ส่งกล่องดำบางกอกแอร์ไปฝรั่งเศส2วีครู้ผล

ส่งกล่องดำบางกอกแอร์ไปฝรั่งเศส2วีครู้ผล

ส่งกล่องดำบางกอกแอร์ไปฝรั่งเศส2วีครู้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เผย กล่องดำ ของเครื่องบินสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ส่งไปยังประเทศฝรั่งเศสเพื่อพิสูจน์แล้ว คาด 2 สัปดาห์รู้ผล

นายวุฒิชัย สิงหมณี รองอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เปิดเผยว่า กล่องดำที่พบอยู่ในอุบัติเหตุเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สไถลชนหอบังคับการบินเก่า ได้พบทั้ง 2 กล่อง ทั้งกล่องบันทึกการบินและกล่องบันทึกการสนทนา ซึ่งอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่เสียหาย โดยได้ส่งไปยังประเทศฝรั่งเศสพิสูจน์ทราบแล้ว ซึ่งคาดว่า 2 สัปดาห์จะได้ผลพิสูจน์จากกล่องดำ รวมทั้งจะมีการศึกษาปัจจัยสภาพแวดล้อมอื่นๆประกอบไปด้วยพร้อมกัน ทั้งนี้ เชื่อว่าสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเร็วกว่ากรณีอุบัติเหตุเครื่องบินวันทูโก เนื่องจากสามารถสอบปากคำจากนักบินอีกคนที่รอดชีวิตซึ่งเป็นพยานบุคคลสำคัญ

ส่วน นายชัยศักดิ์ อังค์สุวรรณ รองปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นทางเครื่องบิน สนามบิน และผู้โดยสาร ประกันภัยได้ครอบคลุมการคุ้มครองดูแลทั้งหมด ส่วนเครื่องบินจากการตรวจสอบเสียหายทั้งหมดต้องจำหน่ายออก

ขณะที่ ท่าอากาศยานเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดดำเนินการตามปกติแล้ว หลังปิดเป็นการชั่วคราวนานกว่า 24 ช.ม. เนื่องจากอุบัติเหตุเครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งปฏิเสธที่จะเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี สำหรับเที่ยวบินแรกที่เดินทางมาลงที่ท่าอากาศยานเกาะสมุย คือเที่ยวบินที่ PG 153 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงท่าอากาศยานเกาะสมุยอย่างปลอดภัย จนถึงขณะนี้มีเที่ยวบินทำการบินเข้าและออกจากท่าอากาศยานเกาะสมุยรับส่งนักท่องเที่ยวไปแล้วจำนวน 5 เที่ยวบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook