วิเชียร ยันไม่ล้วงลูก ธานี ทำคดียิงสนธิ

วิเชียร ยันไม่ล้วงลูก ธานี ทำคดียิงสนธิ

วิเชียร ยันไม่ล้วงลูก ธานี ทำคดียิงสนธิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิเชียร ให้อิสระ ธานี ทำงานคดีสนธิ ไม่ล้วงลูกพร้อมสนับสนุนให้งานมีประสิทธิภาพ นัดประชุมก.ตร.ศุกร์นี้ ย้ำยังไม่พูดถึงการแต่งตั้ง บิ๊กป๊อด ฝากดูแลงานก่อนเดินทางไปจีน

(5 ส.ค.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา (สบ.10) รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ภาระกิจแรกในการทำงานในฐานะรักษาราชการแทน คือเวลา 14.00 น.จะไปประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระ บรมราชินีนาถเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 72 พรรษา 12 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวานนี้ (4ส.ค.) เข้าพบนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ

"ส่วนงานอื่นๆ ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างการคลี่คลายคดีลอบสังหาร นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯนั้น ผมเห็นว่า พล.ต.อ.ธานี ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ก็ได้พูดคุยกับพล.ต.อ.ธานีแล้วว่าอะไรที่จะสนับสนุนการทำงานในฐานะรักษาการผบ.ตร.ก็พร้อมสนับสนุนเพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ แต่คงไม่ได้เข้าไปดูคดีด้วยตัวเองให้พล.ต.อ.ธานี รับผิดชอบก็ดีอยู่แล้ว ท่านทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและเชี่ยวชาญอยู่แล้ว" พล.ต.อ.วิเชียร กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจหรือไม่ระหว่างที่รักษาราชการฯ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้พูดถึง ยังไม่มีการพิจารณา สำหรับตำแหน่งนายพล 152 คนที่ได้รับการแต่งตั้งไปแล้วนั้นถ้าจะเอากลับมาพิจารณาก็ต้องเป็นหน้าที่กรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และในวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม นี้จะมีการประชุมก.ตร.แต่ตนยังไม่ทราบว่ามีวาระสำคัญอะไรบ้างเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งมาให้ทราบขอทำงานก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ เป็นห่วงเรื่องการซื้อขายตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า นายกฯ เป็นห่วงแต่เรื่องนี้ก็ไม่มีอะไร นอกจากนี้นายกฯ ยังย้ำเรื่องการทำงานให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย แม้ตัวเองจะได้รับผลกระทบแต่เมื่ออาสามาทำหน้าที่ก็ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในการรักษาความสงบเรียบร้อย

"ผมได้คุยกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ก่อนที่ท่านจะเดินทางไปประเทศจีนวันนี้ท่านก็บอกว่าดีแล้วที่ผมมารักษาราชการแทน ก็ให้ดูแลทำงานในหน้าที่ให้งานตำรวจขับเคลื่อนไปได้ ท่านก็พูดแค่นี้และทราบว่าท่านจะกลับมาวันที่ 10 ส.ค.หากกลับมาแล้วท่านไปรายงานตัวกับนายกฯ พล.ต.อ.พัชรวาท ก็กลับมาปฏิบัติราชการตามปกติ ผมก็ไม่มีอะไรรักษาการเพียงไม่กี่วันเท่านั้น" รรท.ผบ.ตร.กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากลัวว่าจะโดนฟ้องเรื่องอาวุโสหรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวต่อว่า ตนทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาทุกอย่าง ไม่มีปัญหาอะไร ใครจะฟ้องก็พร้อมต่อสู้เพราะทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เมื่อถามว่าหากพล.ต.อ.พัชรวาท ลาพักยาวพร้อมทำหน้าที่หรือไม่ พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวว่า ถ้าถึงเวลานั้นก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook