Sanook คลุกข่าวเช้า 7 พ.ค. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน - รัฐเร่งเกษตรกรรีบปรับปรุง-ขึ้นทะเบียนรอ

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 พ.ค. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน - รัฐเร่งเกษตรกรรีบปรับปรุง-ขึ้นทะเบียนรอ

Sanook คลุกข่าวเช้า 7 พ.ค. 63 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 คน - รัฐเร่งเกษตรกรรีบปรับปรุง-ขึ้นทะเบียนรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะทุกคน พบกับ Sanook คลุกข่าวเช้าประจำวันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม 2563 วันนี้เรามาอัปเดตสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในไทยที่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเพียง 1 ราย ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แล้ว รวมถึงมาตรการเยียวยาเกษตรกรที่วันนี้ทาง ธ.ก.ส. จะเปิดเว็บไซต์เพื่อให้เกษตรกรผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นาน 3 เดือน แต่ไม่มีเลขบัญชีโดยตรงของ ธ.ก.ส. ได้แจ้งเลขบัญชีของแบงก์อื่นผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่จะเปิดรองรับให้ในเวลา 2 ทุ่ม เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปกดปุ่มลำโพงแล้วไปฟังกันเลยค่ะ

ตายเพิ่มอีกราย! ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย รวมป่วยสะสม 2,989 ราย

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แถลงถึงสถานการณ์การรแพร่ระบาดในไทยเมื่อวานนี้ (6 พ.ค. นี้) ว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 2,989 ราย รักษาหายเพิ่ม 14 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,761 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 173 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตเป็น 55 ราย

ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นหญิงอายุ 27 ปี เป็นพนักงานนวดเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา นั่งเครื่องบินกลับมาแล้วเข้า State Quarantine ทันที ก่อนตรวจพบว่ามีการติดเชื้อ สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นชายชาวออสเตรเลีย อายุ 69 ปี มีโรคประจำตัวเป็นหอบหืด อาชีพผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในพังงา เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ก่อนมีการติดเชื้ออักเสบที่ปอดอย่างรุนแรง มีอาการเหนื่อยมากขึ้น มีภาวะแทรกซ้อนทางไต และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา

เงินเยียวยาเกษตรกร เริ่มโอนเงิน 15 พ.ค. นี้ ใครยังไม่ได้ปรับปรุง-ขึ้นทะเบียนเกษตรรีบเลย!

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงมาตรการเยียวยาเกษตรกรว่า ขณะนี้กระทรวงเกษตรฯ ได้รวบรวมข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 7 ฐานข้อมูลและส่งรายชื่อไปให้กระทรวงการคลัง ตรวจสอบเพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนกับมาตรการอื่นๆ ของภาครัฐหรือไม่ เช่น มาตรการเยียวยา 5,000 บาท จากเราไม่ทิ้งกัน, ประกันสังคม และข้าราชการบำนาญ รวมถึงให้ ธ.ก.ส. ตรวจสอบเพื่อวางแผนการจ่ายเงินเยียวยาต่อไป

ส่วนเกษตรกรที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. นั้นก็สามารถแจ้งบัญชีธนาคารอื่นเพื่อขอรับเงินเยียวยาได้ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ซึ่งจะเปิดให้บริการตอน 2 ทุ่ม โดยเกษตรกรที่เข้าเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท นาน 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค. 63) โดยจะเริ่มจ่ายเงินงวดแรกได้ในวันที่ 15 พ.ค. นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงเกษตและสหกรณ์ ยังได้เตือนเกษตรกรที่ยังไม่ได้ปรับปรุง หรือขึ้นทะเบียนเกษตรอีกกว่าล้านคน ให้รีบดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 15 พ.ค. นี้ด้วย

พี่เตี้ย มช. หมาเซเลบรับน้องขึ้นดอย หายตัวปริศนา สุดห่วงตามหาจนทั่วยังไร้เบาะแส

ในโลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์ตามหา "พี่เตี้ย" สุนัขชื่อดังในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ชอบร่วมกิจกรรมประเพณีรับน้องขึ้นดอยและยังเป็นขวัญใจของนักศึกษาในรั้ว มช. ทุกคนเกิดหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา โดยล่าสุดเมื่อเวลา 21.47 น. เพจเฟซบุ๊ก เตี้ย มช. ที่คอยอัปเดตภาพและเรื่องราวของพี่เตี้ยทุกวันได้ไปแจ้งความลงบันทึกดประจำวันไว้ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง พร้อมกับได้ประสานไปยังเครือข่ายคลินิกและโรงพยาบาลสัตว์ รวมทั้งขอภาพวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยมาตรวจสอบตามจุดต่างๆ อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ไม่คิดว่าคนที่พาเจ้าเตี้ยไปจะเป็นคนที่ไม่ชอบ แต่น่าจะเป็นคนที่รักมากด้วยซ้ำ พร้อมบอกว่าหากรักมันก็ขอให้นำกลับมาส่งคืนเพื่อให้มันได้อยู่ในที่ที่มีความสุข

เอาล่ะเพียงเท่านี้ก็น่าจะครบถ้วนแล้วนะคะ พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook