น้องเก๋พร้อมแล้ว ล่าทองซีเกมส์-โลก

น้องเก๋พร้อมแล้ว ล่าทองซีเกมส์-โลก

น้องเก๋พร้อมแล้ว ล่าทองซีเกมส์-โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังสาวไทย ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก พร้อมล่าเหรียญทองศึกชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้เดือนพ.ย. และซีเกมส์ที่ลาวเดือน ธ.ค.นี้ เจ้าตัวลั่นหากไม่มีอาการเจ็บมั่นใจคว้าชัยชนะแน่ ส่วนเรื่องอนาคตยังไม่เลิกฝันไปโอลิมปิกเกมส์ 2012

"ตามที่คณะกรรมการบริหารสมาคมยกน้ำหนักสมัคร เล่นแห่งประเทศไทยมีมติส่ง "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังสาวเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ประเทศจีน เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิง แชมป์โลก 2009 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 17-29 พฤศจิกายน และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

ล่าสุด น้องเก๋ เปิดเผยว่า การเป็นนักกีฬาทีมชาติที่ดี สมาคมกำหนดให้ลงแข่งขันรายการอะไรก็ต้องปฏิบัติตาม สำหรับกีฬาซีเกมส์ซึ่งเป็นการแข่งขันของประเทศในอาเซียน ไม่ได้คิดว่าการลงแข่งขันรายการนี้จะเป็นการลดชั้นแต่อย่างใด โดยทั้งสองรายการยังไม่แน่ใจว่าจะลงแข่งขันรุ่นใดขึ้นอยู่กับการพิจารณาและ ตัดสินใจของผู้ฝึกสอน แต่โดยส่วนตัวแล้วในศึกซีเกมส์อยากลงแข่งขันรุ่น 58 กก. ขณะที่ชิงแชมป์โลกอยากลงแข่งขันรุ่น 53 กก.

ประภาวดี กล่าวไปต่อว่า หลังจบการแข่งขันยกน้ำหนักชิง ชนะเลิศแห่งเอเชีย 2009 ที่ประเทศคาซัคสถาน เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำผลงานได้ 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จากรุ่น 53 กก. มีโอกาสได้ฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่ผู้ฝึกสอนกำหนดไว้มากขึ้นทำให้สภาพร่างกายมี ความพร้อมตลอด

"ตอนนี้ซ้อมวันละ 2-3 เวลา ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์ ร่างกายยังถือว่าพร้อมตลอด และหากไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรมารบกวน มั่นใจว่าจะไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง"

จอมพลังสาวนครสวรรค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนเรื่องอนาคตกับการเล่นกีฬายกน้ำหนักยัง ยืนยันความฝันเดิมคืออยากไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปี 2012 ซึ่งการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์สมัยที่สองไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีการคัดเลือกแย่งโควตา เมื่อถึงวันนั้นหากทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook