Sanook คลุกข่าวเช้า 4 พ.ค. 63 พลังประชารัฐป่วนอีก! คลิปวาบหวิวว่อนไลน์กลุ่ม ส.ส.

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 พ.ค. 63 พลังประชารัฐป่วนอีก! คลิปวาบหวิวว่อนไลน์กลุ่ม ส.ส.

Sanook คลุกข่าวเช้า 4 พ.ค. 63 พลังประชารัฐป่วนอีก! คลิปวาบหวิวว่อนไลน์กลุ่ม ส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2563 ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด ด้วยการติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่าไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเพียง 3 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,969 ราย รักษาหายแล้ว 2,739 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 176 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน รวมเสียชีวิตยังอยู่ที่ 54 ราย

ทั้งนี้ นับเป็นวันที่ 7 ติดต่อกันที่ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นด้วยจำนวนเลขหลักเดียว หลังจากเมื่อวันที่ 27 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 9 คน เมื่อวันที่ 28 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 7 คน เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 9 คน เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พบ 7 คน ในขณะวันที่ 1-2 พ.ค. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เท่ากันที่ 6 คน และเมื่อวานนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 3 คนดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายงานการค้นหาเชิงรุกใน 8 อำเภอ จ.ยะลา มีตัวเลขผู้เข้าข่ายเสี่ยง 311 คน มีผลยืนยันว่าเป็นบวกคือติดเชื้อ 40 คน และเป็นผลลบ 271 คน แต่ด้วยตัวเลขติดเชื้อที่มีมากถึงระดับกว่า 30% ถือว่าผิดปกติ จึงมีการตรวจสอบซ้ำอีกรอบ จึงมีการรายงานตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่แค่ 3 รายก่อน ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์ยืนยันว่า หลังจากนี้เมื่อได้รับผลตรวจสอบยืนยันแล้วจะนำมารายงานให้ทราบต่อไป

ส่วนอีกประเด็นที่กลายเป็นความกังวลอย่างมากก็คือ เมื่อวานนี้เป็นวันแรกที่มีการผ่อนปรนมาตรการจากภาครัฐ แต่ปรากฏว่าในบางพื้นที่มีภาพและคลิปที่เผยให้เห็นการแออัดยัดเยียดรวมถึงการที่ประชาชนเข้าไปแย่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันเป็นจำนวนมาก

จนทำให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องส่งสัญญาณเตือนว่าแม้จะคลายล็อกหรือผ่อนปรนมาตรการแล้ว แต่ก็ไม่อยากให้ประชาชนผ่อนคลายการป้องกันตัวเองจากโรคแต่อย่างใด พร้อมกับที่มีเสียงสำทับมาจากบรรดาผู้บริหารใน ศบค. ว่า แม้จะเปิดให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้แบบซื้อกลับก็ตาม แต่หากพบว่ามีการจับกลุ่มรวมกลุ่มหรือมั่วสุมกันดื่มกินสังสรรค์ ก็จะถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปดำเนินคดีเนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายนั่นเอง

นี่ก็กลายเป็นเรื่องป่วนๆ ภายในพรรคพลังประชารัฐอีกครั้งหนึ่ง เมื่อมีการเปิดเผยว่าในกลุ่มไลน์ ส.ส. ของพรรคนั้น ปรากฏว่าจู่ๆ ก็มีผู้ใช้รายหนึ่งที่มีการใช้ชื่อและภาพแสดงโปรไฟล์ว่าเป็น ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.หญิงคนดังจากราชบุรี แล้วทำการส่งลิงก์ที่กลายเป็นภาพการร่วมรักกันอย่างโจ๋งครึ่ม นอกจากนี้ บัญชีผู้ใช้งานไลน์ที่ส่งลิงก์วาบหวิวดังกล่าว ยังได้ไล่ลบสมาชิกคนอื่นๆ ออกจากกลุ่มจนหมดเกลี้ยง

ในเวลาต่อมา ส.ส.เอ๋ ปารีณา ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กกลางดึกชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนส่งคลิปและไล่ลบเพื่อนในกลุ่มหายไปแต่อย่างใด เป็นไปได้ว่าก่อนหน้านี้ในกลุ่มมีการชวนคนนอกเข้ามา จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกคนสวมรอยมากลั่นแกล้ง

"ดิฉันขอย้ำว่า พวกเรารักกันมาก พวกเรารักกันเหมือนความรักของผัวเมีย ที่บางครั้งผัวกับเมียก็จะทะเลาะกันแต่ก็ยังรักกันมากมาย อย่าลืมพลังประชารัฐเรามีพลเอกประวิตรที่เป็นหัวใจสำคัญของพรรค" นางสาวปารีณา กล่าว

ปิดท้ายกันที่วงการบันเทิงกันซักนิดนึง หลังจากที่มีขาเม้าท์ลือกันกระฉ่อนว่า พระเอกน้ำส้มสายชูกำลังปลูกต้นรักกับไฮโซหนุ่มน้องชายไฮโซเมียสวย ซึ่งจากคำใบ้ต่างๆ นั้นทำให้ชื่อของพระเอกหน้าใส อิน สาริน ถูกโยงว่าเป็นพระเอกน้ำส้มสายชู อสร. และหนุ่มไฮโซที่ถูกดึงมาโยงกับข่าวลือนี้ก็คือ ไท้ วสุวัส น้องชายของ ไฮโซเซนต์ สามีของนางเอก มิว นิษฐา จากข่าวดังกล่าวทำให้ชื่อของ #อินสาริน ฮอตฮิตติดเทรนด์ทวิตเตอร์กันเลยทีเดียว

ล่าสุด อิน สาริน ได้เปิดใจถึงข่าวดังกล่าวแล้วผ่าน รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 33 โดยบอกว่ารู้จักกันจริงเพราะเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันเลยมีภาพว่าไปเที่ยวด้วยกัน 

นอกจากนี้ อิน สาริน ยังบอกอีกว่าเพื่อนกลุ่มนี้ก็มีนักแสดงท่านอื่นด้วยที่ไปเที่ยวด้วยกันเป็นกลุ่ม ส่วนเรื่องเสื้อผ้าที่ใส่เหมือนกันนั้น อิน สาริน ชี้แจงว่าที่เห็นว่าเหมือนเพราะมีการยืมใส่ถ่ายภาพเท่านั้น เจ้าตัวบอกว่าเพราะไปเที่ยวก็ไม่อยากเสียเงินซื้อเสื้อผ้าเยอะ และบางภาพก็ไม่ได้ไปด้วยกัน พร้อมกับบอกอีกว่าเข้าใจในเรื่องของข่าวเพราะเป็นดารานักแสดงต้องมีข่าวมีประเด็นอะไรแบบนี้บ้าง ไม่ได้ซีเรียสกับข่าวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

เอาล่ะครับก็ครบถ้วนสำหรับวันนี้ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook