ภูเก็ต-พังงา ด่านแทบแตก! คนนับพัน "ขอกลับบ้าน" ต้องยอมผ่อนปรนหวั่นจลาจล

ภูเก็ต-พังงา ด่านแทบแตก! คนนับพัน "ขอกลับบ้าน" ต้องยอมผ่อนปรนหวั่นจลาจล

ภูเก็ต-พังงา ด่านแทบแตก! คนนับพัน "ขอกลับบ้าน" ต้องยอมผ่อนปรนหวั่นจลาจล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้สั่งการให้ นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่สำหรับคัดกรองประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางออกจากด่านท่าฉัตรไชยแน่นอนในเช้าวันนี้ เนื่องจากว่ามีประชาชนกว่ากว่า 1,000 คน รอที่จะออกจากจังหวัดภูเก็ตเพื่อเดินทางกลับบ้านที่ต่างจังหวัด และให้ประชาชนที่กลับเข้าจังหวัดพังงา ไปรายงานตัวที่ ด่านโรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา สำหรับจังหวัดอื่น ให้แต่ละด่านตรวจคัดกรองอีกครั้งและให้เดินทางจังหวัดปลายทางได้

ส่วนที่ด่านบ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นด่านรอยต่อระหว่าง  จ.ภูเก็ต กับ จ.พังงา พบว่าหลังจากที่ด่านท่าฉัตรไชยอั้นไว้ไม่อยู่ต้องปล่อยให้ประชาชนที่รอต้องการกลับบ้านหลังจากการการประวันนี้ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมากรอกเอกสาร โดยมีเจ้าหน้าที่ อสม อปพร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกกลอย อส. ทำการดำเนินการคัดกรองรถที่ผ่านด้วยการตรวจเอกสารคัดกรองให้ถูกต้องอีกครั้ง ในส่วนของประชาชนที่จะเข้าจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่จะมีการบันทึกเอกสารแผ่นเดียวกับที่ จ.ภูเก็ตออกให้ และจะให้ประชาชนไปคัดกรองต่อที่ด่านโรงเรียนทุ่งโพธิ์วิทยา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.เป็นด่านที่คัดแยกประชาชนที่จะเข้ามาจังหวัดพังงา  โดยแยกเป็นรายอำเภอ

ขณะที่ด่านท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต โดย นาวาเอกอภิชาติ วรภมร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อปพร ต่างประชุมหารือกันอย่างเร่งด่วนเนื่องจากว่า ประชาชน กว่า 1,000 คน รวมตัวประท้วงเจ้าหน้าที่ ที่ทางเข้าศูนย์บัญชาการแพร่ระบาดติดเชื้อโดวิด 19 ด่านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.กระทู้ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เดินทางออกจากภูเก็ต ประชาชนมารอกันที่ด่านท่าฉัตรไชยกันตั้งแต่ตี่สี่ตอนเช้า เพื่อเข้าคิวกรอกเอกสารขออนุญาตออกนอกจังหวัด บางครอบครัวมีเด็กเล็ก มีคนตั้งครรภ์ก็มีมารอตั้งแต่เมื่อคืน แต่พอตอนเช้าประมาณหกโมงเช้าทางเจ้าหน้าที่มาบอกกับประชาชนที่มารอว่าทางจังหวัดห้ามไม่ให้ประชาชนออกจากจังหวัดภูเก็ตทำให้ประชาชนที่มารอเกิดการไม่พอใจ

ล่าสุดตอนสายทางเจ้าหน้าได้ประชุมหารือกันอย่างเร่งด่วนจึงได้ข้อสรุปให้ประชาชนออกนอกจังหวัดได้ ประชาชนต่างดีใจวิ่งกันไปเข้าแถวเพื่อกรอกเอกสารโดยมีเจ้าหน้าที่ สห. ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 และ ทัพเรือภาคที่สาม กองทัพเรือ (จังหวัดภูเก็ต) มาคอยอำนวยความสะดวกแจกเอกสารให้กับประชาชนเพื่อกรอกรายละเอียดออกนอกจังหวัด  เข้าแถวโดยเว้นระยะห่าง โดยจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook