“Banksy” เปิดตัวกราฟิตีใหม่ ให้กำลังใจหมอ-พยาบาลสู้ COVID-19

“Banksy” เปิดตัวกราฟิตีใหม่ ให้กำลังใจหมอ-พยาบาลสู้ COVID-19

“Banksy” เปิดตัวกราฟิตีใหม่ ให้กำลังใจหมอ-พยาบาลสู้ COVID-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Banksy” ศิลปินสตรีทอาร์ตชาวอังกฤษ เปิดตัวผลงานชิ้นใหม่ที่มีชื่อว่า “Game Changer” เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร หรือ NHS

“Game Changer” เป็นกราฟิตีขนาด 1 ตารางเมตร แสดงภาพเด็กผู้ชายสวมชุดเอี๊ยมกำลังชูตุ๊กตาซุปเปอร์ฮีโร่นางพยาบาลเหนือศีรษะ ในขณะที่ ตุ๊กตาซุปเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นๆ อย่างสไปเดอร์แมนและแบทแมน ถูกทิ้งอยู่ในตะกร้า โดยภาพดังกล่าวจัดแสดงอยู่ที่ระเบียงของโรงพยาบาลเซาท์แธมป์ตัน เจเนอรัล

นอกจากนี้ ศิลปินลึกลับผู้นี้ยังทิ้งโน้ตไว้ให้เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล โดยมีใจความว่า “ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พวกคุณทำ หวังว่างานของผมจะทำให้ที่นี่สดใสขึ้นบ้าง แม้ว่ามันจะเป็นภาพขาวดำก็ตาม”

โฆษกของศิลปินดังกล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลประกาศยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ โรงพยาบาลจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมผลงานชิ้นนี้ และจะมีการประมูลชิ้นงานเพื่อระดมทุนให้กับองค์กรการกุศลของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร

พอลลา เฮด ผู้บริหารกองทุนมูลนิธิระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเซาท์แธมป์ตัน กล่าวว่า “ที่ผ่านมา บุคลากรในโรงพยาบาลต่างก็ประสบกับการสูญเสียเจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมงานอันเป็นที่รักและเคารพครั้งใหญ่ การที่ Banksy เลือกโรงพยาบาลของเราในการระลึกถึงสิ่งที่ทุกคนและ NHS ทำ ในสถานการณ์ที่เราไม่คุ้นเคยมาก่อน ถือเป็นเกียรติอย่างมาก”

“ผลงานชิ้นนี้จะเป็นผลงานที่มีคุณค่าสำหรับทุกคน เนื่องจากคนของเราต้องเผชิญกับชีวิตที่ยุ่งยากจนไม่สามารถหยุดและชื่นชมผลงานศิลปะได้ งานชิ้นนี้จะยกระดับจิตใจของทุกคนที่ทำงานและห่วงใยโรงพยาบาลแห่งนี้อย่างยิ่งใหญ่ทีเดียว” เฮดกล่าว

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ COVID-19 ได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook