รัฐบาล ไม่กลัวอาถรรพ์ '666' ฤกษ์ซาตาน!!! แถลงผลงาน6เดือนวันที่ 6กับ6พรรคร่วม

รัฐบาล ไม่กลัวอาถรรพ์ '666' ฤกษ์ซาตาน!!! แถลงผลงาน6เดือนวันที่ 6กับ6พรรคร่วม

รัฐบาล ไม่กลัวอาถรรพ์ '666' ฤกษ์ซาตาน!!! แถลงผลงาน6เดือนวันที่ 6กับ6พรรคร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รัฐบาล"ถือฤกษ์ซาตาน แถลงผลงาน "มาร์ค" ไม่กลัวอาถรรพ์เพราะมีพระปราบมาร "ปณิธาน" บอกต่อสู้กับความชั่วร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 6 สิงหาคม เวลา 10.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลของ ในวาระที่รัฐบาลทำงานครบ 6 เดือน (มกราคม มิถุนายน 2552) ที่ตึกสันติไมตรีหลังใน ทำเนียบรัฐบาล

รายงานข่าวจากคณะรัฐมนตรีระบุว่าในการแถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาลเป็นการแถลงในวันที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นผลงานของ 6 พรรคร่วมรัฐบาลนั้น ถือว่าเป็นฤกษ์ที่ไม่ค่อยดี เพราะมีเรื่องเล่าสืบมาแต่โบราณของชาวคริสต์ว่าการเรียงกันของเลข 6 สามตัวพร้อมกันคือ 666 หมายถึงรหัสลับของซาตาน ที่มีความน่ากลัว เพราะเชื่อกันมานับแต่โบราณกาลจวบจนปัจจุบันว่าปิศาจร้ายที่จะมาพร้อมกับเลขนี้ และเลขนี้ก็มีการนำมาทำเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่อง666 ตายไม่ได้ตายด้วย

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรหัส666 ว่า ตนในฐานะที่เรียนที่ต่างประเทศมานาน 12 ปี ก็เข้าใจวัฒนธรรมของฝรั่งในเรื่องความเชื่อรหัส 666 เป็นอย่างมาก เพราะถือกันว่าเป็นรหัสของซาตานที่จะกลับมาครองโลกจึงต้องช่วยกันกำจัด ซึ่งตามตำนานของชาวตะวันตกบอกว่าซาตานพยายามจะมาทำลายพระเจ้าเพื่อที่จะเป็นพระเจ้าองค์ใหม่ ซึ่งจะทำให้โลกถูกความชั่วครอบครอง และความดีจะสูญสิ้น

"ดังนั้นการที่วันแถลงผลงานมาตรงกับเลข 666 เพื่อสะท้อนว่าเราพยายามจะกำจัดและต่อสู่ก้บความชั่วร้าย และเราก็หวังว่าจะชนะเพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า"นายปณิธาน กล่าว

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ไม่กลัวกับรหัสดังกล่าวเพราะมีพระปราบมารอยู่แล้ว

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งใจให้กำหนดการแถลงผลงานตรงกับรหัสซาตาน แต่ในเมื่อมันตรงกันก็ดีเพราะจะตรงกับชื่อหนังจะได้ดังเหมือนหนัง ส่วนฝ่ายค้านจะโจมตีหรือไม่นั้นก็ไม่ห่วงเพราะฝ่ายค้านโจมตีได้ทุกเรื่องอยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook