จัดพิธี มหาชาตาบารมีสิทธิ เสริมดวงพระราชินี-ประเทศ

จัดพิธี มหาชาตาบารมีสิทธิ เสริมดวงพระราชินี-ประเทศ

จัดพิธี มหาชาตาบารมีสิทธิ เสริมดวงพระราชินี-ประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มูลนิธิ 5 ธันวาฯ จัดพิธี "มหาชาตาบารมีสิทธิ" เสริมดวงแด่ "สมเด็จพระราชินี" และประเทศชาติ เผยเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์เก่าแก่สมัยสุวรรณภูมิ ระบุต้องใช้พระเกจิสายธรรมเจดีย์ประกอบพิธี

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2552 ที่อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ วัดยานนาวา กรุงเทพฯ นายวรธนัท อัศกุลโกวิท ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ด้านฮวงจุ้ย ในฐานะประธานโครงการ "พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ" กล่าวว่า ในวันที่ 11 สิงหาคม มูลนิธิ 5 ธันวามหาราช พร้อมด้วย พระพรหมวชิรญาณ วัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม จะจัดพิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราชและสมเด็จบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า และพิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 05.30-08.00 น. เพื่อเป็นการเสริมดวงถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 77 พรรษา 12 สิงหาคม และยังเป็นการเสริมดวงให้แก่ประเทศชาติด้วย สำหรับพิธีมหาชาตาบารมีสิทธิถือเป็นประเพณีเก่าแก่มากกว่า 1,000 ปี

ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวเป็นพิธีการเจริญพระพุทธมนต์แบบอาณาจักรสุวรรณภูมิ จะประกอบด้วยการเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลเพื่อเฉลิมพระเกียรติ จากพระเกจิอาจารย์สายธรรมเจดีย์ ซึ่งเป็นพระสงฆ์ในสายที่จะเรียนวิชาพระเวทย์ในการช่วยเหลือคน ช่วยเหลือประเทศที่เกิดความอัปมงคล พร้อมทั้งจะมีการอัญเชิญรูปหล่อองค์พระสุรัสวดี ซึ่งเป็นเทพที่พระพุทธเจ้ายกย่องว่าเป็นเทพผู้ปกป้องรักษาพระพุทธศาสนามาร่วมในพิธีด้วย โดยจะใช้เวลาประกอบพิธี 1 ชั่วโมง ขณะเดียวกันในงานดังกล่าวจะมีการแจกน้ำพระพุทธมนต์มหาชาตาบารมี ช่วยต้านภัยร้าย เภทภัยและโรคระบาด จำนวน 200,000 ขวด ให้ประชาชนได้นำกลับไปดื่มด้วย

นายวรธนัท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จะจัดงาน "มหาสิทธิการิยะสันติสุข เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่วัดยานนาวา กรุงเทพฯ จะมีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ทิเบต และพม่า ประดิษฐานในเจดีย์แก้วขนาดเล็ก 30 เจดีย์ รวมกว่า 100,000 องค์

"นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจำนวนมากขนาดนี้ และครบองค์ของพระพุทธเจ้า มาให้ประชาชนได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในจำนวนนี้มีพระอุรังคธาตุ ซึ่งเป็นกระดูกส่วนอกของพระพุทธเจ้า ซึ่งมีเพียง 4 องค์ในโลก รวมอยู่ด้วย โดยพระบรมสารีริกธาตุทั้งหมดจะจัดให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 09.00-19.30 น. บริเวณชั้น 1 อาคารมหาเจษฎาบดินทร์ วัดยานนาวา" นายวรธนัทกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook