Sanook คลุกข่าวเช้า 3 พ.ค. 63 แห่ขอรับสิทธิเงิน 3,000 ทำเพจคณะก้าวหน้าล้นทะลัก!

Sanook คลุกข่าวเช้า 3 พ.ค. 63 แห่ขอรับสิทธิเงิน 3,000 ทำเพจคณะก้าวหน้าล้นทะลัก!

Sanook คลุกข่าวเช้า 3 พ.ค. 63 แห่ขอรับสิทธิเงิน 3,000 ทำเพจคณะก้าวหน้าล้นทะลัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2563 ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด ด้วยการติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่าไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 คน รวมผู้ป่วยสะสม 2,966 ราย รักษาหายแล้ว 2,732 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 180 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน รวมเสียชีวิตยังอยู่ที่ 54 ราย

ทั้งนี้ นับเป็นวันที่ 6 ติดต่อกันแล้วที่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นด้วยจำนวนเลขหลักเดียว หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ 27 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 9 คน เมื่อวันอังคารที่ 28 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 คน เมื่อวันพุธที่ 29 เมษายน พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พบ 7 คน ในขณะที่เมื่อวันที่ 1 พ.ค. และเมื่อวานนี้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เท่ากันที่ 6 คนดังกล่าว

ขณะที่สถานการณ์ระดับโลกนั้น จนถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามียอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมแล้วกว่า 3.4 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 243,000 ราย โดยสหรัฐอเมริกายังคงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและจำนวนผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในโลก ด้วยตัวเลข 1.1 ล้าน และกว่า 66,000 ตามลำดับ

ส่วนที่รัสเซียมีรายงานว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ 9,623 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสถิติการพบผู้ป่วยรายวันสูงสุด ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมทะยานสู่ 124,054 ราย เมื่อนับถึงเมื่อวานนี้ โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 57 ราย ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตสะสม 1,222 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่หายดีเพิ่มขึ้น 1,793 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ป่วยหายดีรวม 15,013 ราย

หลังจากคณะก้าวหน้าที่นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จัดกิจกรรมไลฟ์สด "คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" โดยให้ศิลปินอิสระซึ่งในช่วงนี้ไม่มีงานได้มาแสดงดนตรี พร้อมกับเปิดรับระดมทุน เพื่อจะส่งมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวให้กับผู้ที่เดือดร้อนและขอรับสิทธิจำนวน 3,000 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดขึ้นในวันที่ 1 -2 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันแรกมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค และขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เพจเฟซบุ๊ก "คณะก้าวหน้า - Progressive Movement" ได้เปลี่ยนวิธีการขอรับสิทธิเงินเราช่วยกัน 3,000 บาท เนื่องจากระบบอินบ็อกซ์ในเฟซบุ๊กไม่รองรับข้อความที่ถูกส่งมาเป็นจำนวนมาก จึงเปลี่ยนมาให้ประชาชนเข้าไปคอมเมนท์ใต้โพสต์เพื่อขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือ

ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าว มีคนเข้าไปคอมเมนท์แล้วกว่า 2.7 ล้านคอมเมนท์ และถูกแชร์ไปแล้วกว่า 1.6 แสนครั้งเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่ข่าวการปรากฏครั้งแรกในรอบ 3 สัปดาห์ของ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จนทำให้ถูกข่าวลือโหมกระหน่ำอย่างหนักถึงขั้นว่าถ้าไม่ป่วยหนักจนนอนเป็นเจ้าชายนิทราก็อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว

เมื่อวานนี้ KCNA ซึ่งเป็นสื่อของทางการเกาหลีเหนือจึงรายงานข่าวว่าผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเดินทางไปร่วมพิธีเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยในซันชอน ใกล้กับกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ ร่วมกับน้องสาว คิมโยจอง และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนืออีกหลายคน

ก่อนที่จะมีภาพข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกมาในเวลาต่อมา แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการรายงานข่าวและภาพการปรากฏตัวของผู้นำเกาหลีเหนือในการเปิดโรงงานปุ๋ยดังกล่าวนั้น เหมือนเป็นข่าวภารกิจทั่วไป โดยไม่ได้มีการแจ้งว่างานจัดขึ้นวันใด รวมทั้งไม่มีการแก้ข่าวลือเรื่องอาการป่วยและการเสียชีวิตของคิมจองอึนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนจะหายหน้าหายตาไปจากสาธารณชนถึง 20 วันนั้น ผู้นำเกาหลีเหนือปรากฏตัวครั้งล่าสุด เมื่อ 11 เมษายนที่ผ่านมา ในการหารือเรื่องการรับมือโควิด-19 ก่อนที่จะมีข่าวลือถึงภาวะสุขภาพของนายคิมจองอึน จากการที่เขาไม่ปรากฏตัวในวันที่ 15 เมษายน ซึ่งเป็นวันเฉลิมฉลองโอกาสวันคล้ายวันเกิดของคิมอิลซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือและปู่ของนายคิมจองอึน ที่ถือเป็นวันสำคัญของเกาหลีเหนืออย่างยิ่ง

สำหรับวันนี้ก็คงต้องติดตามความเคลื่อนไหวของประชาชนทั่วทั้งประเทศ เนื่องจากเป็นวันที่ ศบค. ผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมบางประเภทให้เป็นวันแรก ยังไงก็อยากให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของสถานที่ต่างๆ อย่างเคร่งครัดนะครับ เพื่อร่วมมือกันไม่ให้เชื้อไวรัสโคโรนากลับมาแพร่ระบาดหนักในบ้านเราอีกครั้ง แล้วพบกันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook