ทหารเขมรตรึงกำลังเขาวิหารกินเห็ดพิษดับ3สาหัส1

ทหารเขมรตรึงกำลังเขาวิหารกินเห็ดพิษดับ3สาหัส1

ทหารเขมรตรึงกำลังเขาวิหารกินเห็ดพิษดับ3สาหัส1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้รับประทานเห็ดพิษที่เก็บมาต้มซุปจากบริเวณใกล้ ๆ กับปราสาทพระวิหาร

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าว ซึ่งเป็นทหารไทยนายหนึ่งที่ประจำการอยู่บนเขาพระวิหารว่า มีทหารกัมพูชาเสียชีวิต 3 ราย และป่วยหนัก 1 ราย หลังจากได้รับประทานเห็ดพิษที่เก็บมาต้มซุปจากบริเวณใกล้ ๆ กับปราสาทพระวิหาร โบราณสถานสมัยศตวรรษที่ 11 ที่เป็นประเด็นความขัดแย้งตามแนวชายแดนติดกับไทย จนเกิดเหตุปะทะกันตั้งแต่เดือน ก.ค.ปีที่แล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยขึ้น หลังจากที่ รองผู้บัญชาการกองกำลังกัมพูชา เดินทางมาตรวจเยี่ยมกำลังพลของตนเอง โดยนายทหารในหน่วยได้รายงานให้ทราบว่า ทหารทั้ง 3 ราย ได้ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่ รพ. เมื่อวันที่ 24 ก.ค. เพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากที่ได้รับประทานซุปเห็ด ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นเห็ดชนิดใด ขณะประจำการอยู่ห่างจากเขาพระวิหารหลายกิโลเมตร ทั้งนี้เนื่องจากว่า ช่วงนี้ได้มีฝนตกเป็นประจำทุกวัน ทำให้เห็ดหลายชนิดขึ้นตามธรรมชาติในป่าที่อุดมสมบูรณ์ โดย เฉพาะป่าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

แหล่งข่าวรายเดิม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับทหารของกัมพูชารายแรกเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2552 ทหารรายที่ 2 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2552 และทหารรายที่ 3 เสียชีวิต เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2552 ส่วนรายที่ 4 ยังอยู่ที่ โรงพยาบาลในจ.เสียมเรียบ ซึ่งทางนายทหารของกัมพูชาระบุว่า ทหารที่เสียชีวิต และสาหัสนั้น ไม่ได้เข้ารับการรักษาที่ดีพอจากสำนักงานอนามัยของทางกัมพูชาในแถบนั้น ซึ่งไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร และเชื่อว่าทางสำนักงานอนามัยได้ปล่อยให้ทหารเหล่านี้นอนอยู่ถึง 3 วัน โดยไม่ได้ให้ยารักษาแต่อย่างใด ทั้งที่พวกเขาป่วยหนัก โดยรองผู้บัญชาการกองกำลังกัมพูชา ได้มีการออกคำเตือนกำลังพลของตนเองไม่ให้รับประทานเห็ดที่เก็บในแถบนั้นอีก เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย

ขณะเดียวกัน ทางด้านทหารของไทย ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้มีการประกาศเตือนกำลังพลเช่นเดียวกัน เกี่ยวกับการเก็บเห็ดมารับประทาน หากไม่มั่นใจว่าเห็ดที่เก็บมารับประทานได้หรือไม่ ก็ควรทิ้งไป และรับประทานเฉพาะเห็ดที่รับประทานได้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook