สืบการตาย "พี่เตี้ย มช." ไม่ฟันธงถูกฆ่า จ่อทำรูปปั้น-ตั้งโครงกระดูกในพิพิธภัณฑ์

สืบการตาย "พี่เตี้ย มช." ไม่ฟันธงถูกฆ่า จ่อทำรูปปั้น-ตั้งโครงกระดูกในพิพิธภัณฑ์

สืบการตาย "พี่เตี้ย มช." ไม่ฟันธงถูกฆ่า จ่อทำรูปปั้น-ตั้งโครงกระดูกในพิพิธภัณฑ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(8 พ.ค.63) หลังจากที่ช่วงเย็นวานนี้เพจ เตี้ย มช. ยืนยันการตายของ พี่เตี้ย หมาเซเลบแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สร้างความเสียใจให้กับแฟนคลับคนรักเตี้ย ล่าสุดเช้าวันนี้บรรยากาศที่ภาควิทยาการคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นบ้านของพี่เตี้ยเป็นไปอย่างเงียบเหงา ทีมแอดมินซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของภาควิชารวมทั้งนักศึกษาที่เคยดูแลพี่เตี้ย แต่งชุดสีดำมาทำงานและอยู่ในอาการเสียใจ โดยบอกว่าช่วงบ่ายวันนี้จะนิมนต์พระไปทำพิธีสูตรถอนที่จุดพบร่างของเตี้ยตามความเชื่อทางล้านนา ก่อนจะนัดหมายกันไปทำบุญให้พี่เตี้ย รวมทั้งจัดกิจกรรมอื่นๆ  

โดยร่างของพี่เตี้ย จะบริจาคโครงกระดูกเพื่อประกอบร่างไว้ที่พิพิธภัณฑ์ของคณะสัตวแพทย์ เพื่อให้คนได้มาเยี่ยมชม และให้คนรุ่นหลังได้รู้ว่าพี่ได้ทำอะไรเพื่อหมาๆ ใน มช. มาบ้าง ทางภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ จะทำพิธีฝังชิ้นส่วนเนื้อเยื่อไว้ที่ภาควิชาฯ เราจะทำรูปปั้น "เตี้ย มช." เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของ "สุนัขชุมชน" ไว้ที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์

ส่วนประเด็นการตายของพี่เตี้ยที่เริ่มมีแฟนคลับ ตั้งขอสงสัยว่าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุหรือตามตามธรรมชาติ แต่อาจถูกทำร้าย นางสาววราภรณ์ อินสม แอดมินเพจเตี้ย มช. บอกว่า ตอนนี้ยังให้คำตอบไม่ได้ จะขอดูหลักฐานจากภาพวงจรปิดและผลการพิสูจน์ซาก ยืนยันว่าแอดมินไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ระหว่างหาความจริงตามขั้นตอนและจะดูจากข้อมูลที่ยืนยันได้เท่านั้น ไม่มีการสรุปข้อมูลจากการคาดเดา  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัติหมาใน มช. ถูกทำร้าย ไม่อยากคิดว่าจะมีใครใจร้ายกับมันขนาดนั้น  

ล่าสุดในวันนี้ ตำรวจ สภ.ช้างเผือก จะเริ่มสอบสวนและหาหลักฐานยืนยันจากภาพวงจรปิดใกล้เคียงจุดที่พบร่างของพี่เตี้ย

นางสาววราภรณ์ บอกว่า ตอนนี้มีหลายข่าวออกไปทำให้หลายคนไม่สบายใจ หลายข้อมูลไม่เป็นความจริง จึงอยากให้รอก่อน ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราจัดการทุกอย่างตามขั้นตอน และ จะแจ้งข่าวในเพจให้ทราบทันทีที่ได้รับการยืนยัน แต่ตอนนี้ยันได้ว่าร่างของพี่เตี้ยไม่ได้ถูกห่อหุ้มหรืออำพรางตามข่าวที่ออกไปเมื่อคืนนี้

ขณะที่นายพงษ์พัฒน์ นักศึกษาปี 1 คณะวิทยาศาสตร์ ที่ดูแลพี่เตี้ยมาตลอด บอกว่า วันนี้ เจ้ากระรอก สุนัขเพศผู้ เพื่อนสนิทของพี่เตี้ยมีทางทางซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหาร จนต้องคอยมาดูแล ส่วนการตายของพี่เตี้ย ไม่เชื่อว่าจะตามโดยธรรมชาติหรือเกิดอุบัติเหตุ แต่เชื่อว่าจะถูกฆ่าตายมากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ต้องรอผลการพิสูจน์ซาก แต่หากมีคนทำร้ายขอทางตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook