดหลงป่าดงใหญ่    

หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ หน่วยกู้ภัยสว่างจุดโนนดินแดง และฝ่ายปกครองอำเภอกว่า 30  นาย ก็ได้ช่วยกันออกค้นหาพระสงฆ์ทั้ง 3 รูปทันที โดยได้ศูนย์อำนวยการที่สำนักสงฆ์หลังเขื่อน โดยได้ช่วยกันออกค้นหารอบรัศมีสำนักสงฆ์ที่พระทั้ง 3 รูปจำพรรษา เป็นเวลาหลายชั่วโมง  แต่ก็ไม่พบวี่แววจึงได้ถอนกำลังไปยังศูนย์อำนวยการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เริ่มอ่อนล้าทั้งกลัวจะได้รับอันตรายจากสัตว์ป่า รุ่งเช้าจึงได้วางแผนออกค้นหาอีกครั้งกระทั่ง

พอรุ่งเช้าก็เข้าไปค้นหาใหม่อีกครั้งจึงได้พบพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปอยู่ในป่า ห่างจากสำนักสงฆ์เกือบ 10 กิโลเมตร อยู่ในสภาพอิดโรยและภาวะขาดน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาจึงได้เอาน้ำให้ดื่มก่อนจะพาเดินเท้าออกมา แต่ยังเหลือพระอีก 1 รูป ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยฯ  ก็ได้ทำการค้นหาตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังหาไม่เจอ เพราะไม่ทราบว่าพิกัดอยู่จุดไหน

จากการสอบพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปที่ค้นหาเจอ ก็ให้ข้อมูลว่าได้เดินธุดงค์จากสำนักสงฆ์ด้านหลังเขื่อนลำนางรอง ตั้งแต่เช้าวันที่ 30 เม.ย. เข้าไปในป่าดงใหญ่ พยายามจะเดินลัดเลาะให้ทะลุป่าออกไปยังบ้านหนองเสม็ด  แต่เกิดหลัดหลง หาทางออกไม่ได้ และขณะหลงป่าเกิดอาการขาดน้ำหลายชั่วโมงจนเริ่มจะหมดแรงและไม่ทราบพิกัดว่าอยู่บริเวณไหนของป่า แต่โชคดีที่โทรศัพท์มือถือยังพอมีสัญญาณ จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังสายด่วน 191 

ส่วนพระอีก 1 รูปไม่รู้ว่าพลัดหลงกันช่วงไหนเพราะเป็นตอนกลางคืน และไม่รู้ว่าตอนนี้จะเป็นยังไงบ้าง ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ค้นหาเจอเร็ว เพราะไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงจัดชุดออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook