ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ

ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ

ผู้กองเบนซ์ เจอดราม่าประเด็น LGBTQ หลังพูดแรงลาออกคณะอักษร ม.ดัง ผวาลื่นไหลทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากโพสต์วิจารณ์ ผู้กองเบนซ์ นักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียงในอินเทอร์เน็ต หลังจากมีผู้นำคลิปที่นักพูดรายนี้กล่าวว่า ตนเลิกเรียนคณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เพราะเกรงว่าจะทำให้ตนลื่นไหลทางเพศ

ผู้กองเบนซ์ กล่าวในคลิปดังกล่าวว่า หลังจากได้เข้าเรียนที่คณะดังกล่าว ตนพบว่าเพื่อนร่วมคณะที่เป็นเพศชาย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ และมีผู้ชายเพียงไม่กี่คน ซึ่งตนเกรงว่าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ ตนอาจมีลักษณะตุ้งติ้ง

"ผมเกือบเป็นตุ๊ดนะเว่ย ผมเกือบเป็นกะเทยเชื่อปะ เพราะว่าอะไร เพราะผมเข้าไปเรียนที่มหา'ลัยศิลปากร คณะอักษรศาสตร์ แล้วคณะนี้นะ เพื่อนแม่_ 800 คน แม่_มีผู้ชายแค่ 80 คน ชิ_หายกูเกือบแบบ... 'อีเบนซ์' เลยอะ คือจะเป็นอีเบนซ์ได้เลย เพราะอะไร เพื่อนในกลุ่มที่สนิทๆ กันมีอยู่ 30 คน 2 คนจ้า เป็นผู้ชาย 2 คนเท่านั้นจ้า แล้วอีกคนนึงเป็นแค่เพศชายจ้า กูชายแท้ นะ คุณอาจจะเห็นผมชอบทำมือทำไม้ คือบอกได้เลยแม่_เป็นจิตใต้สำนึก ติดมาตั้งแต่อักษรศิลปากรจ้า คือเกือบเป็นอีเบนซ์แล้ว ณ เวลาเนี้ย เอ๊ย! ณ เวลานั้น" ผู้กองเบนซ์ พูด

ติดต่อเหมือนโรคหวัด?

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโจมตีว่า การจะเป็นคนหลากหลายทางเพศได้ เกิดจากการติดจากเพื่อนตอนเรียนหนังสือได้อย่างนั้นหรือ คำพูดของผู้กองเบนซ์จึงสะท้อนถึงความคิดที่ไม่เปิดรับคนกลุ่มนี้นัก และมองว่าสามารถติดกันได้ราวกับเป็นโรคระบาด

ขณะเดียวกันผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนก็ตั้งคำถามว่า ผู้กองเบนซ์สอบถามคนกลุ่ม LGBTQ ก่อนหรือยังว่าอยากเป็นเพื่อนหรือสุงสิงกับผู้กองเบนซ์หรือไม่

ประวัติดราม่าโชกโชน

นอกจากนี้ หลายคนก็ยังนำเรื่องราวที่ผู้กองเบนซ์เคยเผชิญการถูกโซเชียลมีเดียโจมตีในอดีตมาพูดถึงมากมาย อย่างเช่น ที่พูดโจมตีผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดธุรกิจของรัฐบาลจากโรคโควิด-19 ว่ากระจอก เมื่อไม่นานมานี้ หรือแม้แต่พูดถึงรากศัพท์ของคำว่าเดรัจฉาน โดยขาดความเข้าใจที่แท้จริง

กลุ่ม LGBTQ แนะคิดใหม่

ด้านชมรมนะจ๊ะ ซึ่งเป็นกลุ่มรวมตัวของนักศึกษา LGBTQ คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกากร แถลงตอบโต้คำพูดของผู้กองเบนซ์ว่าไม่เหมาะสม และยิ่งทำให้สังคมเข้าใจความหลากหลายทางเพศผิดในหลายประเด็น ได้แก่

  • เข้าใจผิดว่าคนหลากหลายทางเพศเปลี่ยนเป็นชายหญิงทั่วไปได้ จะยิ่งทำให้คนในครอบครัวพยายามบีบคั้นหรือหาทางเปลี่ยนพฤติกรรมคนหลากหลายทางเพศ ที่สุดท้ายจะนำไปสู่ความรุนแรงในครอบครัว
  • เข้าใจผิดว่าการเข้าไปอยู่ในสังคมคนหลากหลายทางเพศ จะทำให้กลายเป็นคนกลุ่มนี้ไปด้วย
  • เข้าใจผิดว่าคนหลากหลายทางเพศ โดยเฉพาะ กลุ่มชายรักชาย และกลุ่มหญิงข้ามเพศ จะตุ้งติ้งหรือสะบัดมือไม้ตลอดเวลา
  • เข้าใจผิดว่าผู้ชายจะต้องห้ามแสดงความอ่อนแอ โดยลืมไปว่าผู้ชายก็เป็นมนุษย์ ที่ท้อได้ เสียใจได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วความคิดเช่นนี้จะกลับมาทำร้ายผู้ชายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook