ไม่ยอมหมดหวัง! ค้นหาพระธุดงค์หลงป่าวันที่ 3 เบาะแสพบยังมีชีวิตอยู่แต่อุปสรรคเยอะ

ไม่ยอมหมดหวัง! ค้นหาพระธุดงค์หลงป่าวันที่ 3 เบาะแสพบยังมีชีวิตอยู่แต่อุปสรรคเยอะ

ไม่ยอมหมดหวัง! ค้นหาพระธุดงค์หลงป่าวันที่ 3 เบาะแสพบยังมีชีวิตอยู่แต่อุปสรรคเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ค.63)  ความคืบหน้ากรณีที่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 3 รูป ซึ่งจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งบริเวณหลังเขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้พลัดหลงป่าในเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา หลังจากเข้าไปเดินธุดงค์ในป่าบุใหญ่ด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ ฐานปฏิบัติการเทพารักษ์ ในเขต บ.ลำนางรอง อ.ลำนางรอง ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย.2563 ที่ผ่านมา  

กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 30 เม.ย. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.โนนดินแดง ได้รับโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากพระรูปหนึ่งว่าพลัดหลงอยู่ในป่า จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย และหน่วยกู้ภัยสว่างโนนดินแดง ตลอดคืนวันที่ 30 เม.ย. กระทั่งเช้าของวันที่ 1 พ.ค.  ก็สามารถช่วยเหลือพระ 2 รูป  คือ พระวิรัตน์ อายุ 60 ปี และ พระสุชาติ อายุ 39 ปี ออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย แต่ยังเหลือพระอ้วน อายุ 65 ปี  ซึ่งยังติดอยู่ในป่า 

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ตำรวจ สภ.โนนดินแดง ฝ่ายปกครองอำเภอโนนดินแดง ตชด.215 และหน่วยกู้ภัยสว่างจุดโนนดินแดง เกือบ 100 นาย ยังคงเดินหน้าออกค้นหาพระอ้วน ที่ยังหลงอยู่ในป่าอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3  นอกจากนี้ยังมีพรานป่า และสุนัขตำรวจ  มาร่วมภารกิจในการค้นหาพระที่หลงป่าในครั้งนี้ด้วย 

จากการสอบถาม น.ส.ชัชรีวรรณ รัชตประภากุล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดโนนดินแดง บอกว่า หลังรับแจ้งทางกู้ภัยฯ ก็ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ออกค้นหาพระทั้ง 3 รูป จนเจอพระทั้ง 2 รูเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ค. ส่วนพระอีก 1 รูป ที่ยังคงติดอยู่ในป่าก็ยังคงออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการแบ่งชุดกันออกค้นหา  ยอมรับว่าการค้นหามีอุปสรรคหลายอย่าง โดยเฉพาะกู้ภัยฯ ที่ไม่ค่อยชำนาญพื้นที่ ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ของทางอุทยานฯ และพรานป่า ที่มีความชำนาญเส้นทาง มาร่วมในการค้นหา   และสิ่งสำคัญคือเป็นป่าดงดิบมีลักษณะรกทึบ และไม่รู้พิกัดของพระที่พลัดหลงชัดเจน  ทำให้การค้นหาค่อนข้างลำบาก 

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานมาว่า มีคนพบพระอ้วนที่ติดอยู่ในป่าแล้ว ยังคงมีชีวิตและปลอดภัยดี มีอาการอิดโรย อ่อนเพลีย แต่ยังไม่ทราบพิกัดชัดเจนว่าอยู่บริเวณไหนของป่า เพราะติดขัดเรื่องการสัญญาณการสื่อสาร  ซึ่งทีมค้นหาที่เชี่ยวชาญเส้นทางกำลังหาพิกัด และวางแผนในการเข้าไปช่วยเหลือ

                                              

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook