คนรักสัตว์แจ้งความ สาวล่ามแมวติดกับมอเตอร์ไซค์ ลากไปบนถนนไกลเกือบกิโล

คนรักสัตว์แจ้งความ สาวล่ามแมวติดกับมอเตอร์ไซค์ ลากไปบนถนนไกลเกือบกิโล

คนรักสัตว์แจ้งความ สาวล่ามแมวติดกับมอเตอร์ไซค์ ลากไปบนถนนไกลเกือบกิโล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค. 63 น.ส.ศรัญญา ปุรินทราภิบาล ตัวแทนชมรมคนรักสุนัขจังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานเอกสาร รวมถึงภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ขณะพบเจอแมวพันธ์เปอร์เซีย เพศผู้ ถูกหญิงสาวรายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ มัดเชือกรัดขาแมว ลากไปตามถนนไกลกว่า 700 เมตร โดยเข้าพบ ร.ต.ท.ศักนรินทร์ อัครพงศ์ชัย รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้แมว ได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เลี้ยง เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกลังเล บ้านหนองค้อ ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

น.ส.ศรัญญา กล่าวว่า ตนเองในฐานะตัวแทน ชมรมคนรักสุนัขจังหวัดชลบุรี ได้นำหลักฐานเอกสาร รวมถึงภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ขณะพบเจอแมว เพศผู้ ถูกหญิงสาวรายหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ มัดเชือกรัดขาแมว ลากถนนไปไกลกว่า 700 เมตร เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาวรายดังกล่าว เนื่องจากภาพที่ปรากฎและหลักฐานที่มี ก็ทำให้มีการตั้งข้อสังเกต และสงสัยว่าจะเป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ ถึงแม้ว่าผู้ก่อเหตุ จะกล่าวอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจก็ตาม เมื่อแมวได้รับบาดเจ็บแล้ว ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ตามขั้นตอนต่อไป

นายนันทชัย ฟักสัน อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั้นตนเองได้ขับขี่รถยนต์กระบะกำลังจะไปเหตุรถชนกัน แต่ปรากฎว่าระหว่างทางก็ได้พบกับหญิงสาวรายหนึ่งกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีเชือกผูกติดกับรถจักรยานยนต์ ส่วนปลายเชือกผูกติดกับขาแมว ซึ่งในขณะนั้นตนเองก็ได้พยายามบีบแตร่ให้รถจักรยานยนต์หยุดแล้ว แต่หญิงสาวรายดังกล่าวก็ไม่ยอมหยุดรถ ซึ่งลากแมวไปไกลกว่า 700 เมตร ก่อนที่เชือกจะหลุดออก ส่วนหญิงสาวก็ได้รีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไป หลังจากนั้นตนเองก็ได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวแมวส่งโรงพยาบาลสัตว์

ในขณะที่ น.ส.นงนุช อายุ 31 ปี ทำงานเป็นผู้ช่วยแม่บ้าน ผู้ถูกกล่าวหา ให้การว่า ตนเองได้เข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยปกติแล้วตนเองเป็นคนรักสัตว์ไม่มีเจตนาก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนเองไม่ทราบจริงๆว่ามีแมวติดมากับรถจักรยานยนต์ของตนเอง ส่วนในกรณีที่มีรถกู้ภัย บีบแตรเรียกตนเองแล้วไม่จอดรถจักรยานยนต์นั้น ก็เนื่องจากใส่หูฟังอยู่ จึงไม่ได้ยินสียง อย่างไรก็ตามตนเองยอมว่าเป็นคนที่ปรากฎในคลิป แต่ยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้จะมีการสอบสวนสรุปผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook