Elon Musk เผยชื่อลูกเพิ่งคลอด "X Æ A-12" ชาวเน็ตสุดงง แห่ถอดรหัสวิธีอ่านชื่อ

อีลอน มัสก์ เผยชื่อลูกเพิ่งคลอด "ด.ช.X Æ A-12" ชาวเน็ตสุดงง แห่ถอดรหัสวิธีอ่านชื่อ

อีลอน มัสก์ เผยชื่อลูกเพิ่งคลอด "ด.ช.X Æ A-12" ชาวเน็ตสุดงง แห่ถอดรหัสวิธีอ่านชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เศรษฐีชาวสหรัฐ และนางสาวแคลร์ เอลิส บูเชอร์ หรือ ไกรม์ส นักร้องชาวแคนาดา ต้อนรับลูกคนแรกของทั้งคู่ที่เพิ่งคลอดเมื่อคืนจันทร์ที่ผ่านมา (4 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และทารกคนนี้ตกเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก หลังจากนายมัสก์โพสต์ลงในทวิตเตอร์ว่าลูกชายของตนชื่อว่า ด.ช.X Æ A-12 มัสก์

แม้ไม่ทราบว่านายมัสก์โพสต์เล่นๆ เรียกกระแสหรือไม่ แต่ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างคิดไม่ตกว่าจะอ่านชื่อทารกน้อยคนนี้ว่าอย่างไร ขณะเดียวกันหลายคนก็พยายามหาคำตอบถึงวิธีอ่านชื่อเด็กคนนี้

เอกซ์ แอช อาร์คเอนเจิล?

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งคาดว่า X Æ A-12 น่าจะอ่านว่า เอกซ์ แอช อาร์คเอนเจิล เพราะอักษรละติน "Æ" มีชื่อว่า Ash (แอช) ส่วน "A-12" เป็นชื่อรุ่นอากาศยานของสำนักงานข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ที่เรียกกันภายในองค์กรว่า Archangel (อาร์คแองเจล)

X = เจเนซิส?

ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนมองว่า X น่าจะอ่านว่า Genesis (เจเนซิส) เพราะ X เป็นอักษรที่ใช้แทนเลข 10 ในระบบเลขโรมัน และ 10 ก็เป็นเลขทูตสวรรค์ที่แสดงถึงพระเจ้าและผู้ปกครองบนโลกของพระเจ้า ไม่ใช่แค่นั้นคำว่า "พระเจ้าตรัสว่า" ก็ยังปรากฏในพระคัมภีร์ปฐมกาล บทที่ 1 ของศาสนาคริสต์ถึง 10 ครั้ง และไกรม์ส ซึ่งเป็นแม่ของเด็ก ก็มีผลงานเพลงที่ชื่อว่า เจเนซิส ด้วย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนระบุว่า ถ้าที่นายมัสก์โพสต์เป็นเรื่องจริงแล้ว แปลว่านายมัสก์และไกรม์ส ตั้งชื่อนี้ไว้สักระยะหนึ่งแล้ว เพราะอักษรละติน Æ ตัวนี้ปรากฏเป็นชื่อเพลงในอัลบั้มล่าสุดของไกรม์ส ที่มีชื่อเพลงว่า 4ÆM ที่น่าจะอ่านว่า "โฟร์ แอช มัสก์"

ทั้งนี้นายมัสก์และไกรม์ส เปิดตัวคบหากันเมื่อเดือน พ.ค. 2561 หรือ 2 ปีก่อนลูกชายคนนี้คลอด แต่นายมัสก์มีลูกอยู่แล้ว 5 คนกับภรรยาคนแรก เป็นแฝดสองชื่อ กริฟิน และ เซเวียร์ และแฝดสามชื่อ เดเมียน, แซกซอน และ ไค

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook